Vòng 35 Premier League: Kịch bản khó lường
Thứ hai, 23/04/2012 13:27

Càng về cuối mùa giải, Premier League càng trở nên hấp dẫn. Nhiều khi sự kịch tính được đẩy lên tới mức ly kỳ đến khó tin, mà vòng 35 cuối tuần qua là ví dụ.

Từ derby London

Chuẩn bị cho trận tái đấu với Barcelona, Chelsea đã mang tới Arsenal đội hình gồm toàn dự bị. Chỉ nhìn vào danh sách ra sân ai cũng biết rõ rằng The Blues buông ở trận derby London thứ 175. Rõ ràng, đây là cơ hội để Arsenal giành trọn điểm số và ngắt đuôi nhóm bám đuổi trong cuộc đua giành vị trí thứ 3 chung cuộc.

Tuy nhiên, thật ngạc nhiên khi Arsenal với đầy đủ đội hình mạnh nhất đã không thể làm được gì trước một Chelsea B lì lợm. Trận derby London vốn luôn diễn ra căng thẳng và hấp dẫn trở nên nhạt nhòa đến ngạc nhiên. Thống kê sau trận cho thấy, hai bên chỉ có tổng cộng 6 cú sút trúng đích sau 27 lần dứt điểm. Có thể nói, việc tiền vệ Theo Walcott dính chấn thương lãng xẹt ở giữa hiệp hai, đối mặt nguy cơ mất EURO 2012, là điểm nhấn lớn nhất ở trận đấu này.

Derby London hòa thất vọng.

Hiện tượng “Cisse-Newcastle”

Một lần nữa người ta lại phải nhắc tới Newcastle bằng sự khâm phục. Đội bóng từng bán đi hầu hết những trụ cột tốt nhất trước khi bước vào mùa giải 2011/12, đang khiến các ông lớn phải ngạc nhiên bởi sự dẻo dai và lì lợm ở giai đoạn lượt về. Cuối tuần qua, đội quân của HLV Alan Pardew đã hạ gục một hiện tượng khác tại Premier League là Stoke City 3-0, để leo lên vị trí thứ 4 trên BXH.

Cách đây hơn 2 tháng, tức sau khi TTCN mùa Đông khép lại, Newcastle xếp thứ 5 và còn kém Tottenham tới 10 điểm trên BXH. Không nhiều người nghĩ rằng “Chích chòe” có thể gây bất ngờ ở giai đoạn lượt về. Song, tất cả đã lầm. Quyết định chiêu mộ Demba Cisse từ Freiburg giúp họ thăng hoa khó tin. Ngay ở trận đấu đầu tiên trong màu áo Newcastle, Cisse ghi bàn giúp Newcastle đánh bại Aston Villa 2-1 ở vòng 24.

Từ đó đến nay, chân sút người Senegal ghi bàn liên tục và đều đặn, trong đó có 9 lần lập công ở 6 trận gần đây, qua đó nâng thành tích trong màu áo Newcastle lên 11 bàn sau 10 trận. Đây quả thật là con số quá ấn tượng với bất cứ cầu thủ và đội bóng nào.

Demba Cisse gây bất ngờ cùng Newcastle.

Cú sốc của Liverpool và Tottenham

Trong một tuần đầy rẫy bất ngờ, Liverpool và Tottenham tiếp tục là hai cái tên khiến người ta ngạc nhiên bởi sự bạc nhược và thất thường. Sau trận thắng Blackburn 3-2, các CĐV tin Liverpool sẽ đánh bại West Brom khi được thi đấu tại sân nhà Anfield. Nhưng, sau 90 phút, chẳng có chiến thắng nào cho thầy trò HLV Dalglish. Thậm chí, 1 điểm họ cũng không thể giữ nổi khi thất bại 0-1 bằng bàn thắng duy nhất của Odemwingie. Thua trận, Liverpool tiếp tục giậm châm ở vị trí thứ 8 trên BXH.

Suarez bạc nhược cùng Liverpool.

Trường hợp của Tottenham còn bi đát hơn nhiều Liverpool. Vòng 34, Spurs đau đớn để Norwich hạ nhục ngay tại White Hart Lane với tỷ số 2-1. Cuối tuần qua, đội quân của Harry Redknapp tiếp tục quỳ gối trước sự xuất sắc của QPR. Chỉ thắng được 1 trong 6 trận liên tiếp, Spurs bị đẩy xuống thứ 5 trên BXH, với 3 điểm ít hơn Newcastle.

Đến bất ngờ thành Manchester

Tuy nhiên, điểm nhấn của vòng 35 phải là trận đấu trên sân Old Trafford khi chủ nhà Man United và Everton đang mang đến cho NHM hết bất ngờ này tới ngạc nhiên khác, với 8 bàn thắng được ghi chia đều cho hai bên.

M.U đánh rơi 3 điểm một cách đáng tiếc.

Nên nhớ từ đầu mùa, Quỷ đỏ luôn chơi cực hay tại “Nhà hát của những giấc” mơ. Dù trong phần lớn thời gian thi đấu đội chủ nhà chơi áp đảo, nhưng Everton vẫn kiên cường bám trụ. Và nỗ lực của họ được đền đáp ở những phút cuối với 2 bàn thắng của Jelavic và Pienaar, qua đó cầm hòa Quỷ đỏ 4-4.

Man United bị cầm hòa không có gì bất ngờ. Điều khiến người ta ngạc nhiên là Everton đã dùng được chính điểm mạnh của Man United để hạ bệ đối thủ. Nên nhớ từ đầu mùa rất nhiều lần Quỷ đỏ kiếm điểm ở những phút cuối trận. Còn đêm qua, họ bị vuột mất chiến thắng bởi sai lầm của hàng phòng ngự.

Carlos Tevez lại tỏa sáng giúp Man City áp sát Man United.

Tận dụng cú sảy chân của Man United, Man City đã vùng lên mạnh mẽ bằng chiến thắng 2-0 trước Wolves. Trận thắng thứ 3 liên tiếp giúp Man City chỉ còn kém đội bóng cùng thành phố 3 điểm. Cơ hội vô địch Premier League đã trở lại với thầy trò HLV Mancini, điều mà tưởng như họ đã không còn nữa. Nếu giành chiến thắng ở trận derby thành Manchester, Man City sẽ rộng đường lên ngôi cao nhất.

Bongdaplus
Tag: Wolves , Bóng đá Anh , Man City , Man United , Everton , M.U , Chelsea , Arsenal , Tottenham , Liverpool , Premier League