2 ngày trước trận Chelsea - M.U: Nỗi nhớ Van der Sar!
Thứ sáu, 03/02/2012 10:16

Kể từ ngày Van der Sar giải nghệ, vị trí trong khung gỗ ở Old Trafford vẫn luôn khiến Sir Alex phải lo lắng bởi chưa có ai có thể khỏa lấp được khoảng trống mà huyền thoại người Hà Lan để lại.

Hồi mùa hè năm ngoái, sau khi Van der Sar giải nghệ, M.U đã phải bỏ ra 18 triệu bảng để có được chữ ký của thủ thành 21 tuổi người Tây Ban Nha – David De Gea. Tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng De Gea đã thể hiện được những phẩm chất tuyệt vời cho vị trí trong khung gỗ. Chính vì vậy, nhiều người đã kỳ vọng cựu thủ thành của Atletico Madrid có thể khỏa lấp chỗ trống mà lão tướng Van der Sar để lại.

De Gea để lại nhiều nỗi thất vọng. Ảnh Getty

Trước đó, Sir Alex tiếp cũng đã mang về thủ thành Anders Lindergaard từ CLB Aalesunds FK. Lindergaard tuy chưa được biết đến nhiều ở châu Âu nhưng cầu thủ này đã quá quen thuộc đối với những người yêu mến bóng đá Đan Mạch. Thủ thành 26 tuổi này là cái tên không thể thay thế trong đội hình của những “Chú lính chì” và còn được coi là chuyền nhân của Peter Shmeichel.

Hai cái tên kể trên cộng với thủ môn dự bị Ben Amos, Sir Alex đã có trong tay 3 “người gác đền”. Đáng chú ý là cả ba đều còn rất trẻ và tất nhiên điều này nằm trong kế hoạch trẻ hóa đội hình của “Ông già gân”. Trong đó, De Gea chắc chắn được “cưng chiều” nhất bởi M.U đã nhắm thủ thành này từ trước đó khá lâu và bản thân De Gea cũng được đánh giá cao nhất.

Lindergaard bất nhờ dính chấn thương. Ảnh Getty

Tuy nhiên, sau hơn nửa mùa giải, vị trí của De Gea đã bị đe dọa nghiêm trọng. Lý do là bởi vì phong độ thiếu thuyết phục của chính anh. De Gea thi đấu lúc tỏ, lúc mờ và thường xuyên mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn khiến đội nhà phải trả giá. Thêm vào đó, De Gea lại quá yếu ở những tình huống bóng bổng (một đặc sản của bóng đá Anh). Trong khi đó, Lindegaard lại rất biết chắt chiu cơ hội và thi đấu chắc chắn mỗi lần được ra sân và luôn khẳng định sẽ chiến đấu đến cùng để cạnh tranh với De Gea.

Sự tương phản này ít nhiều cũng tác động lên tâm lý của Sir Alex bởi dù luôn bênh vực De Gea nhưng sau mỗi lần như vậy, Sir Alex đều phải nhận những sự thất vọng. Gần đây nhất, thủ thành 21 tuổi này đã mắc lỗi trong cả hai bàn thua trước Liverpool khiến M.U bị loại khỏi FA Cup. Giới chuyên môn đã dự đoán, Lindergaard sẽ được bắt chính trong trận đại chiến với Chelsea vào chủ nhật tới.

Tuy nhiên, thủ môn người Đan Mạch lại bất ngờ dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu ít nhất là 4 tuần. Như vậy, Sir Alex chỉ còn 2 phương án De Gea và Ben Amos. Nếu trong hoàn cảnh bình thường thì tất nhiên Amos sẽ chẳng có được chút hi vọng nhưng hiện tại chính Amos mới là người có lợi thế. Ở trận đấu với Stoke City hôm thứ 4 vừa qua, Ben Amos đã chơi rất chững chạc và góp công lớn vào thắng lợi 2-0 của M.U.

Ben Amos sẽ được lựa chọn? Ảnh Getty

Điểm trừ của thủ thành người Anh chính là việc được cọ xát quá ít so với De Gea. Tính từ đầu mùa giải, số lần ra sân của Amos chỉ được đếm trên đầu ngón tay. Vì vậy, khó có thể đảm bảo Amos sẽ đứng vững trong một trận cầu đỉnh cao và nhiều sức ép như chuyến làm khách tới Stamford Bridge.

Nói vậy để thấy rằng, nhiều khả năng De Gea sẽ vẫn được sử dụng. Sir Alex sẽ không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc “đánh bạc” với cựu thủ thành của Atletico Madrid. Lúc này, chắc hẳn vị chiến lược gia lão luyện này đang nhớ Van der Sar hơn bao giờ hết. Nếu “Người Hà Lan bay” còn đứng trong khung gỗ, sẽ không có nhiều lo lắng băn khoăn đến thế.

Tuy đau đầu với vị trí thủ môn nhưng khuôn mặt của Sir Alex cũng được giãn ra đôi chút khi hay tin ba trụ cột là Rooney, Nani và Young sẽ kịp trở lại trước cuộc chạm trán với Chelsea vào chủ nhật tới.

Hữu Hiệp (Theo Goal)
Tag: Chelsea - M.U , Chelsea , Man Utd , De Gea , Lindergaard , Ben Amos , Bóng đá Anh