ĐTVN: Vẫn chưa chốt được danh sách
Thứ năm, 15/11/2012 07:43

Sau buổi tập chiều 14/11, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng HLV trưởng Phan Thanh Hùng xung quanh công tác chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho AFF Suzuki Cup 2012.

Các tuyển thủ chăm chú lắng nghe chỉ dẫn của HLV trưởng trước một buổi tập - Ảnh: Đức cường

Các tuyển thủ chăm chú lắng nghe chỉ dẫn của HLV trưởng trước một buổi tập - Ảnh: Đức cường

- PV: Đúng 10 ngày nữa AFF Suzuki Cup 2012 sẽ khởi tranh. Xin ông đánh giá sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho thời điểm này!

HLV Phan Thanh Hùng: Cho đến thời điểm này, tôi nghĩ sự chuẩn bị của của ĐT Việt Nam đã tương đối tốt và ổn về nhiều mặt như thể lực, lối chơi, tinh thần… Đặc biệt là sự gắn kết của các vị trí khá tốt. Tôi chỉ hơi âu lo về những chấn thương. Hy vọng thời gian tới sẽ không có cầu thủ nào dính chấn thương nữa.

- Chấn thương của Phước Vĩnh hiện ra sao thưa ông?

Cho đến thời điểm này chúng tôi vẫn đang chờ bác sĩ theo dõi để định rõ mức độ chấn thương, cũng như sự hồi phục của Vĩnh. Có lẽ nay mai sẽ có kết luận cuối cùng. Hy vọng chấn thương của Vĩnh không quá nghiêm trọng.

- Ông đã xác định được bộ khung chính thức của ĐT Việt Nam cho AFF Suzuki Cup sắp tới?

Hiện bộ khung của đội tuyển gần như đã định hình. Nếu theo dõi các trận giao hữu vừa qua của đội với những gương mặt được sắp xếp thi đấu thường xuyên, có lẽ mọi người cũng đã phần nào thấy được bộ khung chính của ĐT Việt Nam. Điều tôi cảm thấy hài lòng là những gương mặt dự bị khi được tung vào sân đều chơi tốt. Chúng ta gần như không có sự chênh lệch nhiều giữa vị trí chính thức và dự bị.

- Đến thời điểm này, ông có thể tiết lộ gương mặt nào sẽ nằm ngoài cuộc chơi của ĐT Việt Nam ở giải đấu sắp tới?

Chúng tôi chưa thể nói trước về điều này. BTC yêu cầu đến ngày 23/11 mới gút lại danh sách, tức trước giải đấu 1 ngày, nên chúng tôi cũng muốn tận dụng điều đó, vì không thể chủ quan, bởi bóng đá là cuộc chơi đối kháng, từ đây đến ngày ấy đâu biết trước liệu có chấn thương nào nào xảy ra.

- Ngày mai (tức hôm nay 15/11 - PV) tuyển Việt Nam sẽ đá giao hữu với K.Khánh Hòa, ông nhận định về cuộc đối đầu này ra sao?

Đây là trận đấu giao hữu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2012. Ở trận đấu này tôi sẽ tung tất cả những gương mặt chưa thi đấu ở những trận trước vì chấn thương như Công Vinh, Minh Đức, Tấn Tài… vào sân để ráp đội hình. Tôi nghĩ, các tuyển thủ sẽ thi đấu một trận tưng bừng để chia tay người hâm mộ trước khi lên đường sang Thái Lan.

- Trận giao hữu này có điều gì làm ông lo lắng?

Điều tôi lo nhất là thời tiết, bởi nếu mà mưa lớn như thế này thì khi thi đấu rất dễ xảy ra chấn thương.

- Trận giao hữu ngoài ý nghĩa chuyên môn còn là mang tính từ thiện, vì số tiền thu từ bán vé sẽ dành tặng cho người nghèo. Vậy đội tuyển định tặng ai?

Số tiền thu được từ bán vé, chúng tôi đang dự tính tặng 1 hoặc 2 địa điểm nuôi dạy trẻ mồ côi và người già neo đơn của Nha Trang. Chúng tôi sẽ cố gắng sắp xếp để đến tận nơi trao cho mọi người, bởi tôi nghĩ của cho có thể không nhiều, nhưng cách cho và tấm lòng của các thành viên đội tuyển mới là quan trọng.

- Xin cám ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Ngày 18/11, đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển vào TP.HCM, sau đó tập 1 buổi ở đây vào ngày 19/11. Ngày 20/11 đội sẽ lên đường sang Bangkok (Thái Lan) chuẩn bị thi đấu tại AFF Suzuki Cup 2012.

BongdaPlus
Tag: ĐTVN , Đội tuyển Việt Nam , AFF Cup , Phan Thanh Hùng , Bóng đá Việt Nam