Chelsea 3-3 M.U: Cầm vàng lại để rơi vàng
Thứ hai, 06/02/2012 01:10

Một trận đấu hay, kịch tính và có chút đáng tiếc cho Chelsea khi các học trò của Villas Boas có thời điểm đã dẫn trước tới 3-0 nhưng cuối cùng vẫn không thể có được một chiến thắng.

Chelsea phải chịu vô vàn khó khăn trước trận đấu này. Lực lượng bị sứt mẻ do chấn thương, phong độ không tốt trong thời gian gần đây cộng với thành tích đối đầu với các đại gia không thuyết phục khiến không nhiều người dám tin vào một kết quả có lợi cho “The Blues” trong cuộc tiếp đón M.U.

Về phía đội khách, tuy vẫn đang trong quá trình chuyển giao lực lượng nhưng với tài điều binh khiển tướng của Sir Alex, còn thuyền M.U vẫn giữ được sự ổn định cần thiết.

Chelsea và M.U đã cống hiến một trận đấu kịch tính. Ảnh Getty

Cuộc đối đầu giữa hai đội tại Stamford Bridge có ý nghĩa vô cùng quan trọng với cả hai nói riêng và cục diện Premier League nói chung. Một chiến thắng sẽ giúp Chelsea giữ vững được vị trí thứ 4 của mình trong khi 3 điểm sẽ giúp M.U tiếp tục bám đuổi Man City trên con đường tiến đến ngôi vương.

Trận này, Chelsea tiếp tục không có được sự phục vụ của Drogba. Bên cạnh đó Ashley Cole, Terry cũng không thể ra sân do án treo giò và chấn thương. Những thiếu vắng này buộc HLV Villas Boas phải điều chỉnh nhân sự trong đội hình xuất phát. Tân binh Garry Cahill có trận ra mắt khán giả nhà khi cùng Luiz hợp thành bộ đôi trung vệ. Hành lang cánh trái sẽ do Bosingwa đảm nhận và Ivanovic án ngữ bên cánh phải. Trên hàng tiền đạo, bộ ba Torres, Mata, Sturridge vẫn được trọng dụng. Đáng chú ý nhất có lẽ là sự xuất hiện của Essien sau một thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Trong khi đó, Sir Alex đã có được những con bài gần như tốt nhất của mình trong chuyến hành quân tới Stamford Bridge. Nani dù đã bình phục chấn thương nhưng vẫn phải ngồi dự bị cho Valencia. Welbeck cũng được ra sân ngay từ đầu để đá cặp cùng Rooney trên hàng tiền đạo.

Trở lại với những diễn biến của trận đấu, ngay ở phút thứ 2, Rooney suýt chút nữa có được bàn thắng khi cú sút phạt của tiền đạo này đi sạt xà ngang. Một phen hú tim cho các CĐV của đội bóng áo xanh.

Rooney là tác giả của một cú đúp từ chấm 11m. Ảnh Getty

Những tưởng tình huống đó sẽ chấm ngòi cho một thế trận hấp dẫn nhưng do tính chất quan trọng của trận đấu nên cả hai đội đều đá với tâm lý quá thận trọng. Không nhiều những pha bóng chú ý được tạo ra và Chelsea là đội chơi có phần nhỉnh hơn đôi chút khi Sturridge và Mata hoạt động khá hiệu quả trên hàng công. Thế nhưng, những pha lên bóng của đội chủ nhà vẫn chỉ quanh quẩn ở hai biên chứ chưa thực sự gây khó dễ được cho khung thành của De Gea.

Những phút tiếp theo, hai đội vẫn trung thành với lỗi chơi chặt chẽ bên phần sân nhà và tranh chấp quyết liệt ở giữa sân. Số cơ hội mà cả hai bên tạo ra chỉ đếm trên đầu ngón tay và cũng chưa đủ nguy hiểm để phá vỡ thế bế tắc của trận đấu.

