ĐT Italia: Barzagli lỡ hẹn Euro 2012?
Thứ hai, 04/06/2012 23:16

Andrea Barzagli nhiều khả năng không thể dự Euro 2012 sau khi trung vệ Italia này dính chấn thương.

Cụ thể, trung vệ đang khoác áo Juventus đã bị căng cơ đùi và các bác sỹ của ĐT Italia lo sợ anh sẽ phải ngồi ngoài trong 20 ngày tới. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu Barzagli phải rời xa sân cỏ trong 3 tuần và Azzurri quyết định giữ anh ở lại tuyển, thì nhà vô địch World Cup 2012 này chỉ có thể trở lại từ vòng bán kết trong trường hợp Italia lọt đến vòng này.

Barzagli sẽ vắng mặt ở Euro 2012?

Được biết, ĐT Italia đang theo dõi sát sao tình hình của Barzagli trước khi đưa ra quyết định thay thế anh bởi một cầu thủ khác. Theo luật, trước 24h so với trận đấu đầu tiên ở vòng bảng, một ĐT vẫn được phép yêu cầu thay thế trong trường hợp dính chấn thương.

Lúc này, hậu vệ Andrea Ranocchia của Inter Milan là ứng viên hàng đầu sẽ thay thế Barzagli trong trường hợp anh này bị trả về nhà. Đơn giản là Ranocchia từng trụ lại trong danh sách 25 người trước khi HLV Cesare Prandelli rút gọn còn 23 cầu thủ chính thức dự Euro.

Ranocchia sẽ được triệu tập để thay thế vào giờ chót?

Báo chí Italia hôm nay đặt giả thuyết đội bóng áo màu Thiên thanh có thể sẽ sử dụng hệ thống hậu vệ 3 người như ở Juventus với Barzagli, Leonardo Bonucci và Giorgio Chiellini. Tuy nhiên, sau chấn thương của Barzagli, khả năng này giờ là rất thấp.

Italia vừa thảm bại 0-3 trước Nga hôm thứ Sáu vừa qua. Quá trình chuẩn bị cho Euro 2012 của họ cũng không được tốt, bởi ảnh hưởng của vụ điều tra dàn xếp tỷ số và bê bối cá cược cũng như vụ động đất khiến trận giao hữu với Luxembourg bị hủy bỏ.

Thiên Thanh
Tag: Euro 2012 , ĐT Italia , VCK Euro 2012 , Bóng đá , Vô địch châu Âu , Andrea Barzagli