Cầu thủ của tuần: Alessandro Del Piero
Thứ ba, 27/03/2012 14:40

Del Piero vẫn cho thấy vai trò quan trọng của mình trong lối chơi của “Bà đầm già” thàng Turin khi góp công lớn giúp Juventus lọt vào chung kết Coppa Italia và vượt qua Inter trong trận Derbey d’Italia.

Ở tuổi 37, Del Piero không còn giữ được phong độ đỉnh cao và cũng không còn được ra sân thi đấu thường xuyên. Kể từ đầu mùa giải, tiền đạo này mới thi đấu tổng cộng 19 trận cho Juventus và chỉ đóng góp vỏn vẹn 3 bàn thắng. Tuy nhiên, 2 trong số 3 bàn thắng đó lại có vai trò cực kỳ quan trọng đối với đội chủ sân Juventus Arena.

Del Piero ăn mừng bàn thắng trong trận đấu với Inter. (Ảnh Getty)

Đầu tiên là bàn thắng vào lưới Milan giúp Juventus có được trận hòa quý giá trước Milan, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết Coppa Italia với Napoli (thắng 2-1 ở lượt đi). Trong trận đấu đó, bàn thắng của Del Piero chính là bàn mở tỉ số, giúp Juventus dễ chơi hơn rất nhiều trong thời gian còn lại của trận đấu.

Chỉ vài ngày sau pha làm bàn vào lưới Milan, Del Piero lại tiếp tục lập công trong một trận cầu quan trong không kém, đó là trận Derby d’Italia giữa Juventus và Inter Milan. Nếu không thể giành trọn 3 điểm trong trận đấu này, Juve sẽ bị Milan bỏ lại khá xa trên đường đua tới ngôi vô địch Serie A. 2 bàn thắng của Caseres và Del Piero đã kéo dài thêm chuối trận thất vọng cho Inter. Đặc biệt, bàn thắng của Del Piero được ghi vào thời điểm Inter đang vùng lên mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn gỡ và nó đã dập tắt những hi vọng của đội khách. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của tiền đạo này cho Juve tại Serie A kể từ đầu mùa giải.

Với hai màn trình diễn đó, Del Piero xứng đáng được bầu chọn là cầu thru xuất sắc nhất tuần từ 18/3 đến 25/3. Tiền đạo này cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các đồng đội cũng như HLV. Ấn tượng nhất có lẽ là Chiellini khi trung vệ của Juve cho rằng Del Piero luôn tạo ra sự khác biệt mỗi khi xuất hiện trên sân.

Mời các bạn đón đọc Chuyên mục Cầu thủ của tuần vào thứ 3 hàng tuần trên xahoi.com.vn.

Hoàng Yến
Tag: Cầu thủ của tuần , Del Piero , Juventus , Milan , Coppa Italia , Inter , Bóng đá Ý