1 ngày trước đại chiến Chelsea - M.U: Giữa muôn trùng gian khó
Thứ bảy, 04/02/2012 11:05

Mặc cho Villas Boas và các học trò đang cố lên dây cót tinh thần trước cuộc tiếp đón M.U, không nhiều người dám tin vào một lết quả có lợi cho “The Blues” bởi mọi thứ đều đang chống lại họ.

Hôm qua, ngôi sao Juan Mata đã lên tiếng chấn an các đồng đội của mình và nói rằng đây là thời điểm Chelsea cần phải đứng dậy. Trên lý thuyết là như vậy bởi nếu cứ thi đấu như thời gian vừa qua, tốp 4 cũng khó chứ đừng nói là mơ đến ngôi vô địch. Tuy nhiên, nếu nhìn một cách tổng thể, Chelsea đang gặp quá nhiều bất lợi.

Villas Boas sẽ giải quyết những khó khăn cho Chelsea ra sao? Ảnh AP

Về lực lượng, do Bờ Biển Ngà đang thi đấu ấn tượng tại CAN 2012 nên Chelsea sẽ tiếp trụ không có sự phục vụ của Drogba và Kalou. Bên cạnh đó, Ramires, Mikel vẫn chưa bình phục chấn thương và Ashley Cole bị treo giò đã đủ khiến Villas Boas đau đầu tìm ra những phương án thay thế. Vận đen chưa buông tha “The Blues” khi mới đây trung vệ đội trưởng John Terry cũng đã dính chấn thương và chắc chắn không góp mặt trong cuộc “đại chiến” với M.U. Cho dù có ra sân thi đấu, liệu Terry có vượt qua được “cú sốc” bị tước băng đội trưởng của ĐT Anh?

Trong khi Chelsea “hao binh tổn tướng” nghiêm trọng thì M.U lại ở một thái cực ngược lại. Cùng lúc De Gea, Rooney, Nani và Young đều đã kịp thời bình phục trước chuyến làm khách tại Stamford Bridge.

Không chỉ có những khó khăn về lực lượng, đoàn quân của Villas Boas còn đang chịu một sức ép vô cùng lớn từ phía dư luận. Trong 8 trận gần nhất ở Premier League, Chelsea mới chỉ có được 2 chiến thắng để thua 1 trận và hòa tới 5 trận. Nhìn vào thành tích này, khó có thể tưởng tượng đây là phong độ của một đội bóng mang tham vọng vô địch.

Thành tích nghèo nàn này không những khiến giấc mơ vô địch ngày càng xa vời với “The Blues” mà ngay cả vị trí thứ 4 của đội chủ sân Stamford Bridge cũng đang bị đe dọa nghiêm trọng. Hiện tại Chelsea đang có 42 điểm trong khi đó, đội xếp ngay phía sau là Newcastle cũng đã có 39 điểm. Tức là chỉ cần Chelsea trắng tay trước M.U và Newcastle có được ba điểm trước Aston Villa thì khoảng cách sẽ bị san lấp. Chưa hai cái tên đang lăm le đến vị trí “đệ tứ anh hào” như Arsenal hay Liverpool.

Một yếu tố nữa cũng khiến Chelsea mất tinh thần trong trận chiến sống còn vào đêm mai là mùa này “The Blues” thường thi đấu rất thiếu thuyết phục trước những đội bóng được liệt vào hàng “đại gia” ở xứ sở sương mù. Tính riêng ở Premier League, Chelsea mới có được 4 điểm trên 15 điểm tối đa trước những đối thủ “đồng cân đồng lạng” (thắng Man City 1-0 và hòa Tottenham 1-1, thua Arsenal, M.U và Liverpool).

Tất nhiên, với một đội bóng như Chelsea, điều này là khó có thể chấp nhận được nhưng trong hoàn cảnh khó khăn muôn trùng như hiện tại rất khó để Villas Boas và các học trò có thể cải thiện được thành tích trên.

Hữu Hiệp (Theo Goal)
Tag: Chelsea - M.U , Chelsea , Man Utd , Bóng đá Anh