Hôm nay Real Madrid chính thức tập trung: Tiếp nối giấc mơ
Chủ nhật, 15/07/2012 09:54

Hôm nay Real Madrid sẽ chính thức hội quân tại khu tập luyện Valdebebas trước khi lên đường tập huấn tại Mỹ.

Real Madrid đã bắt đầu tập trung tại Valdebebas từ ngày hôm nay

Real Madrid đã bắt đầu tập trung tại Valdebebas từ ngày hôm nay

Sau 1 mùa giải thăng hoa thì Ronaldo và các đồng đội sẽ bước vào chu kỳ thử thách mới, tiếp nối giấc mơ “Decima” lần thứ 10 làm vua tại Champions League mà họ đã bị Bayer Munich chặn lại ở mùa giải trước.

Thật khó tin khi nhìn lại 1 năm đã qua của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha khi họ đã lập hết kỷ lục này tới lỷ lục khác, đáng nể nhất là hai kỷ lục mang tính lịch sử là dành được 100 điểm sau 38 vòng đấu tại Laliga và ghi tới 121 bàn thắng trên tất cả các giải mà họ tham gia.

Mourinho rất hiểu lên được đỉnh cao đã khó nhưng giữ được nó thì càng khó hơn, chính vì thế ông đã chủ động tập trung cầu thủ sớm hơn các đội bóng khác để có được sự chuẩn bị kỹ càng nhất cho mùa giải kéo dài sắp tới. Real Madrid sẽ không có nhiều sự xáo trộn nhân sự trong đội hình, dù Modric có đến thì đó cũng có thể là bản hợp đồng duy nhất của “kền kền trắng” trong mùa hè này.

Chắc chắn “Mr Special” không dám mạo hiểm thay đổi công thức chiến thắng của mình ở mùa giải trước, có chăng chỉ có sự thay đổi Modric thế chỗ Kaka trong “sáu viên đạn vàng” đã có sẵn “5 viên đạn” cố định là: Ronaldo, Higuain, Benzema, Ozil và Di Maria.

Viết tiếp giấc mơ "Decima" dang dở đã 10 năm nay

Thách thức cho Mourinho trong giai đoạn đầu mùa là nỗi lo quá tải của các trụ cột, sau một mùa giải 2011-2012 mệt nhọc thì hầu hết các trụ cột của đội bóng áo trắng lại phải tiếp tục “cày ải” tại Euro 2012 vừa qua. Từ Casilas, Alonso, Ramos, Aberloa, Albion trong màu áo ĐT Tây Ban Nha rồi đến Ronaldo, Pepe, Coentrao của ĐT Bồ Đào Nha đều đã bị vắt kiệt sức cho đến những trận đấu cuối cùng tại Ba Lan và Ukraina.

Chưa kể Ozil và Khedira đều là 2 trụ cột của ĐT Đức đã vào tới bán kết. Ngoài ra còn có Benzema là tiền đạo số 1 của ĐT Pháp cũng đã thi đấu liên tục cho đến tứ kết giải vô địch châu Âu vừa rồi. Có thể nói hầu hết các cầu thủ trong đội hình chính của Real Madrid có 1 mùa hè không được nghỉ ngơi, so với các đội bóng tại La Liga và châu Âu thì có lẽ đội bóng của Mourinho là hao tổn thể lực nhất.

Người hâm mộ đang rất mong chờ vào 1 một Real Madrid tấn công quyến rũ như mùa giải 2011-2012 nhưng cũng phải hiệu quả để có thể “ăn 5” như huyền thoại Hugo Sanchez đã nói. Không dễ để đội bóng hoàng gia có thể tái lập được thành tích như mùa giải trước cũng như hoàn thành giấc mơ "Decima" kéo dài 10 năm nay. Và giấc mơ lần thứ 10 làm vua châu Âu sẽ bắt đầu từ ngày hôm nay.

Phạm Doãn
Tag: Real Madrid , Benzema , Higuain , Jose Mourinho , Ronaldo , Decima