Tuy nhiên, đúng vào lúc tất cả đang nghĩ hiệp một sẽ kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thì Evans đã bất ngờ đốt lưới nhà đem lại lợi thế cho Chelsea. Phút 36, Từ bên cánh phải, Sturridge mạnh dạn đột phá trước vào thẳng vòng cấm của M.U. Tuy nhiên, nỗ lực ấy đã mang lại kết quả khi cú căng ngang của cầu thủ này đã khiến De Gea đẩy bóng đập trúng Evans bật vào lưới. 1-0 cho Chelsea. Đây cũng là tỉ số của hiệp một.

Với kết quả này, nhiều người hi vọng một thế trận hấp dẫn hơn trong hiệp hai khi M.U buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, ngay khi hiệp hai vừa mới bắt đầu, Chelsea đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 46, Torres nỗ lực đi bóng và chuyền vào để Mata dứt điểm đẹp mắt hạ gục De Gea. 2-0 cho Chelsea.

Tiếp đà hưng phấn, chỉ 4 phút sau, Chelsea đã có được bàn thắng thứ ba. Xuất phát từ pha đá phạt của Mata, David Luiz bật cao đánh đầu đưa bóng đập người Ferdinand và bay vào lưới trong sự ngỡ hàng của các cầu thủ M.U. 3-0 cho Chelsea.

Đến lúc này, các cầu thủ M.U mới bừng tỉnh và chơi có nét hơn hẳn. Chỉ trong vòng có 10 phút từ phút 58 đến phút 68, Rooney đã liên tiếp mang về hai bàn thắng cho đội khách và cả hai đều thực hiện trên chấm 11m. 3-2 cho M.U.

Trận đấu ngày càng trở nên hấp dẫn khi cách biệt chỉ còn lại là một bàn. Chelsea từ chỗ nắm lợi thế lớn đã để đối thủ vùng lên mạnh mẽ còn M.U như thường lệ vẫn thể hiện được độ “quái” của mình. Với thế trận như thế này, sẽ rất khó đoán trước được kết quả cuối cùng.

Torres (áo xanh) vẫn thể hiện sự mờ nhạt của mình. Ảnh AP/Getty

Sau khi liên tiếp có được hai bàn thắng, M.U lại trở thành đội nắm quyền kiểm soát thế trận trên sân với liên tiếp những tình huống tấn công nguy hiểm nhưng cả Rooney và tiền đạo vào thay người Chicharito đều chưa thể tận dụng thành công cơ hội của mình để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Tuy vậy, cuối cùng điều gì đến cũng đã phải đến. Sức ép quá lớn từ M.U khiến Chelsea không thể tiếp tục chống đỡ. Phút 83, xuất cú nã đại bác của Rooney từ khoảng cách 20m, thủ thành Petr Cech buộc phải lựa chọn phương án đẩy bóng để cản phá. Bóng đến chân Giggs. Tiền vệ kỳ cựu này đã thực hiện một quả treo bóng như đặt vào đầu Javier Hernandez. Từ khoảng cách khoảng 5m, Hernandez đã không cho Petr Cech bất cứ cơ hội cản phá bằng một cú đánh đầu dũng mãnh. 3-3 cho M.U.

Những phút còn lại của trận đấu, dù cả hai đội vẫn tạo ra được một vài cơ hội nguy hiểm nhưng không bên nào có được thêm bàn thắng. Chung cuộc, hai đội rời sân với tỉ số 3-3. Hòa trận này, cả hai đều gặp bất lợi, nếu M.U để Man City bỏ lại với khoảng cách hai điểm thì Chelsea lại để nhóm bám đuổi thu hẹp khoảng cách.

Bàn thắng:
Chelsea: Evans 36’ (OG), Mata 46’, Luiz 50’.
M.U: Rooney 58’, 68’, Chicharito 83’

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Luiz, Bosingwa, Essien, Meireles, Malouda, Sturridge (Romeu 70'), Torres, Mata.

Man Utd: De Gea, Rafael Da Silva (Scholes 64'), Evans, Ferdinand, Evra, Valencia, Carrick, Giggs, Young (Hernandez 53'), Rooney, Welbeck (Park 86').

Hữu Hiệp (Theo Goal)
Tag: Chelsea - M.U , Chelsea , Man Utd , Bóng đá Anh , Mata , Rooney