Điểm mặt 12 thí sinh của vòng Chung kết Sao mai điểm hẹn 2012
Thứ tư, 16/05/2012 11:54

Cùng với 3 thí sinh đặc cách từ cuộc thi Sao Mai 2011 gồm Thúy Trang, Lê Việt Anh, Huy Quyết, 9 gương mặt khác đã vượt qua vòng loại khu vực Bắc, Nam để có mặt trong vòng chung kết toàn quốc diễn ra vào đầu tháng 6 tới tại thành phố Huế.

Sau đây là danh sách 12 thí sinh chính thức bước vào vòng chung kết toàn quốc:

Đoàn Thúy Trang (đặc cách)

Ảnh minh họa

Sinh năm 1986

Giải Nhất nhạc nhẹ Sao Mai 2011

Sinh viên Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam

Đoàn Thúy Trang là một cô ca sĩ trẻ gặp rất nhiều may mắn khi tham gia các cuộc thi âm nhạc, lọt vào đến tận chung kết xếp hạng Sao mai 2011 mặc dù không được đánh giá cao như những ứng cử viên khác. Nhưng với tâm lý ổn định và chất giọng được đào tạo bài bản, Đoàn Thúy Trang đã bất ngờ bứt phá để trở thành quán quân nhạc nhẹ Sao mai 2011.

Sinh năm 1986 và đang là sinh viên Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Đoàn Thúy Trang hội tụ đủ những yếu tố để có thể trở thành một ngôi sao trong làng giải trí Việt. Giành ngôi vị cao tại một cuộc thi âm nhạc tầm cỡ vì thế yếu tố phải thành công luôn đè nặng lên tâm lý của Đoàn Thúy Trang.

Không vội vàng cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc để ghi dấu tên tuổi, cô ca sĩ gốc Hà Tây này dành phần lớn thời gian để tiếp tục trau dồi kĩ năng thanh nhạc, và chuẩn bị bài vở để tiếp tục "chinh chiến" tại Sao mai Điểm hẹn 2012.

Lê Việt Anh (Đặc cách)

Ảnh minh họa

Sinh năm 1988

SN ĐH KT Công nghệ và CĐVHTNT Hà Nội

Giải Nhì nhạc nhẹ Sao Mai 2011

Được đánh giá cao ngay từ những vòng loại nhưng ứng cử viên sáng giá của dòng nhạc nhẹ Sao mai 2011 - Lê Việt Anh chỉ về nhì tại sân chơi này. Quyết tâm chinh phục khán giả bằng giọng hát được mài dũa bài bản, Lê Việt Anh đang tìm kiếm cơ hội để có thể bứt phá trong năm 2012 này.

Học song song hai trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội và Đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội nhưng Lê Việt Anh vẫn dành phần lớn thời gian để đầu tư cho âm nhạc. Cũng giống như Thúy Trang và Huy Quyết, sau Sao mai 2011, ca sĩ Lê Việt Anh cũng không xuất hiện rầm rộ mà chỉ dành thời gian chính cho việc luyện tập trước khi tham gia Sao mai Điểm hẹn.

Huy Quyết (Đặc cách)

Ảnh minh họa

Sinh năm 1989

Sinh viên ĐH VHNT Quân đội

Giải Ba nhạc nhẹ Sao Mai 2011

Là một gương mặt được chú ý từ những vòng đầu tiên tham gia Sao mai 2011, ca sĩ Huy Quyết đã biết cách tận dụng lợi thế ngoại hình và giọng hát của mình để gây ấn tượng đặc biệt cho khán giả. Tuy chỉ dành giải 3 tại Sao mai 2011, nhưng Huy Quyết luôn là nhân tố được giới chuyên môn đánh giá cao về khả năng tiến xa trong con đường ca hát.

Từng được ca sĩ “đàn chị” Nguyễn Ngọc Anh nhận xét là một ca sĩ trẻ sở hữu chất giọng đẹp, nhẹ nhàng, trữ tình, dễ xử lý khi phải đối mặt với các ca khúc đòi hỏi sự tinh tế, ca sĩ gốc Hải Phòng Huy Quyết đang nỗ lực rất nhiều để tiếp tục gây ấn tượng trong những hành trình mới.

