Em chỉ cần có anh
Thứ hai, 13/02/2012 14:31

Lần đầu em gặp anh là khi em nằm viện vì gãy chân. Em không báo về nhà nên chỉ có mấy đứa bạn chạy ra chạy vào chăm sóc. Anh lúc ấy chăm mẹ nuôi ở giường bên cạnh.

Đêm, em nằm chỉ cách anh một lối đi nhỏ giữa hai giường, thế nhưng chúng mình gần như chẳng hề trò chuyện.

"Valentine của chúng mình sẽ không có hoa, không quà, chỉ có những cái ôm thật chặt, những nụ hôn thật dài... Và chỉ cần như thế thôi, phải không anh!" - Ảnh minh họa: Quân Nam

Chỉ có một lần bạn dìu em xuống cầu thang để đi dạo, nhìn thấy anh đang ngồi ngay trước sảnh xem tivi, em cười chào anh. Chỉ một lần đó thôi để rồi sau này anh cứ hát hoài câu: “Nếu ngày xưa em nhìn anh nhưng không mỉm cười…”.

Ra viện, em chẳng có chút ấn tượng nào với anh trong số những người xa lạ mà em gặp. Nhưng anh thì nhanh chóng lưu số điện thoại của em từ điện thoại của mẹ nuôi do những lần bà nhờ em mua đồ ăn hay những thứ lặt vặt.

Rồi một ngày, khá lâu sau ngày em ra viện, điện thoại em nhận được những tin nhắn từ một người giấu tên. Em vốn không có quá nhiều thời gian và kiên nhẫn cho những tin nhắn kiểu như thế. Nhưng lần này, em lại khác, bởi em cứ tưởng rằng chủ nhân của nó là “người cũ” - người làm cho tim em bị thương, vết thương chưa bao giờ liền sẹo.

Em cố tình hẹn gặp anh cho bằng được và vẫn nuôi hi vọng anh là "người cũ" ấy. Lần hẹn đầu tiên ở một quán cà phê nhỏ, em đã cố nén nỗi thất vọng vào tim, cố nhớ xem đã gặp anh ở đâu vì gương mặt anh trông quen lắm. Anh buồn buồn: “Vậy có lẽ em chưa gặp anh trước đây rồi”.

Em né tránh tình cảm của anh bởi em sợ cái mong manh của tình yêu, của những lời hẹn ước.

Anh đã nói: “Em hay nói, hay cười nhưng mắt em không che giấu được nỗi buồn đâu. Em hãy để anh được sẻ chia nỗi buồn đó nghe em!”.

Mặc dù anh đi làm xa, cách nơi em ở hơn trăm cây số nhưng không tuần nào anh không thăm em ít nhất một lần, kiên nhẫn đợi em ở cổng công ty. Anh có những cách quan tâm đến em thật khác. Đơn giản nhưng chân thật và đôi lúc ngố đến mức làm em vừa bực mình vừa thấy thương thương, tội tội.

Đến một ngày, sự chân thành của anh làm em cảm thấy tin cậy. Em đã cho mình một cơ hội để được yêu và được quên…

Valentine này là Valetine đầu tiên mình ở bên nhau. Và cũng chỉ ít ngày nữa thôi, em và anh sẽ đón con trai chào đời. Những ngày thật hạnh phúc nhưng cũng là những ngày đầy khó khăn, chật vật cho đôi vợ chồng trẻ. Mọi lo toan cho hai đứa và cả cho con chỉ biết trông chờ vào đồng lương công nhân của anh.

Valentine của chúng mình sẽ không có hoa, không quà, chỉ có những cái ôm thật chặt, những nụ hôn thật dài... Và chỉ cần như thế thôi, phải không anh!

 

Tuổi trẻ
Tag: Nhịp điệu trẻ , Tình yêu , Hôn nhân , Valentine , Em chỉ cần có anh