Chấm điểm đại chiến Chelsea - M.U: Rooney hay nhất, Evra dở nhất
Thứ hai, 06/02/2012 08:45

Dù bị dẫn trước tới 3 bàn nhưng những nỗ lực cộng với một chút may mắn đã giúp “Quỷ đỏ” rời Stamford Bridge với 1 điểm.

Cho đến phút 58 của trận đấu, không nhiều người dám tin vào mắt mình khi lưới của De Gea đã bị rung lên tới 3 lần với bàn phản lưới nhà của Evans cùng hai pha lập công của Mata và Luiz bên phía Chelsea.

Tuy nhiên, với bản lĩnh của đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh, “Quỷ đỏ” đã làm lên được điều thần kỳ khi lần lượt Rooney và Chicharito đem về ba bàn thắng giúp M.U có được một trận hòa hết sức kịch tính ngay tại Stamford Bridge.

Rooney (áo đỏ) là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ảnh Getty

Với hai bàn thắng trên chấm 11m cùng lối chơi lăn xả như thường thấy, Rooney đã được chấm điểm cao nhất bên phía M.U với 8 điểm. Tiền đạo này cũng là cầu thủ xuất sắc nhất trận này. Người được chấm thấp nhất bên phía M.U là Evra (5 điểm) khi hậu vệ người Pháp là người trực tiếp gây ra bàn thua đầu tiên khi không kèm được Sturridge để tiền đạo này dễ dàng đi bóng vào vòng cấm. Tiếp đến là để Torres thoải mái tạt bóng cho Mata ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 và vô số các tình huống để cầu thủ Chelsea tự do phối hợp nơi cánh trái. Evra cũng được bầu chọn là người chơi tồi nhất trận.

Tuy mắc mắc sai lầm nghiêm trọng ở bàn thua đầu tiên nhưng thời gian còn lại của trận đấu, Evans đã chơi hết sức điềm tĩnh và chắc chắn nên hậu vệ này vẫn nhận được 6,5 điểm. Trong  khi đó, bộ đôi mang về bàn thắng ấn định tỉ số 3-3 cho M.U là Giggs và Chicharito đều được chấm 7,5 điểm.

Bên phía Chelsea, Mata và Essien được chấm cao nhất khi đều được nhận 8 điểm. Nếu như Mata góp công lớn trong hai bàn thắng của Chelsea (1 lần lập công, 1 lần kiến tạo) thì Essien lại chơi cực kỳ chắc chắn ở tuyến giữa với những pha tranh chấp và cản phá đúng thương hiệu “Essien”. Tiền đạo trẻ Sturridge - người có công đầu trong bàn thắng mở tỉ số của trận đấu cùng lối chơi tốc độ nhiều lần làm khổ hàng thủ đội khách được chấm 7,5 điểm.

Tân binh Carhill trong ngày ra mắt đội bóng mới đã chơi không thực sự tốt với nhiều những pha phạm lỗi không đáng có và chỉ nhận được 5 điểm.

Điểm số cụ thể của cầu thủ hai đội như sau:

Chelsea: Cech: 6,5 - Ivanovic: 6,0 - David Luiz: 6,5 - Cahill: 5,0 - Bosingwa: 6,0 - Meireles: 5,5 - Essien: 8,0 -  Malouda: 5,0 -Sturridge: 7,5 - Torres: 6,0 - Mata: 8,0.

Thay người: Romeu: 5,5.

Man United: De Gea: 7,0 - Rafael: 6,5 - Ferdinand: 5,5 - Evans: 6,5 - Evra:5,0 - Valencia: 7,0 - Carrick: 6,0 - Giggs: 7,5 - Young: 5,0 - Rooney: 8,0 - Welbeck: 7,0.

Thay người: Park Ji-sung:6,5 - Scholes: 6,5 - Chicharito: 7,5.

Giang Linh (Theo Goal)
Tag: Chelsea - M.U , Chelsea , Man Utd , Bóng đá Anh , Mata , Rooney , Evra