Cầu thủ của tuần: Lionel Messi
Thứ ba, 13/03/2012 15:21

2 trận đấu, 7 bàn thắng là những con số đủ để nói lên sự xuất sắc của Messi và chính bởi phong độ ấn tượng này đã giúp Messi được tờ Goal bầu chọn là cầu thủ hay nhất tuần từ 4/3 - 11/3/2012.

Tuần vừa qua đánh dấu một phong độ khủng khiếp của Lionel Messi, tiền đạo người Argentina đã ghi dấu ấn đậm nét của mình trong hai thắng lợi của Barca trước Leverkusen và Racing bằng 7 bàn thắng.

Messi bao giờ mới dừng lại? Ảnh Getty

Một thắng lợi trước Leverkusen là điều được dự báo trước, nhưng thắng tới 7-1 thì có lẽ là không nhiều người dám nghĩ tới bởi sự khắc nghiệt của Champions League là điều ai cũng có thể thấy. Tuy nhiên, với Messi trong đội hình, không có điều gì là không thể. Trong một đêm thi đấu xuất thần, El Pulga đã nã tới 5 bàn vào lưới thủ thành tội nghiệp Leno.

Càng đặc biệt hơn với Messi khi đây là lần đầu tiên trong lịch sử Champions League có một cầu thủ ghi được 5 bàn thắng trong một trận đấu. Thêm vào đó, cú manita vào lưới Leverkusen đã giúp Messi có được 12 bàn thắng tại Champions League mùa này và nhiều khả năng sẽ lần thứ tư giành danh hiệu Vua phá lưới ở giải đấu danh giá nhất châu lục khi hơn người xếp thứ hai là Mario Gomez tới 6 bàn.

Chưa dừng lại ở đó, Messi khép lại một tuần thi đấu hoàn hảo cho riêng mình bằng cú đúp vào lưới Racing đem về thắng lợi 2-0 cho đội chủ sân Nou Camp khi mà trước đó Real đã vượt qua Betis để nới rộng khoảng cách giữa hai đội lên 13 điểm. Thắng lợi trước “nhược tiểu” Racing chẳng phải là một điều gì đó quá to tát nhưng ít nhất nó cũng giúp đoàn quân của Pep Guardiola tiếp tục nuôi hi vọng dù là mong manh trong cuộc đua đến ngôi Vương ở La Liga.

7 bàn thắng bằng đúng số ngày của một tuần và nó cũng giúp Messi cán mốc 50 bàn thắng kể từ đầu mùa giải. Tuy vậy, niềm vui cũng không được trọn vẹn khi M10 vẫn kém Ronaldo 2 bàn trong cuộc đua đến danh hiệu Pichichi tại La Liga. Dẫu vậy với một Messi luôn khát khao chiến thắng người hâm mộ có quyền hi vọng vào những màn trình diễn đỉnh cao sắp tới và cứ với đà này cột mốc 235 bàn của huyền thoại Cesar có lẽ cũng chẳng tồn tại được lâu nữa.

Hữu Hiệp
Tag: Messi , Barca , Cầu thủ của tuần , Bóng đá Tây Ban Nha