Đánh giá Innova và Fortuner vừa ra mắt
Thứ sáu, 16/03/2012 10:31

Cặp đôi sản phẩm Innova và Fortuner phiên bản 2012 vừa được Toyota Việt Nam cho ra mắt với vóc dáng giữ nguyên thiết kế cũ chỉ mang trên mình một số cải tiến nhỏ về mặt thiết kế nội-ngoại thất.

FortunerInnova là hai mẫu xe thể thao việt dã (SUV) và đa dụng (MPV) bán chạy nhất phân khúc, chiếm vị trí quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Toyota tại Việt Nam. Những chiếc xe tại Việt Nam đều đạt tiêu chuẩn của công ty mẹ, tức là có cùng chất lượng với những chiếc xe Toyota trên toàn cầu.

Toyota Innova 2012

Nhìn Innova 2012 làm người ta liên tưởng đến "người anh em" Camry phiên bản facelift. Bằng chứng cho sự tương đồng chính là hình dáng lưới tản nhiệt và hốc gió trên cản va dưới. Phía sau, hãng Toyota cung cấp cho Innova 2012 cụm đèn hậu tái thiết kế được chia làm 3 phần thay vì 2 như trước.

 Innova mới không có nhiều cải tiến về tính năng.

Innova mới không có nhiều cải tiến về tính năng.

Nội thất không có thay đổi đáng kể ngoại trừ việc thay chất liệu một vài chi tiết từ nhựa sang giả gỗ. Đồng hồ tốc độ mới dạng 3D. Với một chiếc đa dụng MPV tầm trung cho 7 người, thiết kế hiện tại của Innova dường như đã đủ cho mục đích sử dụng.
 
Phiên bản cao cấp nhất là Innova V, trang bị số tự động 4 cấp, màn hình DVD và hàng ghế thứ hai thiết kế kiểu rời, 2 chỗ. Tiếp đến là Innova G cũng trang bị hộp số tự động 4 cấp. Hai bản số sàn 5 cấp là Innova E và Innova J.

Tất cả các phiên bản Innova 2012 đều sử dụng chung một loại động cơ 1TR-FE dung tích 2.0 lít. Innova có công suất tối đa 134 mã lực và mô men xoắn cực đại 182 Nm.

Về giá, Innova J sử dụng hộp số tay 5 cấp có giá 644 triệu đồng, rẻ nhất. Innova E số sàn có giá 686 triệu đồng. Hai phiên bản số tự động là Innova G và Innova V có giá lần lượt là 727 triệu đồng và 794 triệu đồng.

Toyota Fortuner 2012

Fortuner 2012 đã có những điểm thay đổi đáng kể về ngoại thất như phần đầu xe kéo dài ra phía trước và dốc thẳng làm toát nên vẻ bề ngoài mạnh mẽ đặc trưng của dòng SUV.

Lưới tản nhiệt to lớn hình thang ngược với các thanh ngang mạ crôm, cản trước to lớn gồ lên và hốc hút gió dưới mở rộng. Cụm đèn HID trước có độ chiếu sáng cao với hệ thống điều chỉnh góc chiếu tự động.

Fortuner 2012 đã có những điểm thay đổi đáng kể về ngoại thất.

Fortuner 2012 đã có những điểm thay đổi đáng kể về ngoại thất.

Fortuner 2012 được trang bị bộ rửa đèn trước giúp tăng độ sáng cho xe khi đi trời mưa, gương chiếu hậu chỉnh và gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Bánh xe lớn 17 inch, mâm đúc hợp kim, cụm đèn LED sau thiết kế mới với các bóng dạng tròn kết hợp ấn tượng với cản sau góc cạnh.

Lưới tản nhiệt sắc nét hơn với đèn pha thể thao, đèn ếch và các loại đèn kết hợp phía sau…Nội thất Fortuner 2012 cũng có bước tiến đáng kể với tay lái được gia hạn gỗ và da, các cửa sổ điều chỉnh điện.

Phiên bản động cơ dầu sử dụng động cơ diesel dung tích 2.5 lít, mang lại công suất tối đa 100 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 260 Nm. Phiên bản diesel sử dụng hộp số tay 5 cấp và hệ thống dẫn động 1 cầu 4x2.

Hai phiên bản chạy xăng sử dụng cùng động cơ xăng VVT-i dung tích 2.7 lít, mang lại công suất tối đa 158 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 241 Nm. Hai phiên bản chạy xăng đều sử dụng hộp số tự động 4 cấp.

Đáng chú ý là bên cạnh phiên bản 4x4, Toyota còn có thêm phiên bản 4x2, qua đó mở rộng thị trường Fortuner, phù hợp hơn cho việc di chuyển trong thành phố.

Phiên bản Fortuner 2012 máy dầu 4x2 có giá 846 triệu đồng. Phiên bản động cơ xăng 4x2 số tự động có giá 924 triệu đồng. Phiên bản động cơ xăng số tự động và dẫn động 2 cầu có giá 1.028 triệu đồng.

Phunutoday
Tag: Toyota Innova 2012 , Toyota Fortuner 2012 , Xe 7 chỗ , Xe sang , Xe hơi