Các huyền thoại đồng loạt chỉ trích Chelsea
Thứ hai, 23/04/2012 22:24

Các huyền thoại trong giới túc cầu giáo bắt đầu lên tiếng chỉ trích lối chơi phòng ngự tiêu cực mà HLV Di Matteo đang áp dụng cho Chelsea ở Stamford Bridge.

Mới đây, trên tờ Daily Mail (Anh), cựu thủ thành của M.U – Edwin van der Sar đã lên tiếng phê phán lối đá phòng ngự tiêu cực mà Chelsea đã áp dụng trước Barca trong trận bán kết Champions League (CL) qua đó giúp đội chủ sân Stamford Bridge có chiến thắng 1-0 quý giá. Nhưng không chỉ cựu thủ thành người Hà Lan, mà huyền thoại Ronald Koeman của Barca cũng đăng đàn bày tỏ “sự quan ngại” về cách tiếp cận trận đấu của Chelsea.

Lối chơi tiêu cực của Chelsea bị chỉ trích nặng nề. (Ảnh Getty)

Cũng theo nguồn tin từ Daily Mail, huyền thoại từng giúp Barca đăng quang CL 1992 tại Wembley và hiện đang là HLV của CLB Feyenoord cho biết: “Là một HLV, tôi sẽ chẳng bao giờ để đội bóng của mình đá kiểu như Chelsea trước Barcelona. Tôi đã chứng kiến Chelsea phòng ngự suốt cả 90 phút của trận đấu lượt đi và tôi thật sự kinh ngạc khi thấy họ chẳng cố gắng làm điều gì đó khá hơn ngoài lối chơi tiêu cực ấy. Tôi chẳng có chút gì nể phục cách tiếp cận trận đấu như thế của Chelsea.”

Chưa dừng lại ở đó, Koeman nói tiếp: “Các cầu thủ Chelsea nên dám đối mặt với Barca. Lẽ ra trận đấu đã kết thúc không có hậu với Chelsea. Barcelona có thể đã thắng dễ dàng trước Chelsea tại London.” (Koeman ẩn ý về yếu tố may mắn mà Chelsea đã có được)

Cuối cùng Koeman hy vọng trận đấu tại Camp Nou sẽ diễn ra đẹp, phóng khoáng hơn và Chelsea có thể “bớt” dùng đến lối đá tiêu cực của mình: “Hãy hy vọng bóng đá sẽ chiến thắng trong trận đấu giữa tuần này và đội bóng với cách tiếp cận cùng tư duy bóng đá hay nhất sẽ là đội giành quyền vào CK. Trận đấu lượt về sẽ là cơ hội để một đội bóng như Chelsea có thể làm điều gì đó tốt hơn so với lượt đi, còn nếu không thì quả thật tôi sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu với cái tên Chelsea. Là một tập thể, không thể nào bạn cứ mãi chịu lép vế trước Barca và đợi chờ cơ hội mãi đến với mình.”

TT&VH
Tag: Chelsea , Van der Sar , Ronald Koeman , Barcelona , Barca , Champions League , Bóng đá , Thế thao