Đường hầm Kim Liên, Hà Nội được gọi là 'dốc tử thần' vì nhiều người đi qua đây bóp phanh gấp thì thường xuyên bị té xe. Không ít lần xảy ra trường hợp té xe liên hoàn.
'Dốc tử thần' ở Hà Nội làm nhiều người gặp nạn |
Một số người cho rằng đường đi xuống hầm Kim Liên, Hà Nội rất trơn và không bám như nhựa như đường bình thường.
Vì lẽ đó, một số nạn nhân của “dốc tử thần” khuyên mọi người nên đi chậm, không nên phanh gấp khi qua đây, đặc biệt không nên phi sang làn ô tô kẻo có ngày... gặp Diêm Vương.
‘Dốc tử thần’ ở Hà Nội làm nhiều người té xe.
Rất nhiều ý kiến phản ánh về sự nguy hiểm của "dốc tử thần" ở Hà Nội, đồng thời đề nghị nhà thầu cũng như đơn vị thi công có biện pháp khắc phục.
Bạn Hải bình luận hài hước: “Như hiệu ứng domino, có những người phanh xe từ xa rồi té, trượt dài theo con dốc để người phía sau còn có điểm tựa khi lao vào. Đặc biệt là trời mưa thì cứ gọi là đổ xe cả rừng”.
Bạn Nguyễn Thế Anh cho biết: “Dốc này nguy hiểm lắm, góc nhìn khuất, mặt nhựa không hiểu thế nào nhưng cảm giác là trơn, không bám như nhựa đường bình thường. Xe máy chuyên đổ dốc này tầm 50 - 60km/h. Rất hay có kiểu mưa nhẹ cái là người dân cứ giữa hầm mà dừng lại mặc áo mưa đứng tràn cả ra các làn ngoài. Em từng suýt bị một phát ở đây, đóng xuống thì giật mình khi thấy giữa làn có đến 4 - 5 cái xe máy đang dừng lại mặc áo mưa, tạt tránh được nhưng xe sau thì không kịp, phanh gấp té, kéo theo 3 xe khác cũng té”.
“Mỗi lần đi qua cái hầm này là cứ có cảm giác ghê ghê. Một phần vì tiếng ồn, một phần vì mọi người đều đi với vận tốc rất nhan, mà ngã thì xác định…”, bạn Diệp Linh viết.
Bạn Sang thắc mắc: “Không hiểu sao bên thi công không làm gờ giảm tốc khi xuống hầm. Bao nhiêu tai nạn ở đây rồi. Trước em từng lách qua 3 xe nối đuôi nhau phanh gấp ngã lăn ra đường. Em mà phanh thì là xe thứ 4”.
Trong khi bạn Mùa Du Lịch đề xuất với nhà thầu: “Em đề nghị đoạn hầm chui này rải nhựa như đường cao tốc chắc chắn ma sát sẽ tốt hơn. Chỗ này có dớp bị té, năm nào cũng phải vài chục vụ là ít”.
Bạn Hoang Thanh Hung thì nhận định: "Chỗ này phải rải bê tông nhựa hạt thô, giống như 1 đoạn trên đường Thăng Long Nội Bài (đường chống trơn trượt) mới giải quyết được".
Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu
- Thứ gì được cất giữ ở một nơi trong Tử Cấm Thành mà cần có cảnh sát vũ trang canh gác 24/24 giờ?
- Nếu chồng bạn có những đặc điểm này thì có nghĩa là bạn đã chọn và cưới đúng người, rất chính xác!
- Massage cổ có gây nhồi máu não không? Lời khuyên của chuyên gia: 7 kiểu người này không phù hợp để massage
- Từ 1/7/2025: Thay đổi cách tính lương hưu theo Luật BHXH mới, hàng triệu người hưởng lợi
- Quận đông dân nhất Việt Nam: Dân số bằng 2 tỉnh cộng lại, là một trong hai quận lớn nhất TP. HCM
- Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 mới nhất của học sinh cả nước
- Thưởng Tết 2025, mức thưởng cao nhất là trên 500 triệu đồng/người. Là ai?
- Tại sao Sơn Tùng lại nổi tiếng?
- Trước Tết dương lịch 2025, đây là 6 thủ tục hành chính cần hoàn thành
- Đây là tên gọi đầu tiên của Hà Nội, người Hà Nội lâu năm chưa chắc đã biết, nó có ý nghĩa gì?
- Tin vui thưởng Tết Nguyên Đán 2025: Sẽ cao hơn năm 2024 từ 6 - 8%