Nguyễn Trần Trung Quân

Ảnh minh họa

Sinh năm 1992

SV Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam

Giải Triển vọng Sao Mai 2011

Từng gây ấn tượng mạnh tại cuộc thi Sao Mai 2011 với phong cách biểu diễn và giọng hát khá chững chạc so với tuổi 19 của mình, Trung Quân chinh phục khán giả bằng âm nhạc Lê Minh Sơn khá cá tính. Đoạt giải Triển Vọng tại Sao Mai 2011, Trung Quân đã có một năm chuẩn bị cho cuộc thi Sao Mai 2012, vì thế, anh đã luyện thanh, tìm và biên tập bài, đặt nhạc sỹ phối khí…cho các bài thi. Vì thế, các phần biểu diễn của Trung Quân tại Sao Mai điểm hẹn 2012 vòng sơ loại luôn nổi bật và được đánh giá xuất sắc nhất với những số điểm rất cao.

Lưu Thanh Thanh

Ảnh minh họa

Sinh năm 1992

Sinh viên Đại học Ngoại thương (Hà Nội)

Lưu Thanh Thanh được coi như một phát hiện mới tại Sao Mai điểm hẹn 2012. Xuất phát điểm khá giống Hà Linh và Uyên Linh khi đoạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi hát sinh viên. Là linh hồn của phong trào ca hát sinh viên trường ĐH ngoại thương. Lưu Thanh Thanh có thẩm mỹ âm nhạc khá tốt, hát tiếng Anh rất hay. Sở trường là Jazz blue. Cá tính nghệ sỹ rất nổi bật, sáng tạo và luôn cháy hết mình. Sự hồn nhiên và còn khá bản năng của một người không học thanh nhạc chuyên nghiệp chính là lợi thế, bởi nó làm nên một Lưu Thanh Thanh trong trẻo và đầy tiềm năng ca hát. Cô được coi là ẩn số đầy bất ngờ của cuộc thi năm nay.

Vũ Hà Anh

Ảnh minh họa

Sinh năm 1988

SV Cao đẳng VHNT Hà Nội

Vũ Hà Anh được coi như một hình mẫu ngôi sao giải trí tại Sao Mai điểm hẹn năm nay. Vóc dáng và gương mặt thư sinh nhưng thông minh và năng động. Giọng hát ấm, nhiều cảm xúc, vũ đạo điêu luyện và những động tác hình thể đầy cuốn hút là thế mạnh của chàng trai này. Tư duy âm nhạc tương đối mới mẻ, có nhiều sáng tạo trong các bài thi, Vũ Hà Anh cũng là một trong những “hotboy” của Sao Mai điểm hẹn năm nay sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo fan nữ, đặc biệt là fan tuổi teen.

Nguyễn Đình Thanh Tâm

Ảnh minh họa

Sinh năm 1988

Thí sinh tự do - TP Hồ Chí Minh

Thanh Tâm được coi là nhân vật “bí ẩn” của Sao Mai điểm hẹn năm nay. Một thí sinh luôn thể hiện mình là một nghệ sỹ, từ trang phục đến cách hát. Có thể nói trong top 12 năm nay, Thanh Tâm được đánh giá khá "điên" trong âm nhạc.  Thanh Tâm không có lợi thế về ngoại hình, nhưng sự “xấu lạ” đầy duyên dáng cùng lối ăn mặc hơi “khác người”, cách biểu cảm lẫn tư duy âm nhạc khá thông minh sẽ là những yếu tố khiến anh tiến sâu vào cuộc thi năm nay.

Vũ Duy Khánh

Ảnh minh họa

Sinh năm 1989

Từng học tại Cao đẳng VHNT Hà Nội

Vũ Duy Khánh sẽ mang đến Sao Mai điểm hẹn một luồng gió khác, có thể sẽ khác nhất trong các kỳ Sao Mai điểm hẹn. Trước nay, Sao Mai điểm hẹn mặc nhiên như một cuộc tìm kiếm đào tạo các ca sỹ nhạc nhẹ nhưng vẫn thiên về tính học thuật, và quan tâm nhiều hơn đến chuyên môn, bên cạnh yếu tố giải trí. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Vũ Duy Khánh sẽ mang tới một sắc thái khác của Sao Mai điểm hẹn năm nay, nó phản ánh khá đầy đủ thị trường âm nhạc nhiều sắc độ, nhiều thể loại, phổ biến và cập nhật hơn.

