ĐT Anh: Hãy cho “Ox” cơ hội
Thứ hai, 11/06/2012 16:30

Nhiều người Anh tin rằng, Alex Oxlade-Chamberlain có thể sẽ là sự khác biệt của “Tam sư” tại VCK Euro 2012. Thậm chí, tài năng của Arsenal còn có thể trở thành một Michael Owen thứ hai.

Đêm nay, Anh sẽ có trận đấu quan trọng nhất bảng D, đó là cuộc đối đầu với Pháp. Một kết quả thuận lợi sẽ giúp ích rất nhiều cho đội bóng đến từ quốc đảo sương mù có thể hanh thông tiến vào tứ kết. Nhưng vấn đề ở chỗ, binh đoàn của Roy Hodgson hiện đang đối diện với rất nhiều khó khăn, từ sự thiếu vắng của một loạt trụ cột vì chấn thương, đến kinh nghiệm non nớt của nhiều cầu thủ trẻ.

Alex Oxlade-Chamberlain có thể tạo lên sự khác biệt cho ĐT Anh tại VCK Euro 2012

Rất cần phải có những toan tính hợp lý và cả sự dũng cảm mới mong giành được một kết quả tốt. Và tất nhiên những điều này tùy thuộc ở Roy Hodgson. Người Anh đang chờ đợi xem liệu vị chiến lược gia 65 tuổi này sẽ sử dụng những con bài mà ông có như thế nào, trong đó có việc nên hay không nên trọng dụng tài năng trẻ Alex Oxlade-Chamberlain.

Theo phân tích của nhiều chuyên gia bóng đá người Anh, Oxlade-Chamberlain có thể sẽ là nhân tố quyết định mang đến thành công cho ĐT Anh trước Pháp. Ở tiền vệ 18 tuổi này có sức trẻ, tốc độ, sự khéo léo và cả nhiệt huyết chứng tỏ mình với thế giới. Quan trọng hơn, không nhiều cầu thủ Pháp biết gì về Oxlade-Chamberlain và điều đó đồng nghĩa với việc họ có thể bị bất ngờ nếu ngôi sao Arsenal hiện diện trên sân.

Có thể với những người Anh hay nghi ngờ, họ sợ Oxlade-Chamberlain sẽ đi vào vết xe đổ của đàn anh Theo Walcott, người được triệu tập vào ĐT Anh trước thêm World Cup 2006, nhưng rồi gây ra những nỗi thất vọng tràn trề. Tuy nhiên, Roy Hodgson không nghĩ vậy. Ông có niềm tin rằng, Oxlade-Chamberlain có thể trở thành một Michael Owen thứ hai của nước Anh. Bằng chứng là ông đã bỏ qua những gương mặt dày dạn kinh nghiệm như Adam Johnson, Gabriel Agbonlahor hay Aaron Lennon để trao cơ hội cho cựu tài năng trẻ Southampton.

Còn nhớ tại World Cup 1998, Owen cũng được gọi vào ĐT Anh khi mới 18 tuổi và cũng phải đón nhận những nghi ngờ như Oxlade-Chamberlain. Nhưng những màn trình diễn của cựu ngôi sao Newcastle ở giải đấu đã khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng. Trận gặp Argentina ở vòng 1/16, Owen mang về 1 quả penalty cho ĐT Anh và sau đó tự mình ghi 1 bàn thắng tuyệt đẹp giúp đội nhà vượt lên dẫn 2-1. Rất tiếc sau đó, Anh để cho Argentina gỡ hòa 2-2 và rồi gục ngã trên chấm 11m.

So với  Owen ở thời điểm đó, Oxlade-Chamberlain của hiện tại được đánh giá cao hơn ở yếu tố kinh nghiệm. Nếu như trước World Cup 1998, Owen chỉ xuất hiện trong một vài trận của Newcastle, thì Oxlade-Chamberlain lại vừa trải qua nửa cuối mùa giải cực kỳ thành công với Arsenal. Sau 20 trận cho “Pháo thủ” London, anh có 4 bàn thắng, nhiều thời điểm được HLV Wenger tung vào sân ở những trận đấu quan trọng, trong đó có cả những thử thách ở Champions League.

Xét cho cùng, Oxlade-Chamberlain không có gì phải bỡ ngỡ ở những trận đấu đỉnh cao, có chăng chỉ là một chút hồi hộp khi lần đầu tiên cùng ĐT Anh tham dự một giải đấu lớn. Còn nhớ khi nhận được cuộc gọi từ Roy Hodgson, Oxlade-Chamberlain đã tự tin tuyên bố, anh sẽ tận dụng những cơ hội ra sân với tinh thần không sợ hãi. Hãy tin vào những gì “Ox” nói, vì anh muốn giống Owen hơn là Walcott.

Lê Lâm
Tag: Alex Oxlade-Chamberlain , ĐT Anh , Euro 2012 , Arsenal , Michael Owen