Cầu thủ của tuần: Wojciech Szczesny
Thứ ba, 06/03/2012 14:50

Với những đóng góp trong màu áo ĐTQG Ba Lan và CLB Arsenal, thủ thành Szczesny đã được tờ Goal bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tuần từ 27/2 - 4/3.

Szczesny đang thể hiện một phong độ tuyệt vời. ảnh Getty

Mùa giải năm nay, Szczesny có thể coi là một trong những phát hiện lớn nhất của “Giáo sư” Wenger. Năm nay mới 21 tuổi nhưng thủ thành người Ba Lan đã chơi cực kỳ bản lĩnh trong khung gỗ của Arsenal từ đầu mùa giải. Tính riêng ở Premier League, sau 23 lần ra sân, Szczesny đã có tới 63 pha cứu thua cho đội nhà.

Chính phong độ chói sáng trong màu áo Arseanl đã giúp Szczesny có được một vị trí chính thức trong khung gỗ của ĐT Ba Lan ở trận giao hữu với Bồ Đào Nha hồi giữa tuần trước. Tiếp nối phong độ ấn tượng ở Emirates, Szczesny đã có một màn trình diễn ấn tượng trước những chân sút cự phách của Bồ Đào Nha, đặc biệt là Ronaldo giúp Ba Lan có được một trận hòa quí giá.

Trở lại màu áo Arsenal, Szczesny cũng ngay lập tức tỏa sáng bằng những pha cứu thua xuất thần trong trận đấu với Liverpool. Từ những tình huống sút xa của Charlie Adam, quả penalty của Kuyt, các quả tạt của Jordan Henderson và Stewart Downing từ hai cánh, hay những lần đối mặt với Luis Suarez, Szczesny đều là người chiến thắng. Có thể nói rằng sự vững vàng của thủ môn người Ba Lan chính là chìa khóa cho thắng lợi 2-1 của Arsenal trong một thế trận mà Liverpool mới là đội chơi hay hơn.

Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi thủ thành 21 tuổi này được bầu chọn là cầu thủ của tuần. Đêm nay, Arsenal sẽ có một trận đấu khó khăn khi tiếp Milan trên sân nhà trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League (Arsenal đã thua 0-4 ở lượt đi) và nếu Wojciech Szczesny tiếp tục tỏa sáng thì hi vọng vẫn được nhen nhóm cho “Pháo thủ” thành London.

Hữu Hiệp
Tag: Szczesny , Arsenal , Cầu thủ của tuần , Bóng đá Anh , ĐT Ba Lan