Real Madrid trở thành Dream Team?
Thứ năm, 12/07/2012 12:04

“Galaticos” là mỹ từ người ta thường dành cho Real Madrid, nhưng với các HLV thì họ chỉ quan tâm đến “Dream Team” mà thôi.

Real Madrid và ước mơ Dream Team

Real Madrid và ước mơ Dream Team

“Galaticos” là mỹ từ người ta thường dành cho Real Madrid, nhưng với các HLV thì họ chỉ quan tâm đến “Dream Team” mà thôi.

Nói đến “Dải ngân hà” hay còn gọi là “Galaticos” thì người ta nhớ đến cái thời mà Real Madrid hội tụ gần như tất cả các ngôi sao tấn công trên thế giới như: Zidane, Figo, Raul, Ronaldo, Beckham, Owen…Nhưng không  thật sự thành công vì bỏ quên hàng phòng ngự, chỉ đến khi Fiorentino Perez đắc cử lần 2 và đặc biệt là sự có mặt của Jose Mourinho thì mọi thứ mới thay đổi hoàn toàn, khi ông đã đưa 1 loạt các cầu thủ phòng ngự có chất lượng về Bernanbeu như: Carvalho, Coentrao, Khedira.. .

Nói đến Real bây giờ không chỉ có những ngôi sao thượng thặng trên hàng công như Ronaldo, Higuain, Benzema, Ozil, Di Maria hay Kaka mà còn có những siêu phòng ngự là Casillas, Ramos, Pepe và Alonso. Rõ ràng với một đội hình đồng đều như thế nên thật dễ hiểu khi Real hết lập lỷ lục này tới kỷ lục khác tại La Liga mùa giải 2011 – 2012 vừa rồi.

Tuy nhiên thất bại tại bán kết Champions League đã khiến giấc mơ “Decima” lần thứ 10 lên đỉnh châu Âu của “kền kền trắng” bị hoãn lại và cũng từ thất bại đau đớn trên chấm 11m trước Bayer Munich ấy đã giúp Mourinho nhận ra điều Real còn thiếu để trở thành “Dream Team”. Đó chính là vị trí hậu vệ cánh phải của Arbeloa, không ai phủ nhận tài năng của cầu thủ đeo áo số 17 này tuy nhiên những gì anh thể hiện chỉ ở mức tròn vai nhiều khi là không hoàn thành nhiệm vụ, đối với đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20 thì họ kỳ vọng nhiều hơn thế, không ít cổ động viên của của Real đã chạnh lòng khi nhìn Dani Alves bùng nổ trong màu áo Barca.

Danilo trong màu áo Porto

Nhiều phương án đã được đưa ra cho mùa chuyển nhượng này như Micah Richards, Glen Johnson, Danilo và cả….Ramos, Mourinho cũng đã tính đến đưa Ramos trở lại cánh phải tuy nhiên như thế lại tạo ra một lỗ hổng quá lớn ở giữa hàng phòng nhự. Trong ba cái tên kể trên thì phương án Johnson khó khả thi vì Liverpool muốn giữ người, còn Micah Richards dù phải cạnh trạnh vị trí với Zabaleta ở Man City nhưng Real Madrid cũng chẳng dễ lấy được hậu vệ này vì với Man City thì đừng nói chuyện về…tiền. Phương án khả thi nhất là Danilo của Porto, với sức trẻ và tố chất của 1 hậu vệ Brazil điển hình thì Danilo đang hiện lên là một trong những hậu vệ cánh phải đầy tiềm năng của bóng đá thế giới, có được cầu thủ này thì đội bóng của Mourinho sẽ trở nên khó lường hơn rất nhiều với khả năng công thủ toàn diện của cầu thủ mới 21 tuổi này. Vấn đề còn lại là khả năng làm giá của bộ phận chuyển nhượng của Real Madrid đến đâu mà thôi, với một đội bóng như Porto thì họ sẽ bán bất kỳ cầu thủ nào miễn là được giá.

Luka Modric đã ở rất gần “nhà trắng” và nếu thương vụ Danilo thành công thì sức mạnh mùa tới của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha sẽ tăng lên gấp bội, lúc đó Real Madrid mới thực sự là “Dream Team”.

Phạm Doãn
Tag: Real Madrid , Danilo , Ronaldo , Beckham , Owen , Higuain