Chievo – Milan (1h45, 11/4): Đứng dậy trước khi quá muộn
Thứ ba, 10/04/2012 11:15

Xahoi – Thất bại trước Fiorentina khiến Milan đánh mất ngôi đầu Serie A vào tay của Juventus. Tuy nhiên, Milan sẽ đòi lại được những gì đã mất nếu giành trọn 3 điểm trong chuyến hành quân tới Marcantonio Bentegodi của Chievo vào đêm nay.

Trận thua đầu tiên trước Fiorentina ngay tại San Siro sau 11 năm chắc chắn khiến rất nhiều người yêu mến Rossoneri cảm thấy bất ngờ. Tuy nhiên, đó là một thất bại không thể bàn cãi. Milan đã quá chủ quan vì cho rằng một Fiorentina đang khủng hoảng sẽ chẳng làm nên trò trống gì ở San Siro, chủ quan vì họ sớm được trọng tài "tặng" một bàn dẫn trước và vì họ cho rằng Juventus sẽ “vấp ngã” trong chuyến hành quân tới Renzo Barbara của Palermo.

Thế nhưng, thực tế thì không như mộng tưởng của người Milano. Ngay sau thất bại của Allegri và các học trò ở San Siro thì tại Renzo Barbara vài giờ sau đó Juventus của Antonio Conte đã vượt qua Palermo để chính thức chiếm ngôi đầu Serie A từ tay Milan.

Milan vẫn phải trông chờ vào sự tỏa sáng của Ibrahimovic. (Ảnh Getty)

Tuy nhiên, cơ hội để HLV Allegri cứu vớt một mùa giải trắng tay cho Milan chưa hẳn đã hết. Bởi lịch thi đấu từ đây cho tới cuối mùa giải của Rossoneri dễ dàng hơn so với “Lão phu nhân”. Điều này được thể hiện ngay ở vòng đấu 32 khi Milan chỉ phải gặp Chievo, trong khi Juventus phải đối mặt với đội bóng đáng đứng thứ 3, Lazio.

Trước khi chờ “Lão Bà” thành Turin sẩy chân trong cuộc tiếp đón “Đại bàng” Lazio, đêm nay Milan phải hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm trong chuyến hành quân tới sân Marcantonio Bentegodi của Chievo. Đây được coi là nhiệm vụ không quá sức với các cầu thủ Milan. Nhưng nếu chủ quan như trận đấu với Fiorentina vòng đấu trước, thầy trò Allegri hoàn toàn có thể lĩnh “hậu họa” từ phía “Lừa bay”.

Chievo đang có phong độ khá tốt trong giai đoạn nước rút mùa này. Thầy trò HLV Domenico Di Carlo đang trải qua chuỗi 4 trận bất bại và giành được 8 điểm (thắng 2 và hòa 2). Có một điều thú vị là Fiorentina, đội bóng vừa đánh bại Milan vòng 30 là một số hai đội bóng vừa bị “Lừa bay” đánh bại. Đó là những lý do để thấy rằng Chievo ở thời điểm này sẽ không dễ để Milan “ăn tươi nuốt sống” như trong trận lượt đi tại San Siro (lượt đi: Milan 4-0 Chievo). Dù vậy, với lực lượng được đánh giá cao hơn so với đội chủ sân Marcantonio Bentegodi thì nhiệm vụ giành trọn 3 điểm là trong tầm tay của thầy trò HLV Massimiliano Allegri.

Thông tin lực lượng:

Chievo: Vắng Boukary Drame, Fernando Uribe, Gennaro Sardo, Bojan Jokic, Francesco Acerbi, Nikolai Gulan, Davide Moscardelli và Davide Mandelli do chấn thương.

AC Milan: Vắng Mark van Bommel, Thiago Silva, Filippo Inzaghi, Rodney Strasser, Flavio Roma, Mathieu Flamini, Alexandre Pato và Djamel Mesbah (chấn thương). Alberto Aquilani, Daniele Bonera và Massimo Ambrosini (treo giò).

Đội hình dự kiến:

Chievo: Sorrentino, Frey, Andreolli, Cesar, Facchinetti, Luciano, Rigoni, Bradley, Thereau, Paloschi, Pellissier.

AC Milan: Abbiati, Abate, Nesta, Mexes, Antonini, Emanuelson, Muntari, Nocerino, Boateng, Ibrahimovic, Robinho.

Dự đoán: 1-3

Bạn đã biết?

- Trong 20 cuộc đối đấu trước đây với Milan, Chievo thua 14, hòa 4 và chỉ 2 lần giành phần thắng.

- Chievo là đối thủ ưu thích nhất của Milan ở 5 mùa giải gần đây. Số là trong 10 trận đấu gần đây nhất với “Lừa bay”, Rossoneri đều toàn thắng.

- Thắng lợi 4-0 trong trận lượt đi của thầy trò HLV Massimiliano Allegri là trận thắng có tỷ số đậm nhất trong lịch sử đối đầu giữa Milan và Chievo.

- Bàn thắng vào lưới Fiorentina hồi cuối tuần trước là bàn thắng thứ 12 liên tiếp của Zlatan Ibrahimovic ở Serie A mùa này.

- Trận thắng với tỷ số 3-2 trước Catania ở vòng đấu trước mới là trận đấu đầu tiên ở mùa giải này Chievo ghi được nhiều hơn con số 2 bàn thắng.

- Trận đấu với Fiorentina hồi cuối tuần trước là trận đấu đầu tiên của Antonio Cassano sau 6 tháng nghỉ thi đấu để phẩu thuật và điều trị tim.

- Thất bại trước Fiorentina không khiến Milan đánh mất danh hiệu đội bóng có hiệu suất săn bàn tốt nhất Serie A mùa này khi có được 61 bàn thắng (23 bàn trong số đó thuộc về chân sút đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Serie A, Zlatan Ibrahimovic).

 

Phương Tiến
Tag: AC Milan , Chievo , Marcantonio Bentegodi , Ibrahimovic , Allegri , Serie A