Cầu thủ của tuần: Burak Yilmaz
Thứ ba, 03/04/2012 15:41

Với việc ghi bàn giúp Trabzonspor có được trận hòa quý giá trước Fenerbahce, Yilmaz đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Trabzonspor ghi được 32 bàn thắng trong một mùa giải.

Cuối tuần trước, Trabzonspor đã có trận hòa quả cảm trước Fenerbahce trên sân nhà và Burak Yilmaz là người hùng khi ghi bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà ở phút 73 của trận đấu. Trước đó một tuần, chính Burak Yilmaz cũng là người ghi bàn duy nhất giúp Trabzonspor có được một điểm dù phải tới làm khách trên sân của Galatasaray.

Yilmaz đang cho thấy một phong độ làm bàn đáng sợ. (Ảnh Getty)

Xét về mặt điểm số, 2 điểm sau hai trận không phải là thành tích đáng tự hào nhưng nếu nhìn vào hai đối thủ mà Trabzonspor phải đối mặt thì chắc hẳn nhiều người sẽ thấy hài lòng. Cả Galatasaray và Fenerbahce đều đang thi đấu khá ấn tượng và đang dẫn đầu giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ Super Lig.

Thêm vào đó, hai bàn thắng của Yilmaz còn giúp chân sút này chắc chắn về đích trong cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới Super Lig khi hơn người xếp thứ hai là H. Tum của Genclerbirligi tới…17 bàn trong khi giải đấu chỉ còn lại một vòng. Ý nghĩa hơn khi, Yilmaz đã trở thành chân sút đầu tiên trong lịch sử Trabzonspor ghi được 32 bàn trong một mùa giải. Chính phong độ ấn tượng đó đã giúp Yilmaz được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới tuần từ 26/3 tới 1/4.

Burak Yilmaz sinh năm 1985 tại thành phố Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ. Yilmaz trưởng thành từ lò đào tạo Besiktas và đã thi đấu cho nhiều CLB khác nhau như Manisaspor, Fenerbahce, Eskisehirspor nhưng chỉ khi gia nhập Trabzonspor vào năm 2010, tiền đạo này mới thực sự cho thấy được tài năng của mình. Hiện tại, BLĐ Trabzonspor đang lên kế hoạch để giữ chân "viên ngọc" này bằng mọi giá.

Mời các bạn đón đọc Chuyên mục Cầu thủ của tuần vào thứ 3 hàng tuần trên xahoi.com.vn.

H&M
Tag: Cầu thủ của tuần , Burak Yilmaz , Trabzonspor , Super Lig , Bóng đá