Cuộc chiến Higuain và Benzema: Ronaldo là nguyên nhân?
Thứ ba, 17/07/2012 09:57

Higuain và Benzema thường xuyên phải tranh đấu với nhau để giành lấy suất đá chính trên hàng công mà quên đi 1 tiền đạo khác là Ronaldo.

Mourinho phải chọn 2 trong 3 người này chứ không phải chỉ H20 và B9

Mourinho phải chọn 2 trong 3 người này chứ không phải chỉ H20 và B9

Ronaldo mới là tiền đạo đá cao nhất trên hàng công của Real

Ronaldo bây giờ đã không còn “mộc mạc chân quê” như 1 tiền vệ cánh phải tại MU trước đây, có lẽ cái giá 80 triệu bảng là sức ép khiến các HLV tại Real không dám đụng đến anh, kể cả khi phong độ không thật xuất sắc thì cầu thủ người Bồ vẫn ngang nhiên chiếm 1 suất trên hàng công của đội bóng áo trắng.

Hơn nữa sức ép của cầu thủ đắt giá nhất thế giới khiến cho các HLV không “kiểm soát” được vị trí của Ronaldo trên sân, bây giờ thì CR7 đã chính thức có vai trò như 1 tiền đạo tại Real tuy nhiên trong lối chơi tập thể của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha thì CR7 trở nên tương lối lạc lõng. Higuain hoặc Benzema đá chính thì hai tiền đạo này đều tham gia phòng ngự tích cực hơn CR7 khi mất bóng, đó thật sự là gánh nặng cho các đồng đội phải nhận thêm nhiệm vụ của CR7.

Rất nhiều CĐV và các chuyên gia đều cho rằng B9 và H20 ra sân cùng nhau thì sức mạnh trên hàng công của Real là lớn hơn rất nhiều, điều này không sai thậm chí là 2 cầu thủ sinh năm 1987 này đều phối hợp với nhau rất ăn ý, đã vài lần các HLV sử dụng phương án này tuy nhiên cùng với Ronaldo thì đội hình của “kền kền trắng” sẽ mất cân đối giữa tấn công và phòng ngự.

Nhiều khi Ronaldo trở nên tách biệt với phần còn lại của đội bóng

Ronaldo cũng phải biết hy sinh

Rất nhiều ý kiến cho rằng Ronaldo quá ích kỷ, chỉ biết ghi bàn phục vụ mục đích của bản thân, điều đó về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng đến lối chơi chung của cả đội.

Nếu như dưới thời Pellegrini, CR7 được ra sân thường xuyên trong các trận đấu của Real là do sức ép của chủ tịch Fiorentino Perez đang muốn sử dụng tối đa hình ảnh thương mại của anh. Đến thời Mourinho thì CR7 là không thể đụng đến bởi đơn giản “người đặc biệt” muốn thâu tóm quyền lực với “băng đảng” Bồ Đào Nha tại “nhà trắng”.

Không thể phủ nhận những tố chất đáng nể của số 7, đặc biệt là khả năng sút bóng và tốc độ của anh nhưng như thế không có nghĩa CR7 là tất cả, là không thể đụng đến! Xuyên suốt chiều dài lịch sử của mình thì Real Madrid luôn có trong đội hình vô số các hảo thủ như: Di Stefano, Puskas, Zinedine Zidane, Ronaldo, Luis Figo, Roberto Carlos,…..Nhưng chưa bao giờ có ai nhận được nhiều ưu ái như CR7, ngay cả “chúa nhẫn” Raul cũng không phải là 1 ngoại lệ.

Đã có rất nhiều trận đấu bị căng cứng về tâm lý, CR7 chỉ biết sút, sút và sút mà không cần quan tâm đến cự li hay tư thế dứt điểm, nhưng dù có đá tệ đến mấy thì cầu thủ người Bồ vẫn không bị thay ra. Đây là lúc Mourinho nên suy nghĩ lại vì cách đối xử có phần thiên vị với những “đồng hương” của mình, nếu không thì hoàn toàn có thể xảy ra “chiến tranh lạnh” trong phòng thay đồ của đội bóng này.

Higuain và Benzema biết hy sinh vì tập thể hơn Ronaldo!

Chuyên môn

Về mặt chuyên môn mà nói thì khả năng xử lí trong vòng cấm, và bắt nhạy tình huống thì Higuain và Benzema hơn hẳn Ronaldo, hơn nữa cả H20 và B9 đều có khả năng phối hợp và biết hy sinh cho người đá cặp với mình, đó là tiêu chí quan trọng để sắp xếp 1 cặp tiền đạo.

Dù Ronaldo có khả năng lừa bóng và tốc độ, tuy nhiên trong lối chơi mang tính tập thể cao của Real thì điều đó không quá quan trọng. Điểm mạnh duy nhất của Ronaldo so với Higuain và Benzema là anh có khả năng sút xa và đá phạt, nhưng ai cũng hiểu điều đó chỉ thật sự quan trọng khi đội bóng lâm vào bế tắc mà thôi.

Hơn nữa trên hàng tiền vệ của đội bóng áo trắng với những chân chuyền siêu hạng như: Ozil, Alonso, Di Maria, Kaka thì có lẽ những sát thủ trong vòng cấm như Higuain hay Benzema có tác dụng hơn so với Ronaldo.

Ronaldo và sự ưu ái của HLV mới là nguyên nhân chính của “cuộc chiến” giữa Higuain và Benzema, bài toán H20 và B9 sẽ được giải nếu CR7 biết hy sinh vì tập thể nhiều hơn, đây là vấn đề không dễ giải quyết trong “một sớm một chiều” với 1 cầu thủ mang tinh thần “cá nhân” làm chủ đạo như CR7. Chỉ có điều dù ai đá chính thì hàng tấn công của Real Madrid cũng vẫn sẽ rất mạnh ở mùa giải 2012-2013 sắp tới.

Phạm Doãn
Tag: Real Madrid , Benzema , Higuain , Jose Mourinho , Ronaldo , Pellegrini