Croatia trước trận đấu với Tây Ban Nha: Trông chờ vào Mandzukic
Chủ nhật, 17/06/2012 19:34

Không phải Luka Modric hay Nikola Kalinic, mà Mario Mandzukic mới chính là niềm hy vọng lớn nhất của Croatia cho tới lúc này. Với 3 bàn sau 2 trận, chân sút của Wolfsburg sẽ là mối nguy hiểm lớn nhất với hàng thủ Tây Ban Nha.

Ngay trước ngày dự VCK Euro 2012, không nhiều người đánh cao cơ hội đi tiếp của Croatia khi họ rơi vào bảng C, nơi có sự hiện diện của hai đội bóng rất mạnh là Tây Ban Nha và Italia, cùng với đó là ẩn số mang tên CH Ireland. Tất nhiên, với người Croatia, họ vẫn có quyền hi vọng, vì bộ đôi ngôi sao Luka Modric hay Nikola Kalinic đã chơi rất chói sáng trong nửa cuối mùa giải vừa qua ở cấp CLB.

Tuy nhiên, tính cho tới thời điểm này, không phải Luka Modric, cũng không phải Nikola Kalinic, mà Mandzukic mới chính là cầu thủ Croatia chơi hay nhất. Sau 2 trận, chân sút tới từ Wolfsburg đã có được 3 bàn thắng. Trận mở màn với CH Ireland, Mandzukic lập cú đúp, còn ở trận gặp Italia, anh ghi bàn san bằng tỉ số 1-1, giúp đội bóng áo sọc ca-ro rời sân với 1 điểm quý giá.

Điểm lợi hại của Mandzukic, chính là khả năng tận dụng cơ hội tuyệt vời. So với người đá cặp Kalinic, anh có ít bóng hơn hẳn. Và so với những cái tên đang cùng dẫn đầu đanh sách “Vua phá lưới Euro 2012” như Alan Dzagoev (Nga) hay Mario Gomez (Đức), anh cũng cho thấy một sự hiệu quả vượt trội. Với chỉ 4 cú sút về phía khung thành đối phương, Mandzukic đã có 3 lần được ăn mừng bàn thắng, tức đạt hiệu suất 75%. Mandzukic có thể im lặng suốt trận đấu, nhưng chỉ cần có cơ hội, anh sẽ khiến hàng thủ đội bạn phải trả giá.

Pha phá lưới Buffon của Mandzukic

Điển hình như ở trận gặp Italia, cả trận, Croatia không có nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm và bản thân Mandzukic chơi rất mờ nhạt. Nhưng với chỉ cần 1 tình huống nơi lỏng của hàng thủ trứ danh đến từ xứ sở mỳ ống, Mandzukic đã có được bàn thắng quý như vàng. Một pha xâm nhập vòng cấm nhạy cảm, một tình huống đỡ bóng tinh tế và một cú dứt điểm quá khó khiến Buffon chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Đêm mai, Croatia sẽ bước vào trận đấu rất quan trọng với nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha. Chỉ có một chiến thắng hoặc tối thiểu là một kết quả hòa, đội bóng đến từ bán đảo Baikan mới có quyền mơ về tấm vé tứ kết. Trước một hàng tiền vệ chơi thêu hoa dệt gấm của Tây Ban Nha, có lẽ những Luka Modric, Ivan Rakitic, Danijel Pranjic hay Ivan Perisic sẽ không có nhiều cơ hội thi triển tài nghệ. Tất cả niềm hi vọng sẽ lại được đặt lên vai Mandzukic. Với khả năng tận dụng cơ hội tuyệt vời của mình, cựu ngôi sao Dinamo Zagreb thừa biết cách để khiến những Gerard Pique, Sergio Ramos và Iker Casillas phải ôm hận.

Như Anh
Tag: Mario Mandzukic , Luka Modric , Nikola Kalinic , Croatia , Tây Ba Nha , Euro 2012