ĐT Đức: Vắng Schweini, ai cầm tuyến giữa?
Thứ năm, 31/05/2012 07:51

Câu hỏi ở trên có lẽ là một trong những vấn đề NHM Đức quan tâm nhất trước trận giao hữu với Israel. HLV Loew quyết định sẽ không để Schweinsteiger ra sân tại Leipzig đêm nay.

Ông không muốn mạo hiểm với thể lực của ngôi sao được coi là thủ lĩnh tuyến giữa của đội bóng từng 3 lần vô địch Euro. Schweinsteiger vẫn đang phải tập luyện theo giáo án riêng sau khi bị căng cơ trong trận chung kết Champions League vừa qua.

Tiền vệ Khedira

Vai trò thủ lĩnh của Schweini nên được giao lại cho ai trong những tình cảnh như thế này? Đa số giới chuyên môn Đức hiện cho đáp án chung là Khedira. Bình thường tiền vệ đang khoác áo Real vẫn đá cặp “số 6” với Schweini. Khedira luôn thi đấu xông xáo, cần mẫn “làm nền” cho Schweini hoàn thành tốt vai trò thủ lĩnh tuyến giữa. Trong trường hợp Schweini không thể xung trận, có lẽ Khedira sẽ phải đảm đương trọng trách cầm trịch khu trung tuyến. Như ở hiệp 1 trận giao hữu với ĐT Thụy Sỹ, khi HLV Loew thử nghiệm sơ đồ 4-1-4-1, Khedira chính là cầu nối quyết định giữa các tuyến công và thủ của Đức.

Nếu Loew trở lại với sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1, ai sẽ sát cánh bên Khedira? Không thiếu cách giải cho bài toán này. Trong đó, phương án mang tên Kroos được nhiều người đề xuất nhất. Tiền vệ trẻ của Bayern có ưu thế nổi bật so với các ứng viên khác là khả năng phát động tấn công rất tốt.

Ngoài ra, HLV Loew có thể cân nhắc Guendogan và Lars Bender. Loew vừa đánh giá Guendogan gợi lại hình ảnh thời trẻ của Schweinsteiger. Thậm chí, kênh Sport1 còn không loại trừ khả năng… Goetze được kéo xuống đá lùi hơn bình thường.

Dù thế nào thì hẳn các fan của ĐT Đức vẫn hy vọng bài toán kể trên tạm thời chỉ cần giải trong trận giao hữu với Israel. Để Schweini dưỡng sức trong cuộc so tài tại Leipzig, HLV Loew tự tin tuyên bố cậu học trò cưng này sẽ kịp bình phục hoàn toàn khi Euro 2012 khai cuộc.

Bongdaplus
Tag: Euro 2012 , ĐT Bồ Đào Nha , ĐT Đức , ĐT Hà Lan , ĐT Đan Mạch , Bảng B , Bastian Schweinsteiger , Khedira , Guendogan , Lars Bender , Loew