Có thể máy bay Nga đã bị đặt bom từ trước
Thứ ba, 03/11/2015 09:23

Theo ý kiến từ các chuyên gia phân tích, dựa vào độ vênh của vỏ máy bay, rất có thể chiếc Airbus A-321 mang theo 224 hành khách của Nga đã bị đặt bom từ trước.

Các chuyên gia của Nga vừa đưa ra các bằng chứng mới cho nguyên nhân gây ra vụ rơi máy bay A-321 số hiệu 7K9268 ngày 31/10 khiến 224 người chết. Theo họ rất có thể máy bay đã bị nổ từ bên trong, được cho là do hỏa hoạn, trục trặc kỹ thuật hoặc thậm chí là do bom cài sẵn.

Trong các bức ảnh hiện trường xác máy bay được công bố, có thể dễ dàng nhìn thấy phần vỏ bị cong vênh hướng ra phía ngoài, tức là lực nổ phải phát ra từ phía bên trong khoang máy bay. Các chuyên gia về khủng bố bắt đầu đặt giả thiết liệu có phải trên máy bay trước đó đã được đặt bom hay không. Bởi theo các kĩ sư sân bay Ai Cập, họ đã kiểm tra kỹ thuật rất kỹ lưỡng cho chiếc A-321 trước khi máy bay Nga cất cánh và kết quả là điều kiện máy bay vẫn tốt, không có dấu hiệu hỏng hóc.

Vỏ máy bay bị cong vênh ra ngoài chứng tỏ có lực tác động từ bên trong gây ra vụ nổ.

Thứ hai, máy bay bị chia thành 2 phần sau khi nổ, vì vậy giả thiết nguyên nhân vụ thảm họa nằm trong khoang máy bay lại càng được chắc chắn hơn là có tác động từ dưới đất. Cũng theo điều tra viên Viktor Sorochnko, các mảnh vỡ của máy bay bị phân tán, rải rác trên một khu vực rộng, chắc chắn vụ nổ đã xảy ra ở khoảng không rất cao. Khi vụ việc xảy ra 7K9268 đang bay ở độ cao hơn 9.000m, sau đó đột nhiên mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu rồi cuối cùng được tin đã rơi ở bán đảo Sinai, Ai Cập.

Các mảnh vỡ của chiếc Airbus A-321 vương vãi trên khu vực rộng.

Toàn bộ 17 trẻ em trên máy bay đều đã thiệt mạng.

'. Có thể máy bay Nga đã bị đặt bom từ trước .'

Hiện trường xác máy bay tại một vùng núi hẻo lánh trên
bán đảo Sinai, nơi đang bị IS chiếm đóng.

224 hành khách cùng phi hành đoàn đều thiệt mạng trong vụ thảm kịch này.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Máy bay , máy bay rơi , máy bay rơi ở Nga , máy bay Nga có thể đã bị đặt bom từ trước