Chiếc xe ga Vespa mới nhất tại Việt Nam mang tên Sprint đã ra mắt chiều 17/4 với giá bán sau thuế 71,8 triệu đồng cho phiên bản động cơ 125 cc.
![]() |
Vespa Sprint có giá bán từ gần 72 triệu đồng. |
Như chúng tôi đã đưa tin, Vespa Sprint xuất hiện để thay thế cho Vespa S trong mục tiêu chinh phục nhóm đối tượng khách hàng nam giới, tương tự như Vespa Primavera đã thay thế Vespa LX dành cho nữ giới.
Có thể nói, Vespa Sprint đã kế thừa những nét truyền thống của xe Vespa và hội tụ một số nét của cả Vespa S, Vespa Primavera và siêu phẩm Vespa 946. Xe có thiết kế khỏe khoắn nhưng vẫn tinh tế, đèn pha dạng hình lục lăng mới lạ dù nhìn xa, nó vuông vức kiểu của Vespa S; mặt đồng hồ LCD mới mà nhờ công nghệ LED trở nên hấp dẫn, sang trọng và hiệu quả hơn…
Thân xe Vespa Sprint được phát triển dựa trên Vespa Primavera, thể hiện nhiều nét của siêu phẩm Vespa 946, trong đó đuôi xe thon gọn, yên xe màu đen viền trắng tinh tế dùng chung cho tất cả các màu và các phiên bản động cơ. Piaggio cho biết, việc đưa bình ắc quy đến vị trí mới (ở dưới phần để chân) đã tăng không gian của khoang chứa đồ dưới yên lên thành 16,6 lít có thể để vừa 1 chiếc mũ bảo hiểm cỡ lớn hay hai mũ cỡ nhỏ.
Tay dắt sau được thiết kế vuông vắn kết hợp với chỗ để chân hợp lý giúp người ngồi sau thoải mái và an toàn hơn. Vành xe 12 inch - lần đầu tiên loại có bán kính lớn và lốp rộng tương tự như Vespa GTS được sử dụng trên một chiếc Vespa “cỡ nhỏ”. Dung tích bình xăng 9 lít.
Đặc biệt theo Piaggio, so với dòng xe Vespa LX và S, Vespa Sprint độ cứng và ổn định chống rung lắc tăng 36% đồng thời khả năng chịu lực uốn cong dọc trục tăng 154%.
Trái tim của Vespa Sprint là hai loại động cơ 3 van, 4 thì, 1 xi lanh, phun xăng điện tử, dung tích 125 và 150 cc. Bản động cơ 125 cc cho công suất cực đại 9,6 mã lực tại 7.750 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 6.000 vòng/phút, trong khi bản động cơ 150 cc cho công suất cực đại 11,7 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 12 Nm tại 5.000 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình theo công bố của nhà sản xuất là 1,65 lít / 100 km trong điều kiện chạy không đổi 50 km/h.
Hướng tới khách hàng nam giới
Ở phiên bản động cơ 125 cc mà chúng tôi được lái thử, khả năng tăng tốc ở tốc độ thấp khá ấn tượng khi xe khá vọt khi nhích nhẹ tay ga, tiếng máy vẫn êm. Cùng với thiết kế thon gọn, Vespa Sprint tỏ ra khá linh hoạt trong nội đô, ngay cả khi đó là giờ cao điểm.
Vespa Sprint có 5 màu với cả hai phiên bản, giá bán sau thuế là 71,8 triệu đồng với bản 125 cc và 85,35 triệu đồng với bản 150 cc. Xe được bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km.
Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!


-
Nếu không muốn mất sạch tiền trong tài khoản thì đừng bao giờ tìm kiếm cụm từ này trên Google
-
4 'thủ phạm' gây tốn bộ nhớ nhất trên điện thoại của bạn, không dọn dẹp thường xuyên sẽ khiến máy ngày càng chậm chạp
-
Nếu nhận được cuộc gọi từ 18 số điện thoại này chắc chắn là lừa đảo, hãy chặn ngay
-
Tăng cường tối đa bảo mật cho Facebook, người dùng cần thay đổi cài đặt này: Chỉ với vài thao tác đơn giản




-
Tỉnh nào sở hữu mỏ vàng có trữ lượng lớn nhất Việt Nam?
-
Các trường hợp cho thôi làm Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố năm 2025
-
Sau khi vi phạm giao thông bao lâu thì nhận được thông báo phạt nguội?
-
Khánh Ly nói về căn nhà mua chung với Trịnh Công Sơn: 'Thực ra, tôi không bao giờ muốn trở lại nơi đó nữa'
-
Bảng xếp hạng tỷ phú 2025: Elon Musk chiếm ngôi vị người giàu nhất thế giới, Việt Nam có 5 đại diện
-
Tỉnh được coi là 'thủ phủ công nghiệp miền Bắc' có GRDP tăng trưởng cao nhất Việt Nam quý 1/2025
-
Nếu không muốn mất sạch tiền trong tài khoản thì đừng bao giờ tìm kiếm cụm từ này trên Google
-
Không thể tảo mộ và cúng Thanh Minh đúng ngày Tết Thanh Minh, có thể lựa chọn ngày khác được không?