Cha ung thư máu, ba đứa trẻ học giỏi tương lai mù mịt
Thứ năm, 26/09/2013 07:45

Căn bệnh ung thư máu quái ác đã cướp đi tính mạng của người chồng để lại một người vợ ốm yếu, bệnh tật và ba đứa con thơ dại đang lâm vào cảnh đói khát.

Gia đình 5 người, trong đó có 3 cháu nhỏ tuổi còn ăn học đang cực kỳ khó khăn

Gia đình 5 người, trong đó có 3 cháu nhỏ tuổi còn ăn học đang cực kỳ khó khăn

Chúng tôi tìm đến nhà chị Lê Thị Mộng Lan (35 tuổi), trú tại thôn Trung An, xã Quế Trung, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam. Ngôi nhà nhỏ nép mình khiêm tốn dưới chân ngọn Đèo Le hiu quạnh.

Bước vào nhà, hình ảnh đầu tiên đập vào mắt chúng tôi là một bé gái đang đút cháo cho đứa em nhỏ ăn, cạnh bên là bàn thờ cha vẫn còn ngun ngút khói hương khiến chúng tôi chạnh lòng.

Thắp nén nhang cho người đã khuất, chúng tôi bắt đầu câu chuyện, năm 2000 chị Lan kết hôn với anh Trịnh Công Khai (43 tuổi) và lần lượt sinh được 3 đứa con. Bé đầu 13 tuổi, bé giữa 11 tuổi và đứa con út năm nay chưa được 2 tuổi.

Nhưng cuộc sống hạnh phúc của hai vợ chồng nghèo chưa được bao lâu thì tai họa bất ngờ ập đến. Anh Khai bị ung thư hạch và ung thư máu giai đoạn cuối… Để có tiền đưa chồng ra bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng chạy chữa, chị Lan đã phải vay mượn ngân hàng và bà con lối xóm rất nhiều tiền.

Nhưng tiền thì đã hết mà bệnh tình của chồng vẫn không hề thuyên giảm. Tháng 4 năm 2013 anh Khai đã ra đi vĩnh viễn, bỏ lại một người mẹ già yếu, một người vợ bệnh tật, ba đứa con thơ dại và một khoảng nợ nần hàng chục triệu đồng chưa trả.

Bây giờ, điều khiến cho chị lo lắng nhất là các con của chị có nguy cơ bị “đứt gánh giữa đường” vì không có tiền ăn học, chị lại phải phụng dưỡng thêm người mẹ già gần 80 tuổi, lại ốm đau thường xuyên không có tiền thuốc thang. Trong khi lãi vay ngân hàng thì đã đến hạn nhưng chị vẫn chưa có tiền nộp.

Tuy thiếu thốn về mọi mặt, không có tiền mua sách vở nhưng 2 cháu Trinh và Nữ vẫn học rất giỏi.

Cháu Trinh đang rất cần sự giúp đỡ của mọi người để có thể tiếp tục đến trường

Thầy Lê Phước Tuấn, giáo viên chủ nhiệm của em Trịnh Thị Thục Trinh chia sẻ: “Trinh là một học sinh giỏi, ngoan hiền, nhưng hiện gia đình đang rơi vào túng quẫn, việc tiếp tục đi học của em có nguy cơ khép lại…”.

Ông Trần Văn Bốn, trưởng thôn Trung An cũng cho biết “Gia đình chị Lan là hộ nghèo đặc biệt của thôn hiện giờ. Năm miệng ăn trong gia đình chỉ còn biết trông chờ vào 2 sào ruộng khoán…

Bây giờ, vì gia đình, mấy đứa nhỏ ấy có nguy cơ phải bỏ học, rất mong cộng đồng sẽ tiếp sức cho các cháu được tiếp tục đến trường”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Lê Thị Mộng Lan (35 tuổi), trú tại tổ 1, thôn Trung An, xã Quế Trung, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam. Sđt: 0985. 111. 125 (Em chồng của chị Lan).

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Trẻ mồ côi , Quảng Nam , Ung thư , Từ thiện , Quỹ từ thiện , Mạng xã hội