Phạm Nam Hùng

Ảnh minh họa

Sinh năm 1989

Sinh viên Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam

Phạm Nam Hùng có giọng hát khá cảm xúc và đắm đuối. Phong cách pop nổi bật kèm theo khả năng vũ đạo khá ổn, Phạm Nam Hùng cũng sẽ tạo được cá tính riêng không trộn lẫn tại Sao Mai điểm hẹn năm nay. Lợi thế lớn nhất của Phạm Nam Hùng ngoài giọng hát, đó chính là sự biểu cảm sắc thái cảm xúc bằng gương mặt, đặc biệt là ánh mắt, vì thế, ca sỹ này có thể sẽ có khả năng… “thôi miên” khán giả. Với vóc dáng dễ nhìn, gương mặt khá đẹp trai, Phạm Nam Hùng cũng được đánh giá là thí sinh tiềm năng có lợi thế khi tranh giải Bình chọn của khán giả.

Nguyễn Đông Hùng

Ảnh minh họa

Sinh năm 1993

Sinh viên năm 1 khoa quốc tế - ĐH Thương mại Hà Nội

Thí sinh trẻ nhất Sao Mai điểm hẹn 2012 nhưng lại có khuôn mặt già dặn với cặp kính cận. Xem Nguyễn Đông Hùng hát trên sân khấu, từ giọng hát, cá tính âm nhạc, phong cách biểu diễn, sự biểu cảm… khiến nhiều người nhớ tới Hà Anh Tuấn ở Sao Mai điểm hẹn 2006. Một “cơn gió lạ” đúng nghĩa với phong cách Acoustic nhẹ nhàng, lãng đãng, dễ chịu. Nguyễn Đông Hùng đến với Sao Mai điểm hẹn như một cuộc dạo chơi, một cuộc chơi không quan trọng thắng thua, mà là để hát, hát như trước đám bạn sinh viên nghèo vất vả, chưa bao giờ được một lần bước chân đến các tụ điểm ca nhạc chuyên nghiệp với những ngôi sao lừng lẫy, vì thế, Đông Hùng như một nghệ sỹ lớn trong trái tim họ.

Vũ Hồng Nhật Trang

Ảnh minh họa

Sinh năm 1991

Sinh viên Khoa giáo dục nghệ thuật - ĐH Văn Hóa Hà Nội

Sở hữu vóc dáng cao ráo và khuôn mặt xinh đẹp, giọng hát dày và lửa, cùng những bước nhảy gợi cảm, Vũ Hồng Nhật Trang thực sự là một cô gái cuốn hút, hoa khôi của Sao Mai điểm hẹn năm nay. Cũng giống như Lưu Thanh Thanh và Nguyễn Đông Hùng, Nhật Trang không học thanh nhạc chuyên nghiệp, vì thế cô vẫn còn giữ được vẻ “hoang sơ” cả giọng hát, kỹ thuật và cái cách đến với âm nhạc. Sự tự nhiên đó cùng một chút thơ ngây khiến Nhật Trang tạo cho người xem cảm giác thích thú, dễ chịu.

Nguyễn Bá Phú Quý

Ảnh minh họa

Sinh năm 1987

Đang sinh sống và làm việc tại Huế

Từng tốt nghiệp CĐ VHNT TP Hồ Chí Minh

Phú Quý chính là “thổ địa” của Sao Mai điểm hẹn rất có thể sẽ được bầu làm “lớp trưởng” như thầy Joe vẫn làm trước đó. Phú Quý có giọng hát khá lạ, mỏng và bay nhưng rền và nảy. Giọng nam cao nhưng không “cứng” như dân thính phòng, Phú Quý biết cách hát mềm lại để phù hợp với những ca khúc semi pop. Không quá ấn tượng ở vòng loại, nhưng Phú Quý lại chinh phục BGK ở sự già dặn, trải nghiệm, chắc chắn của mình khi trình bày những ca khúc trữ tình cần sự bay bổng.

Chương trình chính thức lên sóng đêm thi đầu tiên vào 20h ngày thứ 7 (9/6/2012) tại TP Huế, truyền hình trực tiếp trên 3 kênh sóng VTV2 – VTV4 – VTV6.

VnMedia
Tag: Sao mai điểm hẹn 2012 , Các thí sinh của Sao mai điểm hẹn 2012 , Thúy Trang , Lê Việt Anh , Huy Quyết , Vòng chung kết Sao mai điểm hẹn 2012