La Liga trước mùa giải mới: Barca lấy gì để lật đổ Real?
Thứ sáu, 13/07/2012 14:49

So với 3 mùa giải “làm mưa làm gió” tại La Liga cũng như tại Champions League trước đó thì mùa giải 2011/12 có thể coi là mùa giải thất bại của Barcelona.

Những hình ảnh này bao giờ quay lại với Barca?

Những hình ảnh này bao giờ quay lại với Barca?

Cho dù Pep Guardiola và các học trò đã kịp dành lấy danh hiệu cúp nhà vua Tây Ban Nha để tránh 1 mùa giải trắng tay, tuy nhiên xét cho cùng thì với một đội bóng đã giành tới 13 danh hiệu trong 3 năm thì duy nhất chiếc cup nhà vua là không thể chấp nhận được đối với người hâm mộ đội bóng này. Và sẽ càng đau lòng hơn nếu nhìn vào chức vô địch “vô tiền khoáng hậu” mà đại kình địch Real Madrid đã giành đươc.

Ngay sau khi mùa giải khép lại thì Pep đã phải đệ đơn từ chức nhường chỗ cho trợ lí Tito Vilanova, hành động đó chẳng khác nào là lời kết thúc cho kỷ nguyên “Tiki-taka” tại đây. Tito nói rằng ông vẫn sẽ tiếp tục thừa kế những gì mà Pep để lại tuy nhiên chẳng ai quan tâm đến điều đó nữa bởi đơn giản Tiki-taka bây giờ không còn là “đặc sản” mà các đội bóng phải e sợ như cách đây vài mùa giải.

Một mình Alba là chưa đủ để làm mới Barcelona!

Cuôc "cách mạng" thời Tito khởi đầu các vụ mua sắm bằng một vụ…chia tay tiền vệ Seydou Keita, dù chỉ có đóng góp thầm lặng tròn suốt 4 năm tại đây nhưng rõ ràng nhờ lối chơi cơ động và hy sinh của cầu thủ này mà những Xavi, Messi, Iniesta mới có nhiều bóng để trình diễn, vắng anh một mình Busquest thật khó có thể làm bệ phóng cho các ngôi sao trên hàng công của Barca. Thương vụ mua đầu tiên đáng được ghi nhận hơn khi Tito mang hậu vệ Alba trở về sân Nou Camp sau kỳ Euro ấn tượng tuy nhiên cầu thủ này chỉ là 1 hậu vệ cánh đơn thuần, thật khó để 1 cầu thủ phòng ngự có thể làm mới khả năng tấn công của đội bóng này.

Mục tiêu mà Barca muốn có nhất là tiền vệ Martinez của A.Bilbao, ban lãnh đạo đội bóng đã sẵn sàng bỏ ra khoảng 40 triệu Euro để có được cầu thủ 24 tuổi này tuy nhiên theo thông tin mới nhất mà báo chí đăng tải thì Martinez đã tuyên bố anh hạnh phúc ở Bilbao và không muốn ra đi, tuyên bố của anh chẳng khác nào cái tát vào tham vọng trở lại ngôi vương của đội bóng xứ Catalan.

Barca đang muốn thay đổi và làm tươi mới lối chơi tuy nhiên họ còn mất thêm Seydou Keita, vậy thì liệu có ai còn tin vào khả năng lật đổ Real của Barca nữa? trong khi về phía đội bóng áo trắng thì họ gần như chắc chắn đã có thêm 1 sự bổ xung chất lượng là Luka Modric, vậy mới nói nếu không tích cực trên thị trường chuyển nhượng để đem về Nou Camp thêm những cầu thủ chất lượng thì thật khó cho Barcelona có thể lật đổ đại kình địch Real Madrid.

Phạm Doãn
Tag: Barcelona , Champions League , Real Madrid , Alba , Seydou Keita , Barca , Bóng đá Tây Ban Nha