Chiếc xe ga Vespa mới nhất tại Việt Nam mang tên Sprint đã ra mắt chiều 17/4 với giá bán sau thuế 71,8 triệu đồng cho phiên bản động cơ 125 cc.
Vespa Sprint có giá bán từ gần 72 triệu đồng. |
Như chúng tôi đã đưa tin, Vespa Sprint xuất hiện để thay thế cho Vespa S trong mục tiêu chinh phục nhóm đối tượng khách hàng nam giới, tương tự như Vespa Primavera đã thay thế Vespa LX dành cho nữ giới.
Có thể nói, Vespa Sprint đã kế thừa những nét truyền thống của xe Vespa và hội tụ một số nét của cả Vespa S, Vespa Primavera và siêu phẩm Vespa 946. Xe có thiết kế khỏe khoắn nhưng vẫn tinh tế, đèn pha dạng hình lục lăng mới lạ dù nhìn xa, nó vuông vức kiểu của Vespa S; mặt đồng hồ LCD mới mà nhờ công nghệ LED trở nên hấp dẫn, sang trọng và hiệu quả hơn…
Thân xe Vespa Sprint được phát triển dựa trên Vespa Primavera, thể hiện nhiều nét của siêu phẩm Vespa 946, trong đó đuôi xe thon gọn, yên xe màu đen viền trắng tinh tế dùng chung cho tất cả các màu và các phiên bản động cơ. Piaggio cho biết, việc đưa bình ắc quy đến vị trí mới (ở dưới phần để chân) đã tăng không gian của khoang chứa đồ dưới yên lên thành 16,6 lít có thể để vừa 1 chiếc mũ bảo hiểm cỡ lớn hay hai mũ cỡ nhỏ.
Tay dắt sau được thiết kế vuông vắn kết hợp với chỗ để chân hợp lý giúp người ngồi sau thoải mái và an toàn hơn. Vành xe 12 inch - lần đầu tiên loại có bán kính lớn và lốp rộng tương tự như Vespa GTS được sử dụng trên một chiếc Vespa “cỡ nhỏ”. Dung tích bình xăng 9 lít.
Đặc biệt theo Piaggio, so với dòng xe Vespa LX và S, Vespa Sprint độ cứng và ổn định chống rung lắc tăng 36% đồng thời khả năng chịu lực uốn cong dọc trục tăng 154%.
Trái tim của Vespa Sprint là hai loại động cơ 3 van, 4 thì, 1 xi lanh, phun xăng điện tử, dung tích 125 và 150 cc. Bản động cơ 125 cc cho công suất cực đại 9,6 mã lực tại 7.750 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 6.000 vòng/phút, trong khi bản động cơ 150 cc cho công suất cực đại 11,7 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 12 Nm tại 5.000 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình theo công bố của nhà sản xuất là 1,65 lít / 100 km trong điều kiện chạy không đổi 50 km/h.
Hướng tới khách hàng nam giới
Ở phiên bản động cơ 125 cc mà chúng tôi được lái thử, khả năng tăng tốc ở tốc độ thấp khá ấn tượng khi xe khá vọt khi nhích nhẹ tay ga, tiếng máy vẫn êm. Cùng với thiết kế thon gọn, Vespa Sprint tỏ ra khá linh hoạt trong nội đô, ngay cả khi đó là giờ cao điểm.
Vespa Sprint có 5 màu với cả hai phiên bản, giá bán sau thuế là 71,8 triệu đồng với bản 125 cc và 85,35 triệu đồng với bản 150 cc. Xe được bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km.
Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020
- Vạch trần chiêu trò lừa đảo lấy sạch tiền trong tài khoản chỉ với cuộc điện thoại, ai cũng cần lưu tâm
- Các dấu hiệu nhận biết điện thoại của bạn đang bị theo dõi
- 5 cách khôi phục tin nhắn Zalo bị xóa chỉ trong một nốt nhạc
- Kiệt tác sáng tạo của Audi: Q5 thế hệ mới ra mắt ấn tượng tại Paris Motor Show, dẫn đầu xu hướng thiết kế
- Thời điểm không khí lạnh mạnh nhất của mùa đông năm nay diễn ra khi nào?
- Soi profile của Hoa hậu Thanh Thủy - Miss International 2024: Học thức đỉnh cao, tài sắc vẹn toàn
- Lương hưu cao nhất Việt Nam hiện nay là bao nhiêu?
- Trùm giang hồ 'Bình Kiểm' lên kế hoạch bắt cóc ca sĩ, người mẫu
- 5 cái tên bị luật cấm đặt khai sinh ở Việt Nam, đó là tên nào?
- Tại sao vàng giảm giá khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ?
- Tỉnh nào có tuổi thọ thấp nhất Việt Nam?
- Vụ rơi máy bay quân sự tại Bình Định: 2 phi công thoát nạn thế nào?