Cô gái vàng Jessica Ennis: 5 triệu bảng và hơn thế
Thứ sáu, 10/08/2012 04:38

Sau chiếc HCV toàn năng, niềm vui đến với Jessica Ennis không chỉ là 5 triệu bảng tiền thưởng, mà còn là cả sự mến mộ của đông đảo người hâm mộ.

Jessica Ennis

Jessica Ennis

Jessica Ennis không phải là cái tên xa lạ với những người hâm mộ thể thao Vương quốc Anh. Trước khi Olympic London 2012 khởi tranh, VĐV toàn năng 26 tuổi này từng 1 chức vô địch Thế giới (2009), 1 chức vô địch châu Âu (2010) và 1 chức vô địch Thế giới nội dung trong nhà. Thế nên, chiếc HCV Olympic toàn năng mà cô giành được mới đây chỉ như một phần thưởng tất yếu sau những nỗ lực không biết mệt mọi.

Ở nội dung 7 môn phối hợp kết thúc hôm 5-8 vừa qua, Ennis đã xuất sắc vượt qua 2 kỳ phùng địch thủ là Lilli Schwarzkopf (Đức) và Tatyana Chernova (Nga) để sở hữu cho mình chiếc HCV Olympic đầu tiên trong sự nghiệp. Thành tích của Ennis là 6.955 điểm và đây cũng là thành tích tốt nhất mà cô từng giành được ở nội dung 7 môn phối hợp.

Niềm vui của Jessica Ennis

Chia sẻ cảm xúc của mình sau giải đấu, VĐV sinh ra ở Sheffield này cho biết cô vẫn còn chưa tin rằng mình đã giành HCV. “Tôi vẫn cảm thấy sốc. Thú thật là tôi đã ngủ với chiếc huy chương suốt đêm qua. Thật là một cảm giác tuyệt vời khi tỉnh dậy và biết rằng mọi chuyện vừa qua không phải là giấc mơ”, Sport Mail dẫn lời Ennis. Cũng theo nhật báo hàng đầu nước Anh, sau khi giành được chiếc HCV Olympic 2012, trong thời gian tới Ennis có thể sẽ nhận được khoảng 5 triệu bảng tiền tài trợ. Hiện tại cô gái 26 tuổi này đang là gương mặt đại diện của Aviva, Powerade, BP, Adidas, Omega và Olay.

Tuy nhiên, tiền bạc có lẽ không phải là phần thưởng lớn nhất với Ennis, mà chính là sự yêu mến từ các CĐV. Còn nhớ ở trận chung kết đơn nam môn quần vợt hôm Chủ Nhật vừa qua, nơi Andy Murray đánh bại Roger Federer, trên khán đài đã vang lên những tiếng hô “Ennis, Ennis, Ennis” sau khi cô xuất hiện bên cạnh vị hôn thê Andy Hill. Tới hôm Chủ Nhật vừa qua, khi tham dự buổi giao lưu tại công viên Hyde, hàng ngàn người đã đứng chen chúc để chỉ được gặp Ennis.

Ngoài ra, có một thông tin rất thú vị, đó là không ít cặp vợ chồng người Anh đã lấy cảm hứng từ Ennis để đặt tên cho những đứa con mới chào đời của mình. Trên Twitter ngày hôm qua, hàng triệu người sử dụng đã được chứng kiến đoạn đối thoại cảm động giữa Ennis và cặp vợ chồng Henry - Emily Lee. Cụ thể, ngay sau khi nội dung 7 môn phối hợp kết thúc, Henry và Emily Lee đã quyết định lấy tên Jessica của Ennis để đặt cho cô con gái đầu lòng của mình - Beatrice Jessica Lee.

Jessica Ennis được chào đón trước đám đông

“Cô con gái bé bỏng của tôi sinh ra chỉ 20 phút trước khi bạn đoạt HCV. Và vì thế, chúng tôi đã quyết định lấy tên của bạn để đặt cho bé. Chúng tôi hi vọng bạn sẽ không phản đối điều này và chia vui với chúng tôi”, Emily Lee, mẹ của bé Beatrice Jessica Lee chia sẻ trên trang Twitter cá nhân của Jessica Ennis. Tất nhiên, Ennis chẳng bao giờ phản đối điều này. Vốn là một người đa cảm và coi trọng nền tảng gia đình, Ennis lập tức gửi những lời ngọt ngào đến đôi vợ chồng trẻ: “Xin chúc mừng! Đó quả là một thông tin tuyệt vời và là niềm hạnh phúc với tôi. Hi vọng trong một ngày gần nhất tôi sẽ được gặp 2 bạn và bé Beatrice Jessica”.

Người Anh đang rất tự hào về Ennis, nhưng họ có thể sẽ rất buồn nếu biết rằng, VĐV 26 tuổi này đang cân nhắc tới ý định giải nghệ để tập trung cho cuộc sống riêng tư. Hồi tháng 5 vừa qua, Ennis đã kết hôn với anh chàng bạn trai lâu năm Andy Hill và hai người dự định sẽ sinh con trong năm tới. Nếu sinh con, Ennis sẽ bỏ lại tất cả những ánh hào quang trên sân đấu và như thế, Olympic 2016 sẽ vắng bóng một nhà vô địch.

Lâm Anh
Tag: Olympic London 2012 , Vương quốc Anh , Jessica Ennis , HCV , 7 môn phối hợp , 5 triệu bảng