CNN giới thiệu các tour bơi cùng cá mập
Thứ tư, 07/08/2013 01:54

Hãng tin CNN (Mỹ) vừa giới thiệu các tour mạo hiểm bơi cùng cá mập trên khắp thế giới.

Bơi với cá mập tại Biển Đỏ, Ai Cập

Bơi với cá mập tại Biển Đỏ, Ai Cập

Hầu hết khách du lịch chọn tour bơi cùng cá mập là những người can đảm và có kinh nghiệm trong việc bơi và lặn. Tùy theo mức độ “thần kinh thép” của du khách và tập tính hung dữ hay hiền lành của các loài cá mập, họ có thể chọn các tour có “độ khó” khác nhau.

Chuyên gia lặn cùng cá mập Patric Douglas, người sáng lập Shark Divers có trụ sở tại bang California (Mỹ) nói các tour du lịch bơi cùng cá mập trên toàn cầu thu được lợi nhuận khoảng 500 triệu USD/năm.

Chẳng hạn, du khách có thể chọn tour 6 ngày cùng các thợ lặn trải nghiệm thú vị tại đảo Guadalupe, Mexico - nơi sinh sống chủ yếu của “sát thủ biển khơi” - cá mập trắng. Mạo hiểm nhất là "được" ở trong lồng sắt dưới nước để quan sát và cho cá mập trắng ăn.

Nếu thích chọn tour “dễ thở” hơn, du khách có thể chọn tour 10 ngày tại đảo Cocos, Costa Rica để được “gặp gỡ” những chú cá mập đầu búa trong làn nước xanh ngọc của đại dương. Lúc đầu, du khách sẽ hơi rùng mình khi bơi với loài cá mập này vì nhìn chúng có bề ngoài cơ thể đồ sộ.

Trong khi đó, tại địa điểm lặn AfriDive thuộc vùng biển Protea Banks (Nam Phi), du khách có thể ngắm nhìn 8 loài cá mập khác nhau trong một lần lặn. Vào mùa di cư, cá mập đầu búa và cá mập hổ bơi thành từng đàn tới hàng trăm con, tạo sự hồi hộp và gay cấn cho du khách.

Còn những du khách bị mê hoặc với cá nhám cáo có vây đuôi rất dài có thể thực hiện tour tới đảo Malapascua, Philippines. Thời điểm lý tưởng để ngắm nhìn chúng là lúc sáng sớm. Loài cá mập nhút nhát này có thể phát triển chiều dài cơ thể đến 6m.

Bơi với cá mập đầu búa tại đảo Cocos, Costa Rica - Ành: CNN

Bơi với cá mập hổ tại vùng biển Protea Banks, Nam Phi - Ành: CNN

Du khách sẽ thấy ít nhất 7 loài cá mập khi lặn dưới vùng biển đảo quốc Fiji, châu Đại Dương - Ảnh: CNN

Những du khách chưa có nhiều kinh nghiệm lặn có thể ở trong lồng bảo vệ dưới nước để quan sát cá mập ở đảo Oahu, quần đảo Hawaii, Mỹ - Ảnh: CNN

Dưới đây là các tour mạo hiểm bơi cùng cá mập trên khắp thế giới do CNN giới thiệu:

1. Vùng biển Bahamas, Caribe.

2. Đảo quốc Fiji, châu Đại Dương.

3. Đảo Cocos, Costa Rica.

4. Vùng biển Protea Banks, Nam Phi.

5. Vịnh False, Cape Town, Nam Phi.

6. Biển Đỏ, Ai Cập.

7. Đảo Bali, Indonesia.

8. Đảo Malapascua, Philippines.

9. Đảo Guadalupe, Mexico.

10. Đảo Oahu, quần đảo Hawaii, Mỹ.

Tuoitre.vn/CNN

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: CNN , Cá mập , Du lịch mạo hiểm , Bơi , Du lịch nước ngoài , Tour du lịch