Bé 2 tuổi quằn quại với bệnh tim bẩm sinh
Thứ tư, 25/09/2013 08:04

Từ lúc cất tiếng khóc chào đời, cháu Nguyễn Đức Minh Quang (2 tuổi) đã mang trong mình nhiều căn bệnh hiểm nghèo, như: tim bẩm sinh, đục thủy tinh thể 2 mắt.

Cháu Quang mới 2 tuổi đã phải sống chung với hàng loạt bệnh hiểm nghèo

Cháu Quang mới 2 tuổi đã phải sống chung với hàng loạt bệnh hiểm nghèo

Cháu Quang là con của vợ chồng chị Tô Thị Hiếu (23 tuổi) và anh Nguyễn Đức Minh (26 tuổi). Cả 2 anh chị đều xuất thân từ những vùng quê khó nghèo (anh Minh người gốc Huế, chị Hiếu người gốc Quảng Nam) lên thành phố để thuê trọ, làm thuê mưu sinh.

Năm 2010, anh chị gặp và đồng cảm cho hoàn cảnh của nhau. Cuối năm đó anh chị quyết định về sống chung bằng một đám cưới nhỏ gọn. Một năm sau cháu Quang ra đời trong niềm hạnh phúc vô bờ bến của anh chị.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, cháu Quang vừa sinh ra thì bác sỹ đã cho biết cháu mắc nhiều căn bệnh hiểm nghèo: tim bẩm sinh, đục thủy tinh thể 2 mắt, chậm phát triển trí não.

Lúc đó, anh chị như suy sụp hoàn toàn, vì vừa thương cho đứa con bé bỏng, vừa không biết kiếm tiền đâu ra mà điều trị ngay cho con. Gia đình họ hàng nội ngoại thì quá nghèo khó nên cũng không giúp được gì.

“Lúc được 4 tháng tuổi, cháu bị bệnh hở van tim nên khả năng sống không cao. Bác sỹ nói là phải phẫu thuật ngay thì may ra giành được chút ít hi vọng sống cho cháu. Nhưng vì cơ thể cháu còn quá non nớt, nên cũng không thể tiến hành mổ ngay được.

Cứ tưởng cháu sẽ không qua khỏi rồi, nhưng như một phép màu, cháu đã vượt qua được. Từ ngày đó, vợ chồng tôi lại tiếp tục tìm cách chạy chữa kéo dài sự sống mỏng manh cho con. Số mình đã khổ, sinh con ra để con phải khổ hơn” - Chị Hiếu vừa nói, vừa lau hai hàng nước mắt lăn dài trên gò má.

Vì đứa con bệnh tật, hơn 2 năm qua chị Hiếu không thể rời con khỏi mắt nên không làm được việc gì, gánh nặng kiếm tiền đổ dồn lên vai anh Minh. Nhiều đêm con lên cơn đau bệnh, hơi thở yếu ớt, chị phải thức trắng đêm trông thì sợ hơi thở của con sẽ tắt mãi.

Còn nhỏ mà cháu Quang phải thường xuyên đến Bệnh viện Mắt, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, rồi bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Đà Nẵng để điều trị các chứng bệnh.

Hằng ngày, chị Hiếu phải đưa cháu đi tập vật lý trị liệu ở bệnh viện để có thể cử động được. Hiện cháu Quang đã hơn 2 tuổi mà cân nặng chỉ mới được 6.5 kg, chân tay thì teo tóp, không nói, không đi lại được, mắt thì chỉ trông thấy mờ mờ. Nhìn đứa trẻ nhỏ đáng thương bị nhiều căn bệnh dày vò, chúng tôi cũng không khỏi xót xa.

Từ ngày cháu Quang phát hiện bệnh thì bao nhiêu tiền dành dụm, của cải trong nhà của anh chị đều đội nón ra đi. Hiện anh chị còn nợ người quen hơn 10 triệu và giờ đã không còn khả năng xoay sở kinh phí cho cháu điều trị. Sự sống của cháu Quang, anh chị đành đau xót phó mặc cho số phận vì đã lực bất tòng tâm.

Ông Phan Thanh Tùng, Tổ trưởng tổ dân phố 150, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê – Đà Nẵng cho biết: “Gia đình chị Hiếu có hoàn cảnh rất đáng thương. Trước kia vợ chồng chị làm thuê kiếm sống đã khó nhọc rồi, từ ngày có cháu Quang thì bi đát luôn. Tội nghiệp thằng bé, nhỏ tuổi mà mang trong mình nhiều căn bệnh hiểm nghèo, ăn rồi phải đi viện suốt chú à”.

Hơn lúc nào hết, sự sống của cháu Quang đang rất cần đến các cá nhân, tổ chức có tấm lòng hảo tâm giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Tô Thị Hiếu (mẹ cháu Minh Quang), trú ở 62, Nguyễn Tri Phương, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê, Tp.Đà Nẵng. SĐT: 0128.2632.727.

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Bệnh tim , Đà Nẵng , Từ thiện , Quỹ từ thiện , Bệnh nhi , Trẻ em