CH Ireland trước trận gặp TBN: “Đổi bài”
Thứ năm, 14/06/2012 11:47

CH Ireland bước vào trận đấu gặp nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha đêm nay với hy vọng sẽ giành một kết quả tích cực để có thể đi tiếp vào vòng sau.

Sau trận thua 1-3 trước trước Croatia, chiến thuật mà HLV Giovanni Trapattoni sẽ áp dụng cho cuộc đọ sức đêm nay đang là một dấu hỏi lớn.

CH Ireland thường chơi với sơ đồ 4-4-2 dưới triều đại của HLV Trapattoni song trước một hàng tiền vệ cực mạnh của Tây Ban Nha, Trap cần phải nghĩ đến việc thay đổi đội hình để tăng khả năng cạnh tranh ở tuyến giữa.

Giải pháp tốt nhất được đưa ra là HLV Trappatoni cần thêm một tiền vệ nữa ở đội hình xuất phát với mục đích “số lượng bù chất lượng” và người hy sinh nhiều khả năng là đội trưởng Robbie Keane, đã chơi không tốt ở trận ra quân.

Ireland's Robbie Keane (C) plays the ball during a training session for the Euro 2012  at the PGE Arena Stadium in Gdansk June 13, 2012. Ireland will play its second match of the Euro 2012 soccer championships against Spain in Gdansk, Poland on June 14.

Robbie Keane sẽ phải hy sinh để gia cố tuyến giữa cho CH Ireland

Nếu chiến lược gia kì cựu này quyết định để Keane ngồi trên băng ghế dự bị, ông sẽ có 3 phương án khả dĩ để lựa chọn.

Hai phương án thay thế đầu tiên là thêm vào một tiền vệ trung tâm nữa. Darron Gibson (Everton) và cựu cầu thủ của Derby County - Paul Green là hai ứng viên hàng đầu được nhắm tới. Một trong hai cầu thủ trên sẽ được lựa chọn để hợp cùng Glenn Whelan và Keith Andrews tạo thành bộ ba tiền vệ trung tâm ở sơ đồ 4-5-1.

Nếu sử dụng sơ đồ này, Trapattoni coi như “copy” chiến thuật của Tây Ban Nha với chỉ một tiền đạo phía trên. Tuy nhiên, Tây Ban Nha có khả năng vẫn sẽ tiếp tục không sử dụng tiền đạo thực sư mà vẫn tin dùng Cesc Fabregas, người đã “mở hàng” cho đội bóng xứ sở đấu bò, như “số 9 ảo” một lần nữa.

POZNAN, POLAND - JUNE 10:  Vedran Corluka of Croatia and  Jonathan Walters of Republic of Ireland compete for the ball during the UEFA EURO 2012 group C between Ireland and Croatia at The Municipal Stadium on June 10, 2012 in Poznan, Poland.

Jonathan Walters sẽ đá chính từ đầu?

Giải pháp còn lại là thay thế Keane bằng tiền đạo của Stoke City - Jonathan Walters để đá cặp cùng Kevin Doyle trên hàng công. Khi đó, CH Ireland sẽ thi đấu với một phiên bản 4-4-2 khác: 4-4-1-1 vớiWalters đá lùi và hỗ trợ cho Doyle chơi cao nhất.

Hiện chưa rõ Trapattoni quyết định thay đổi thế nào ở đội hình xuất phát ở trận đấu tại Gdansk và xem ra mọi chuyện sẽ chỉ được công bố chính thức trước ít giờ bóng lăn đúng như những gì ông đã “úp mở”.

Nhưng có 2 điều chắc chắn là: CH Ireland sẽ có sự thay đổi về mặt chiến thuật so với trận ra quân thất bại và họ sẽ đối mặt với một nhiệm vụ vô vàn khó khăn để chống đỡ trước nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới. Có lẽ nỗ lực thôi là chưa đủ, họ vẫn phải cần thêm may mắn nếu muốn giật lấy 1 điểm từ La Furia Roja.

Thiên Thanh
Tag: Tây Ban Nha - CH Ireland , Tây Ban Nha , CH Ireland , Euro 2012 , Ukraina , Ba Lan , Bóng đá , Thể thao