ĐTVN phải hoãn đá giao hữu vì "ông trời"
Thứ sáu, 16/11/2012 06:44

Do mưa bão nên trận đá với “quân xanh” Khánh Hòa dời lại đến chiều 17/11.

Dù kế hoạch bị xáo trộn vì trời mưa nhưng các tuyển thủ vẫn tập luyện miệt mài

Dù kế hoạch bị xáo trộn vì trời mưa nhưng các tuyển thủ vẫn tập luyện miệt mài

Lẽ ra trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam - K.Khánh Hòa đã diễn ra lúc 19h tối qua. Nhưng những cơn mưa dai dẳng và kéo dài liên tục suốt 2 ngày liền khiến trận đấu phải hoãn lại, đồng nghĩa nhiều kế hoạch cũng bị xáo trộn theo.

Đội tuyển bối rối

Sáng qua, nhìn cơn mưa trắng trời phố Biển, nhiều tuyển thủ đã lo lắng hỏi HLV Phan Thanh Hùng: “Mưa thế này, liệu có đá trận giao hữu chiều nay không thầy?”. Nghe học trò hỏi thế, dù cũng đang âu lo, nhất là sợ vé đã phát hành đến tay người hâm mộ mà không thể thi đấu (bởi ngoài chuyên môn, trận đấu còn mang ý nghĩa làm từ thiện), nhưng ông Hùng vẫn vui vẻ với các học trò: “Vẫn đá, mưa lớn hơn nữa cũng đá”, khiến các tuyển thủ xanh mặt.

Ngay sau đó, HLV Phan Thanh Hùng đã họp với BTC trận đấu. Cuối cùng, quyết định hoãn trận giao hữu đã được đưa ra vì mưa 2 ngày liên tục nên mặt sân không bảo đảm cho chuyên môn và quan trọng hơn là các cầu thủ dễ bị chấn thương. Ngoài ra, mưa bão cũng cản trở việc khán giả đến sân đông, bằng chứng là những ngày qua, lượng vé bán ra chưa được bao nhiêu, vì người dân Nha Trang có thói quen chỉ mua vé vào sân xem trận đấu trước vài tiếng đồng hồ.

Trận ĐTVN – K.Khánh Hòa lại được ấn định sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ ngày thứ bảy (17/11) và kế hoạch của đội tuyển bị ảnh hưởng ít nhiều. HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Chúng tôi dời lịch tập luyện và thi đấu chút đỉnh, nhưng điều đó không ảnh hưởng gì đến giáo án của đội. Bởi chiều nay (tức hôm qua - 15/11) không đá giao hữu, nhưng tôi vẫn cho quân chia đội hình đấu nội bộ. Ngoài ra, kế hoạch tập luyện và di chuyển của đội tuyển sang Thái Lan  không thay đổi”.

Quân xanh âu lo

Nếu đội tuyển không gặp nhiều ảnh hưởng thì “quân xanh” K.Khánh Hòa lại bị xáo trộn khá nhiều kế hoạch. Lẽ ra sau trận giao hữu tối qua, đội bóng phố Biển sẽ được xả trại đến hết ngày Chủ nhật mới tập trung lại. Vì thế hầu hết cầu thủ chủ nhà đã đặt sẵn vé máy bay hoặc tàu, xe và đang háo hức chờ đón những ngày nghỉ cuối tuần bên gia đình. Tuy nhiên, trận đấu bị dời lại vào chiều thứ bảy (17/11) nên những ngày nghỉ cuối tuần xem như mất trắng.

Hai cầu thủ trẻ Sỹ Duy và Ngọc Hùng của đội K.Khánh Hòa, người ở Sài Gòn, kẻ ở Bình Dương đã cười như mếu sau khi nghe thông tin hoãn trận đấu: “Thời tiết xấu thì chịu chứ biết sao được, nhưng điều chúng tôi lo lắng là 10 ký cua và một số hải sản đã đặt sẵn để mang về làm quà cho người thân giờ không biết phải tính thế nào. Hai đứa mà phải ăn hết số hải sản này chắc… chết mất”.

Trợ lý Nguyễn Tý – người đang thay HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn nắm đội K.KH trong thời điểm này cũng cho biết: “Việc trận giao hữu bị dời lại đã khiến chúng tôi phải thay đổi nhiều kế hoạch, ngay cả giáo án cũng có xáo trộn vì ngày 21/11, chúng tôi lại phải di chuyển ra Thanh Hóa đá giải giao hữu. Tuy nhiên, tất cả đều xác định rằng phải cố gắng cao nhất để phục vụ cho đội tuyển quốc gia!”.

BongdaPlus
Tag: ĐTVN , Đội tuyển Việt Nam , AFF Cup , Phan Thanh Hùng , Bóng đá Việt Nam