ĐTVN trước thềm AFF Cup: Giữa muôn trùng gian khó
Thứ tư, 14/11/2012 06:30

ĐTVN chỉ còn trận đá tập cuối với K.Khánh Hòa nhưng điều khiến HLV Phan Thanh Hùng lo nhất là chấn thương thể xác lẫn tâm lý của nhiều tuyển thủ.

Không chỉ chấn thương chân, nhiều cầu thủ còn chấn thương đầu. Ảnh Xuân Huy

Không chỉ chấn thương chân, nhiều cầu thủ còn chấn thương đầu. Ảnh Xuân Huy

Các trụ cột còn đang vật lộn với chấn thương với nhiều mức độ khác nhau. Sau Minh Đức, Công Vinh, Tấn Tài, Nguyên Sa, Quang Hải thì hai ngày qua đến lượt Phước Vĩnh, Đình Luật phải ngồi ngoài.

Đã hơn một tháng rồi đội trưởng Minh Đức mới ra sân tập và ít hơn một chút là đội phó Công Vinh. Riêng tiền vệ Tấn Tài sẽ rất thận trọng ở các buổi chia đội hình đá đối kháng bởi sự nhiệt tình và không ngại va chạm khiến dễ bị tái phát.

Đáng lo ngại nhất trong đội hình của HLV Phan Thanh Hùng là ở suất trung vệ khi có đến 3/4 cầu thủ đã và đang chấn thương. Chỉ còn mỗi tân binh Gia Từ lành lặn. Bên cạnh đó, cảm giác chông chênh lại thường trực trong cầu môn Dương Hồng Sơn vừa đau gối vừa thiếu chắc chắn; Thanh Bình thì trẻ người non dạ; Tấn Trường hay mắc những sai sót tâm lý do thiếu tự tin.

Còn ít nhất 10 ngày nữa cho các tuyển thủ hồi phục phong độ để bước vào giải đấu nhưng ban huấn luyện vẫn còn ngay ngáy lo học trò bị chi phối vì số phận ở CLB. Các nhà chuyên môn gọi đó là chấn thương tâm lý bởi phải lo nghĩ đến cuộc sống hậu AFF Cup ngay từ bây giờ khi có gần nửa đội hình không rõ số phận CLB của mình ra sao. Thậm chí là không ít cầu thủ lên tập trung đội tuyển mà ở CLB vẫn còn nợ lương, thưởng cùng lời đe dọa xóa sổ đội bóng của các ông chủ.

Khó nhất là hai cầu thủ Công Vinh, Thành Lương hiểu rõ CLB Hà Nội sẽ không thể hoạt động khi mất bầu Kiên. Chân sút Quang Hải thì không biết NaviBank SG về tay ai hay buộc phải gửi phận cho Sài Gòn XT vốn có nhiều chân sút ngoại lẫn nhập tịch dữ dằn hơn mình. Các cầu thủ của SL Nghệ An gồm Trọng Hoàng, Đình Đồng, Âu Văn Hoàn chưa chắc CLB có tiếp tục giữ chân hay giữ lại mức lương khi ngân quỹ bị thu hẹp…

Có lẽ biết điều đấy nên ngoài mục đích chọn Nha Trang tập huấn để giúp cầu thủ thích nghi với thời tiết tương đồng như ở Bangkok, ban huấn luyện còn ẩn ý tạo ra không gian yên tĩnh, tránh xa những tác động không cần thiết. Bên cạnh đó còn nhờ đến liệu pháp tâm lý với hầu hết là một buổi tập, một buổi nghỉ kết hợp với những đợt tắm biển thư giãn hoặc cho học trò dạo phố mua sắm…

HLV Phan Thanh Hùng còn hai ngày nữa sẽ phải loại một cầu thủ trước khi lên lên đường sang Thái Lan đá trận khai mạc gặp Myanmar (ngày 24/11).

HLV Phan Thanh Hùng vẫn cần Đình Luật

Trung vệ Đình Luật bị đau ngón chân út nên những ngày qua không thể xỏ giày ra sân tập. Đình Luật đã gặp riêng HLV Phan Thanh Hùng bày tỏ ý định xin rút trước ngày gút danh sách chính thức nhưng chưa được chấp nhận. Ông Hùng vừa muốn cầu thủ cạnh tranh vị trí lành mạnh đến phút cuối, lại vừa mong cho chấn thương của Đình Luật hồi phục vì suất trung vệ của tuyển lần này rất mong manh.

 

PLTP
Tag: ĐTVN , Đội tuyển Việt Nam , AFF Cup , Phan Thanh Hùng , Bóng đá Việt Nam