Công nghệ Autodesk trong các phim được đề cử giải Oscar
Thứ hai, 03/03/2014 15:20

Công nghệ giúp nghệ sĩ tạo ra hiệu ứng hình ảnh đẹp nhất cho các bộ phim năm nay tiêu biểu như: Frozen – Phim hoạt hình hay nhất và Gravity – Hiệu ứng hình ảnh đẹp nhất.

Hình ảnh trong “Frozen” – Phim hoạt hình hay nhất

Hình ảnh trong “Frozen” – Phim hoạt hình hay nhất

Phần mềm Autodesk đã đóng một vai trò không thể thiếu trong việc tạo ra những bộ phim tuyệt đỉnh - bao gồm 8 trong số 9 bộ phim được đề cử giải Phim hay nhất

Những bộ phim xuất sắc được xác định bởi những câu chuyện tuyệt vời và cách thể hiện câu chuyện ngày càng trở nên tuyệt vời bởi công nghệ kỹ thuật số. Phần mềm truyền thông và giải trí của tập đoàn Autodesk, Inc đã đóng vai trò chính trong việc tạo ra nhiều thể loại tác phẩm điện ảnh được đề cử giải Oscar năm nay và được công nhận bởi Học viện Nghệ thuật Điện ảnh và Khoa học với hai giải thưởng Khoa học và Kỹ thuật (Sci-Tech Awards).

"Năm nay là năm chúng tôi đặc biệt hài lòng. Đây không chỉ là năm thứ 19 liên tiếp phần mềm của Autodesk giúp các  nhà làm phim đã nhận được đề cử đẩy lùi ranh giới của những điều có thể bằng cách cho phép họ kể những câu chuyện mà không cần phải thể hiện bằng thực tế - cho dù đó là tạo ra sự không trọng lượng bên ngoài không gian hoặc vẻ đẹp của một thế giới băng giá", ông Chris Bradshaw, phó chủ tịch Autodesk giải thích. "Nhưng đội ngũ nhân viên của Autodesk cũng đã được ghi nhận bởi Viện hàn lâm cho hai trong số những công nghệ mà họ phát triển, và là công cụ trong việc giúp đỡ Mark Gill mang 'The Voorman Problem,' lên màn ảnh rộng. Chúng tôi rất vui mừng vì đã là một phần trong việc làm phim sáng tạo".

Giải thưởng Khoa học và Công nghệ Viện Hàn Lâm

Hàng năm, Viện hàn lâm tổ chức một lễ trao giải đặc biệt hai tuần trước khi lễ trao giải Oscar ghi nhận ra những "khám phá và đổi mới đã đóng góp một cách đáng kể, nổi bật và lâu dài cho phim điện ảnh." Trong một thông cáo báo chí, Richard Edlund, nghệ sĩ  giành giải thưởng Oscar cho hiệu ứng hình ảnh xuất sắc và là Chủ tịch Ủy ban giải thường Khoa học và Kỹ thuật viết, " Những người được vinh danh năm nay đã có vô số cách kích hoạt trải nghiệm xem phim ngày nay ... những nỗ lực của họ đã không chỉ cải tiến nghệ thuật và khoa học trong điện ảnh, mà còn cải tiến công việc của vô số các ngành công nghiệp toàn cầu ".

Viện hàn lâm đã vinh danh phần mềm điêu khắc 3D Autodesk Mudbox, với Giấy chứng nhận cho khả năng thiết kế mới mạnh mẽ và đóng góp của mình cho độ phân giải đa dạng của điêu khắc kỹ thuật số. Ngoài ra, Viện hàn lâm cũng trao FiLMBOX, nền tảng của Autodesk MotionBuilder, với một bằng khen cho khả năng sáng tạo kiến ​​trúc, là cơ sở cho sự phát triển và nâng cấp của các sản xuất ảo. Các nhà khoa học, chuyên gia thiết kế và công nghệ của Autodesk đã năm lần được công nhận tương tự các lễ trao giải Khoa học và Công nghệ vừa qua.

Hiệu ứng hỉnh ảnh xuất sắc nhất

Trong hạng mục Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất, tất cả năm bộ phim được đề cử bao gồm "Gravity" - bộ phim chiến thằng hạng mục này, “The Hobbit: The Desolation of Smaug,” “Iron Man 3," “The Lone Ranger và “Star Trek Into Darkness” đều đã sử dụng phần mềm của Autodesk để mang câu chuyện thành sự thật. Năm bộ phim này tổng cộng là công sức hơn 7.000 máy tính tạo ra hiệu ứng hình ảnh trực quan, được tạo ra bởi hàng ngàn nghệ sĩ làm việc tại 42 studio hiệu ứng hình ảnh tại 10 quốc gia. Đó là một minh chứng cho sức mạnh của công nghệ, không chỉ để tạo ra những gì chưa bao giờ được thấy trước đây , mà còn để tâp hợp lại những tài năng tuyệt vời, từ khắp nơi trên thế giới, cùng nhau hướng tới một mục tiêu sáng tạo cụ thể.

Phần mềm Autodesk cũng đóng một vai trò trong việc làm ra một số bộ phim  được đề cử khác trong năm nay bao gồm - Phim hoạt hình hay nhất như: “Frozen," - bộ phim đã chiến thắng, “The Croods,” “Despicable Me 2,” ” và “The Wind Rises”. Phim hoạt hình ngắn hay nhất: “Mr. Hublot,” - bộ phim đã chiến thắng,  “Get a Horse,” và “Room on a Broom.” và tám trong số chín bộ phim được đề cử cho Phim hay nhất:". “12 Years a Slave,” - bộ phim đã chiến thắng, “American Hustle,” “Captain Phillips,” “Gravity,” ‘Her,” “Nebraska,” “Philomena,” và “The Wolf of Wall Street.”

hieu-ung-cua-autodesk0

Hình ảnh trong phim Gravity – giành giải Hiệu ứng hình ảnh đẹp nhất

Autodesk giúp mọi người tưởng tượng, thiết kế và tạo ra một thế giới tốt hơn. Tất cả mọi đối tượng - từ các chuyên gia thiết kế, kỹ sư và kiến trúc sư cho tới các nghệ sĩ kỹ thuật số, sinh viên và người có sở thích - đã sử dụng phần mềm Autodesk để giải phóng khả năng sáng tạo của họ và giải quyết những thách thức quan trọng trong cuộc sống.

Tôm Hùm (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Hình ảnh trong “Frozen” , Phim hoạt hình hay nhất , Lễ trao giải Oscar , Công nghệ Autodesk , Công nghệ điện ảnh