Tổng hợp vòng 31 Serie A: Cờ trong tay Juve
Thứ hai, 09/04/2012 09:43

Mất đúng 5 vòng, Juventus đã đòi lại ngôi vị số 1 từ tay Milan. Cảm giác của người đứng đầu cũng như kẻ bám đuổi đã được Juve nếm trải. Hơn bao giờ hết, thầy trò HLV Conte không muốn thêm một lần nữa rơi vào cảnh “cầm vàng lại để vàng rơi”.

Khi vòng 31 chưa diễn ra, có nằm mơ thì Juve cũng không dám nghĩ tới một viễn cảnh tươi đẹp. Rằng, Milan sẽ “nhường” họ ngôi đầu ở thời điểm này. Juve không dám lạc quan cũng phải. Bởi họ thường “dị ứng” trước Palermo trong khi Milan lại rất có duyên đánh bại Fiorentina. Thậm chí, Juve đã phải tính tới phương án cầu cứu Inter ở vòng áp chót, khi mà đội bóng này sẽ bước vào trận derby Milano với Milan.

Nhưng đúng là trái bóng tròn, không thể nói trước điều gì. Juve bất ngờ nhận được món quà từ người cũ Amauri. Tiền đạo này đã tỏa sáng giúp Fio đánh bại Milan. Đó là một món quà quá đỗi tuyệt vời. Dĩ nhiên, thầy trò HLV Conte đã “sử dụng” món quà ấy một cách hữu ích. Họ xem nó như một liều doping để rồi đánh bại Palermo và giành lại ngôi đầu sau 5.400 phút rơi vào tay Milan.

Ngôi đầu giành cho các cầu thủ Juve là hoàn toàn xứng đáng.

Sau những cú vấp ngã, cụ thể hơn là để Milan đoạt lấy ngôi đầu, thầy trò HLV Conte đã hiểu được cảm giác của kẻ bám đuổi. Lúc nào, họ cũng sống trong sợ hãi và chỉ biết ngước nhìn. Bởi thế, dù đã quen với những lần đứng trên đỉnh BXH, nhưng lần này, HLV Conte đã phải thốt lên: “Đó là một điều tuyệt vời! Chúng tôi sẽ không phải phụ thuộc vào bất cứ ai, ngoài chính mình”. Ở vế sau, từ “chính mình” được vị HLV trẻ này nhấn mạnh. Có lẽ, Conte muốn gửi thông điệp ấy tới các học trò, những người sẽ cùng ông quyết định số phận của Scudetto mùa này.

Nhưng Juve cũng phải dè chừng, sự hưng phấn phải được tiết chế và quan trọng, họ phải giữ được cái đầu lạnh trong 7 trận đấu còn lại. Juventus đang là đội bóng duy nhất bất bại ở mùa giải này, không chỉ riêng Serie A mà còn trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Đó là một thành tích đáng tự hào như chính HLV Conte đã hào sảng. Song, Juventus có còn nhớ vì chuỗi 4 trận hòa liên tiếp (từ vòng 23 tới vòng 26) mà họ đã đánh rơi ngôi đầu bảng vào tay Milan? Nhớ chứ! Thậm chí là nhiều là đằng khác. Nhưng bài học nhãn tiền ấy sẽ được Juve khắc phục như thế nào mới là vấn đề. Đừng quên, ở vòng 32 vào giữa tuần, Juventus sẽ gặp Lazio, đội bóng đang có phong độ ấn tượng (vừa đánh bại Napoli và củng cố suất dự Champions League).

Nhưng có lẽ, nên đưa ra một dẫn chứng để Juve lạc quan (dù chỉ mang tính chất tham khảo): Trong 10 năm trở lại đây, sau vòng 31, chưa có đội bóng nào xếp thứ 2 lại đảo ngược được tình thế. Dẫu biết khoảng cách giữa Juventus và Milan chỉ là 1 điểm, mong manh nhưng nó sẽ trở nên xa vời nếu Juve biết cách tận dụng.

Nghe có vẻ trừu tượng, nhưng khi cờ đã nằm trong tay, thầy trò Conte luôn biết cách “phất”. Bởi thế, họ mới là đội bóng giàu thành tích nhất nước Ý, với 27 Scudetto.

Thống kê:

7. Số lần lập công của Pinilla (Cagliari) sau 9 lần ra sân ở mùa giải này.
12. Số trận đấu mà Juventus và Palermo đã cầm hòa nhau với tỉ số 0-0 trong hiệp 1.
26. Phải mất 26 năm, Lecce mới đánh bại được Roma.
90. Chỉ cần 90 giây, sau bàn thắng của Astori, Milito đã quân bình tỉ số 1-1 cho Inter.
227. Số bàn thắng mà Milan ghi được vào lưới Fiorentina, nhiều hơn bất cứ đối thủ nào.
2.005. Hơn 10 năm, Fiorentina mới đánh bại được Milan. Lần gần nhất Fio đánh bại Milan là vào tháng 11/2005 (3-1).

Chân sút hàng đầu:

23 bàn: Ibrahimovic (Milan),
20 bàn: Di Natale (Udinese)
19 bàn: Cavani (Napoli)
18 bàn: D.Milito (Inter)

Bongdaplus
Tag: AC Milan , Juventus , Inter Milan , Serie A , Bóng đá , Thể thao