Chiếc xe ga Vespa mới nhất tại Việt Nam mang tên Sprint đã ra mắt chiều 17/4 với giá bán sau thuế 71,8 triệu đồng cho phiên bản động cơ 125 cc.
|
Vespa Sprint có giá bán từ gần 72 triệu đồng. |
Như chúng tôi đã đưa tin, Vespa Sprint xuất hiện để thay thế cho Vespa S trong mục tiêu chinh phục nhóm đối tượng khách hàng nam giới, tương tự như Vespa Primavera đã thay thế Vespa LX dành cho nữ giới.
Có thể nói, Vespa Sprint đã kế thừa những nét truyền thống của xe Vespa và hội tụ một số nét của cả Vespa S, Vespa Primavera và siêu phẩm Vespa 946. Xe có thiết kế khỏe khoắn nhưng vẫn tinh tế, đèn pha dạng hình lục lăng mới lạ dù nhìn xa, nó vuông vức kiểu của Vespa S; mặt đồng hồ LCD mới mà nhờ công nghệ LED trở nên hấp dẫn, sang trọng và hiệu quả hơn…
Thân xe Vespa Sprint được phát triển dựa trên Vespa Primavera, thể hiện nhiều nét của siêu phẩm Vespa 946, trong đó đuôi xe thon gọn, yên xe màu đen viền trắng tinh tế dùng chung cho tất cả các màu và các phiên bản động cơ. Piaggio cho biết, việc đưa bình ắc quy đến vị trí mới (ở dưới phần để chân) đã tăng không gian của khoang chứa đồ dưới yên lên thành 16,6 lít có thể để vừa 1 chiếc mũ bảo hiểm cỡ lớn hay hai mũ cỡ nhỏ.
Tay dắt sau được thiết kế vuông vắn kết hợp với chỗ để chân hợp lý giúp người ngồi sau thoải mái và an toàn hơn. Vành xe 12 inch - lần đầu tiên loại có bán kính lớn và lốp rộng tương tự như Vespa GTS được sử dụng trên một chiếc Vespa “cỡ nhỏ”. Dung tích bình xăng 9 lít.
Đặc biệt theo Piaggio, so với dòng xe Vespa LX và S, Vespa Sprint độ cứng và ổn định chống rung lắc tăng 36% đồng thời khả năng chịu lực uốn cong dọc trục tăng 154%.
Trái tim của Vespa Sprint là hai loại động cơ 3 van, 4 thì, 1 xi lanh, phun xăng điện tử, dung tích 125 và 150 cc. Bản động cơ 125 cc cho công suất cực đại 9,6 mã lực tại 7.750 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 6.000 vòng/phút, trong khi bản động cơ 150 cc cho công suất cực đại 11,7 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 12 Nm tại 5.000 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình theo công bố của nhà sản xuất là 1,65 lít / 100 km trong điều kiện chạy không đổi 50 km/h.
Hướng tới khách hàng nam giới
Ở phiên bản động cơ 125 cc mà chúng tôi được lái thử, khả năng tăng tốc ở tốc độ thấp khá ấn tượng khi xe khá vọt khi nhích nhẹ tay ga, tiếng máy vẫn êm. Cùng với thiết kế thon gọn, Vespa Sprint tỏ ra khá linh hoạt trong nội đô, ngay cả khi đó là giờ cao điểm.
Vespa Sprint có 5 màu với cả hai phiên bản, giá bán sau thuế là 71,8 triệu đồng với bản 125 cc và 85,35 triệu đồng với bản 150 cc. Xe được bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km.


Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai
Việt Nam nhập khẩu trên 171 nghìn ô tô nguyên chiếc trong 10 tháng
Thị trường ô tô Việt khởi sắc, nhiều mẫu xe ghi nhận tăng trưởng mạnh
-
iPhone 17 Pro Max trong công việc văn phòng – Email, họp trực tuyến và đa nhiệm
-
Nên ngồi trong xe khi đang sạc điện, tại sao?
-
Thông báo quan trọng: Hàng chục triệu người dùng Zalo cần chú ý ngay, tránh mất quyền lợi
-
Một chiếc xe ở Việt Nam đi gần 20 năm chạy hơn 30.000 km, vẫn rao bán 7 tỷ đồng, có thể đổi được 7 chiếc Santa Fe
Môi Trường Tâm Phúc – Dịch vụ Hút Hầm Cầu tại TPHCM Được Khách Hàng Tin Dùng
Bộ Y tế khuyến cáo phòng, chống ảnh hưởng của ô nhiễm không khí tới sức khỏe
Bộ Y tế khuyến cáo phòng, chống ảnh hưởng của ô nhiễm không khí tới sức khỏe
TP. HCM kiến nghị Trung ương hỗ trợ 10.000 tỉ đồng để xóa nhà tạm ven sông
-
Hà Nội: Trường học có thể tạm dừng việc học nếu không khí ô nhiễm nghiêm trọng
-
Áp dụng lộ trình mới về khí thải ô tô từ ngày 1/3/2026
-
Thông báo chính thức lịch nghỉ Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026
-
Cho phép người Việt Nam đủ điều kiện được chơi casino tại Phú Quốc, Hồ Tràm và Vân Đồn
-
Triệt phá dự án tiền ảo, bắt 14 đối tượng lừa gần 90 tỷ đồng
-
TP.HCM hỗ trợ 10 tỷ đồng và 500 tấn hàng cho Đắk Lắk
-
Hà Nội dự kiến thí điểm cấm xe máy xăng tại 9 phường nội đô từ 1/7/2026
-
Truy tố đường dây buôn lậu hơn 546 kg vàng qua biên giới Lào Cai