Chiếc xe có mã đẹp nhất và có sức mạnh thuộc hàng Top trong dòng 911 danh tiếng của Porsche chính là 2012 Porsche 911 Carrera S Cabriolet.
|
|
|
![]()
Nội ngoại thất
Một trong những điểm mạnh nhất của Porsche 911 Cabriolet 2012 chính là bộ cánh bóng bẩy long lanh nhất trong các mẫu xe 911 từ giữa thập niên 90 đến giờ. Với những fan trung thành của tốc độ và độ cứng cáp có lẽ chiếc xe này chưa đủ “chất” khi nó thiếu đi phần mui cứng. Tuy nhiên bù lại với mui gập trọng lượng nhẹ của xe lại được thiết kế khá tốt.
Tổng thời gian để mở hay đóng mui chỉ mất 13 giây khi đi với vận tốc 50 km/h. Về tổng thể, phần mui làm bằng magiê này đã được các kĩ sư của Porsche “chế biến” mới hoàn toàn so với các đời xe khác. Cứng cáp, hài hòa với thiết kế của xe là đặc điểm nổi bật của nó. Kính sau cũng được tích hợp nhưng không gây ảnh hưởng đến tính linh động chung.
Bên cạnh đó khoang lái của xe được thiết kế bằng các chất liệu cách nhiệt, cách âm nên tính an toàn khá cao. Màu sắc của nội thất hòa vào nhau và tôn lên nét hiện đại trẻ trung. Có thể thấy rằng chiếc xe này rất hợp với những “đại gia” muốn thể hiện đẳng cấp của mình.
Động cơ
2012 Porches 911 Carrera S Cabriolet sử dụng động cơ 6 xi lanh dung tích 3,4 lít hay 3,8 lít tùy khách hàng lựa chọn và đem lại công suất lần lượt là 350 mã lực và 400 mã lực. Tất cả các phiên bản của xe còn được trang bị hệ thống phun xăng trực tiếp DFI và hệ thống tiết kiệm nhiên liệu VarioCam Plus.
Theo nhà sản xuất thì lượng tiêu hao nhiên liệu đả được giảm đi 16% so với những người tiền nhiệm. Kế đến là hộp số sàn 7 cấp tiêu chuẩn hay hộp số tăng cường hiệu năng Porche Doppelkupplung (PDK). Tiếp theo là hàng loạt các loại công nghệ cao cấp hỗ trợ như hệ thống thu hồi năng lượng, hệ thống quản lý nhiệt độ, hệ thống lái trợ lực điện mới và công nghệ Auto Start Stop.
Khung gầm của xe cũng toàn hàng “khủng” với hệ thống mô-men định hướng Porche Torque Vectoring tăng tính động lực học, hệ thống điểu khiển khung gầm động PDCC (Porsche Dynamic Chassis Control) tùy chọn giúp cải thiện công suất. Với dòng 911 Carrera, lần đầu tiên Porsche đưa vào cao su chân máy động tăng độ vững chắc và an toàn khi vào cua. Bên cạnh đó xe sử dụng vật liệu làm từ hợp kim thép và nhôm cho trọng lượng nhẹ nên vận hành khá mượt. Để tăng từ 0-100 km/h 911 Carrera chỉ mất 4,3 giây và tốc độ tối đa 300 km/h.
Giá thành
Tại thị trường châu Âu xe có giá 89,740 bảng Anh, đắt hơn khoảng 8000 bảng so với phiên bản mui cứng. Còn tại Mỹ hiện thời giá xe vẫn chưa được công bố.
![]()
![]()
![]()
![]()
Việt Nam nhập khẩu trên 171 nghìn ô tô nguyên chiếc trong 10 tháng
Thị trường ô tô Việt khởi sắc, nhiều mẫu xe ghi nhận tăng trưởng mạnh
-
iPhone 17 Pro Max trong công việc văn phòng – Email, họp trực tuyến và đa nhiệm
-
Nên ngồi trong xe khi đang sạc điện, tại sao?
-
Thông báo quan trọng: Hàng chục triệu người dùng Zalo cần chú ý ngay, tránh mất quyền lợi
-
Một chiếc xe ở Việt Nam đi gần 20 năm chạy hơn 30.000 km, vẫn rao bán 7 tỷ đồng, có thể đổi được 7 chiếc Santa Fe
Người phụ nữ sát hại 4 đứa trẻ vì ngoại hình xinh đẹp
Giám đốc doanh nghiệp chiếm đoạt 78 tỷ đồng của gia đình bạn gái
Bộ Y tế khuyến cáo phòng, chống ảnh hưởng của ô nhiễm không khí tới sức khỏe
TP. HCM kiến nghị Trung ương hỗ trợ 10.000 tỉ đồng để xóa nhà tạm ven sông
-
Hà Nội: Trường học có thể tạm dừng việc học nếu không khí ô nhiễm nghiêm trọng
-
Áp dụng lộ trình mới về khí thải ô tô từ ngày 1/3/2026
-
Thông báo chính thức lịch nghỉ Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026
-
Cho phép người Việt Nam đủ điều kiện được chơi casino tại Phú Quốc, Hồ Tràm và Vân Đồn
-
Triệt phá dự án tiền ảo, bắt 14 đối tượng lừa gần 90 tỷ đồng
-
TP.HCM hỗ trợ 10 tỷ đồng và 500 tấn hàng cho Đắk Lắk
-
Hà Nội dự kiến thí điểm cấm xe máy xăng tại 9 phường nội đô từ 1/7/2026
-
Truy tố đường dây buôn lậu hơn 546 kg vàng qua biên giới Lào Cai