Giới trẻ cùng trao yêu thương
Chủ nhật, 12/02/2012 15:25

Lễ hội Xuân Hồng 2012 với thông điệp “Sẻ giọt máu đào – Trao niềm hy vọng” đã thu hút được rất đông các bạn trẻ tới tham dự, đây là lễ hội đặc biệt của tình thương và lòng nhân ái.

Bên cạnh chương trình hiến máu, nhiều hoạt động khác mang đậm sắc xuân, trong không khí trẻ trung, sôi nổi, chương trình ca múa nhạc đặc sắc, trò chơi dân gian, xin chữ đầu năm… và chương trình kỉ niệm ngày Lễ tình nhân dành cho các bạn trẻ.

Valentine’ Day không chỉ là ngày dành cho các đôi tình nhân đang yêu, mà nó đã thực sự trở thành một ngày ý nghĩa – ngày của tình yêu thương và lòng nhân ái. Xuất hiện xuyên suốt trong ngày hội là rất đông các bạn thanh niên, học sinh, sinh viên với màu đỏ, màu của máu, màu của niềm tin và chiến thắng. Những khuôn mặt hớn hở của các bạn trẻ khi đăng kí hiến máu chỉ mong sao được góp một phần máu nhỏ bé của mình vào kho máu chung của cả nước để có thể giúp người bệnh có thêm cơ hội sống.

Bùi Thị Trang sinh viên Đại học Ngoại thương cho hay: “đây là lần thứ 2 em đi hiến máu, em chỉ mong sao lượng máu của mình có thể cứu sống một ai đó…”, không có mong ước gì lớn lao chỉ mong sao một phần máu của mình có thể chảy trong cơ thể và cứu sống một ai đó là ước mong của rất nhiều các bạn trẻ. Bùi Trung Dũng sinh viên Viện đại học Mở chia sẻ: “Hiến máu vừa có lợi cho bản thân vì cơ thể có thêm một cơ hội để thay máu, vừa giúp được nhiều bệnh nhân có cơ hội khỏi bệnh…” là lần thứ 3 Dũng đi hiến máu và em nói sẽ tiếp tục hiến máu thêm nhiều lần nữa để cứu giúp bệnh nhân.

Không chỉ hiến máu cứu người, nhiều bạn trẻ tham gia tình nguyện để tập cho mình lối sống lành mạnh, tự tin hơn trong cuộc sống và nhất là kỹ năng giao tiếp. Đặng Thương Thảo sinh viên năm 2 hoạt động tình nguyện trong đội Đại học Kiến trúc hớn hở: “tham gia tình nguyện giúp em tự tin và sống có trách nhiệm hơn, đây là lần thứ 3 em tham gia Lễ hội Xuân Hồng, em mong rằng sẽ có nhiều bạn trẻ hiến máu hơn để có thể cứu sống được nhiều bệnh nhân hơn”.

Có mặt tại lễ hội từ rất sớm, Thu Trang tình nguyện viên trong đội Hiến máu nhân đạo “tay xách nách mang” nào bánh mì, sữa, hoa quả… được hỏi em hớn hở “đây là đồ ăn sáng của các bạn tình nguyện viên trong đội của em, các bạn ấy có mặt ở đây từ 5 giờ sáng tới giờ vẫn chưa được ăn gì, em phụ trách “hậu cần” và mong có thật nhiều ngày hội như thế này để giới trẻ bọn em có thêm nhiều niềm vui và có nhiều cơ hội để làm việc tốt…”

Điều đặc biệt không chỉ có các bạn trẻ, các cặp tình nhân cùng nhau đi hiến máu mà còn có các bác tuổi đã ngoài 60 nhưng vẫn tham gia hiến máu cứu người. Bác Lê Thị Kim Dinh tổ 23 ngõ 328 đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội tuổi đã ngoài 67 nhưng vẫn tham gia tình nguyện hiến máu cứu người. Đây là lần thứ 13 bác hiến máu, chia sẻ với chúng tôi bác nói: “Nếu tính tuổi hiến máu thì tôi 13 tuổi, tôi phải khai man tuổi để được hiến máu chứ thực tế tôi 67 tuổi rồi, thấy mình vẫn còn đủ sức khỏe, máu trong cơ thể mình vẫn nuôi được mình tại sao lại không nuôi được ngươi khác, nghĩ vậy nên tôi khai 55 tuổi để vẫn được hiến máu cứu người…”, được biết gia đình bác Dinh cả đại gia đình năm nào cũng tham gia Lễ hội Xuân Hồng, 2 cô con gái của bác năm nào cũng hiến máu, nếu tính số lần hiến máu có thể hơn cả tuổi thực của họ. Điều đặc biệt khiến 2 vợ chồng bác Dinh luôn đi đầu trong các hoạt động hiến máu của phường, TW tổ chức chính bởi tình thương yêu đồng loại, cũng từ tình yêu trai gái đã chắp cánh cho thứ tình yêu cao cả hơn chính là tình yêu thương con người không phân biệt sang hèn… Ngày cưới của 2 bác đúng vào ngày 14/2 ngày lễ Tình nhân, bác muốn làm được nhiều điều thật ý nghĩa để kỉ niệm 35 năm ngày cưới, ngày vui của mình cũng là ngày vui của nhiều người khác nhất là những bệnh nhân thiếu máu.

Dưới đây là chùm ảnh giới trẻ trong ngày hội Xuân Hồng.

Từ rất sớm Sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã đông nghịt các bạn trẻ tham gia hiến máu nhân đạo

Hướng dẫn các bạn trẻ điền thông tin vào giấy đăng kí hiến máu

Lễ hội Xuân Hồng không chỉ thu hút các bạn học sinh, sinh viên mà còn là sự quan tâm của nhiều người cao tuổi

Bác Lê Thị Kim Dinh (67 tuổi) và lần hiến máu thứ 13 của mình

Mặc dù sợ đau nhưng với ước mong cứu được nhiều bệnh nhân khác khỏi bệnh, các bạn trẻ sẵn sàng chịu đau

Thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện, Hoa hậu Ngọc Hân không vắng mặt trong lễ hội Xuân Hồng năm nay

Ngoài chương trình hiến máu, Lễ hội còn có nhiều chương trình văn nghệ đặc sắc và là dịp để các bạn trẻ bày tỏ tình cảm của mình

Tranh thủ chụp ảnh lưu niệm

Song An
Tag: Giới trẻ , Lễ hội Xuân Hồng , Valentine , Hiến máu , Tình nguyện