Liverpool - Chelsea: 6 cuộc so tài đáng chú ý
Thứ bảy, 05/05/2012 05:38

Liverpool và Chelsea có liền 2 cuộc so tài với nhau trong 3 ngày liên tiếp, song rõ ràng cuộc đọ sức ở trận chung kết FA Cup mang ý nghĩa đặc biệt hơn cả. Cùng xahoi.com.vn điểm qua 6 cuộc so tài đáng chú ý nhất ở cuộc thư hùng này:

1. Fernando Torres vs. Daniel Agger

Daniel Agger cần phải có được một phong độ xuất sắc nhất đêm nay để ngăn chặn thành công tiền đạo đang vào phom Fernando Torres.

Hàng thủ của Liverpool hiểu rất rõ khả năng của “người quen” Torres, người vừa lập cú hat-trick vào lưới Queens Park Rangers.

Khiến Torres “im hơi lặng tiếng” là chìa khóa để Pepe Reina có một trận bóng nhàn nhã.

2. Jay Spearing vs. Juan Mata

Nếu Jay Spearing đá chính, anh sẽ được giao nhiệm vụ theo kèm Juan Mata như hình với bóng. Tuyển thủ TBN hiện có một giải hết sức ấn tượng trong màu áo Chelsea với 6 bàn thắng và 16 pha kiến tạo.

Spearing cần phải tốt, ít nhất như người anh thay thế Lucas Leiva đang dính chấn thương, thì mới có hy vọng ngăn chặn được Mata.

3. Jordan Henderson vs. Ashley Cole

Nếu Jordan Henderson được giao phó vị trí chạy cánh phải, anh sẽ có dịp đối đầu với Ashley Cole. Hậu vệ dày dạn kinh nghiệm của Chelsea có tốc độ và đọc tình huống tốt, trong khi Henderson không thể hiện được gì nhiều ở mùa đầu tiên tại Merseyside. Đây là cơ hội tốt để anh chứng tỏ khả năng trước hậu vệ cánh trái số 1 tuyển Anh.

4. Steven Gerrard vs. Ramires

Ramires là “buồng phổi” của Chelsea và nhiệm vụ của anh đêm nay là giữ đôi chân của Steven Gerrard “trên mặt đất”.

Dù không còn nhanh nhạy như trước, song Gerrard vẫn có thể trừng phạt bất cứ ai nếu anh có không gian và thời gian, hai điều mà Ramires cố hết sức để hạn chế.

5. Luis Suarez vs. John Terry

Terry đối mặt với một nhiệm vụ nặng nề - ngăn không cho Suarez ghi bàn, điều mà chân sút người Uruguay làm được tới 3 lần ở cuộc đó sức với Norwich City mới đây, trong đó bao gồm cả một pha dứt điểm từ hơn 40m.

6. Denny Dalglish vs. Roberto Di Matteo

Đây là cuộc đụng độ quan trọng nhất, bởi sự lựa chọn đội hình xuất phát của cả hai HLV có ý nghĩa quyết định đến thành bại.

Cả hai đều khá cứng nhắc trong việc lựa chọn chiến thuật, song đều khuyến khích và tạo cơ hội để các cầu thủ trẻ có cơ hội thể hiện mình.

A.T
Tag: Liverpool , Chelsea , Liverpool - Chelsea , FA Cup , Bóng đá