Drogba và HLV Di Matteo cực duyên với FA Cup
Thứ bảy, 05/05/2012 16:33

Không chỉ Didier Drogba mà cả HLV Roberto di Matteo khi còn đá bóng đều vừa yêu thích, vừa có duyên ghi bàn trong trận chung kết FA Cup.

Thời gian thi đấu trận chung kết FA Cup có thể dịch rời, tên nhà nhà tài trợ của giải đấu cũng sẽ thay đổi, nhưng những ký ức về chiếc cúp có lịch sử lâu đời nhất này thì còn mãi với thời gian.

Didier Drogba và HLV Roberto di Matteo là những nhân vật luôn dành tình cảm đặc biệt cho FA Cup, bởi đây là đấu trường gắn liền với những năm tháng oanh liệt của họ. Nhân sự kiện Chelsea đụng độ Liverpool tại trận chung kết FA Cup 2011/12, hai thầy trò đã có dịp hồi tưởng lại những ký ức tươi đẹp với giải đấu danh giá này.

Hai thầy trò đều có duyên ghi bàn trong các trận CK FA Cup

“Tôi chưa bao giờ quên lần đầu tiên xem một trận chung kết FA Cup. Đó là cuộc thư hùng giữa Liverpool và Man United diễn ra vào năm 1996. Eric Cantona đã ghi bàn bằng một cú vô-lê tuyệt đẹp và M.U thắng chung cuộc 1-0. Cả hai đội đã thi đấu rất nỗ lực, một trận đấu kịch tính và thắng thua chỉ được quyết định trong những phút cuối”, Drogba chia sẻ.

“Tôi xem chung kết FA Cup hàng năm”, Drogba nói tiếp. “Các CĐV đã tạo nên một bầu không khí tuyệt vời. Đó giống như một lễ hội chứ không đơn thuần là một trận đấu. Wembley là một trong những SVĐ nổi tiếng nhất đối với tôi. Ước mơ của tôi là được 1 lần thi đấu tại đó, nơi đăng cai không biết bao nhiêu trận đấu lớn”.

Di Matteo ăn mừng chức vô địch FA Cup khi còn là cầu thủ

HLV trưởng của Chelsea - Roberto di Matteo cũng là một fan lớn của các trận đấu tại FA Cup. “Tôi theo dõi các trận chung kết FA Cup từ lúc lớn lên ở Thụy Sỹ. Nước Anh là nơi ẩm ướt nhưng cứ đến trận chung kết là trời lại nắng đẹp, ấm áp. Theo thời gian, các trận chung kết FA Cup chưa bao giờ mất đi sự kịch tính”, Di Matteo hồi tưởng.

Chiến lược gia người Italia còn là người rất có duyên ghi bàn trong các trận chung kết. Di Matteo đã lập công trong cả 2 trận chung kết FA Cup của Chelsea vào các năm 1997 và 2000. Drogba còn có duyên hơn cả ông thầy mình khi “nổ súng” tại 3 trận chung kết vào các năm 2007, 2009 và 2010. Đây thực sự là điềm lành cho Chelsea trước khi giáp mặt với Liverpool tại trận chung kết tối nay.

BongdaPlus
Tag: Liverpool , Chelsea , Liverpool - Chelsea , FA Cup , Bóng đá , Di Matteo , Drogba