Bước nhảy hoàn vũ 2012: Scandal là cứu cánh không thể thiếu
Thứ ba, 27/03/2012 17:18

Được hứa hẹn đầu tư hơn về sân khấu, chú trọng hơn về kỹ thuật nhảy nhưng hai đêm Bước nhảy Hoàn vũ 2012 vẫn chưa đem dấu ấn cho khán giả, ngược lại có quá nhiều scandal, chuyện ngoài lề giúp chương trình được để mắt.

Bước nhảy hoàn vũ 2012: Lặp đơn điệu, scandal tiếp nối

Sau nhiều ngày chờ đợi, chương trình Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ ba chính thức mở màn tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội.

Trái với kỳ vọng của nhiều người, đêm đầu tiên diễn ra khá tẻ nhạt và không để lại ấn tượng gì đặc biệt. Ngoại trừ những tiết mục biểu diễn của các vũ công khách mời, đa số các thí sinh của Việt Nam đều hát và diễn tấu hài.

Chương trình bắt đầu khá khuya và kéo dài lê thê khiến người xem mệt mỏi. Theo lịch, Bước nhảy hoàn vũ sẽ lên sóng trực tiếp vào khoảng 21h20, nhưng phải đến gần 22h30, khán giả mới được xem phần biểu diễn của 10 thí sinh.

Thế nhưng, thay vì được xem họ khiêu vũ, khán giả lại xem một chương trình ca nhạc tạp kỹ.

Minh Hằng mở đầu scandal BBHV 2012.

MC Nguyên Vũ cũng đã lộ những điểm yếu của mình. Anh tỏ ra run rẩy với vai trò MC, nói vấp và có phần hồn hển trong cách phát âm. Sự lúng túng trong cách phát âm Tiếng Anh khiến Nguyên Vũ chưa thực sự chuẩn khi đọc tên các bản nhạc và ca khúc quốc tế.

Thanh Vân tỏ ra mất tự tin trong vai trò MC. Cô nói vấp liên tục, thậm chí ở thời điểm đầu của đêm mở màn tần suất nói vấp và nói nhịu của Thanh Vân là quá sức chịu đựng của khán giả.

Chưa kể cộng với lỗi liên tục nói vấp và nói sai, Thanh Vân còn pha trò rất nhạt bằng những câu hỏi khó có ai buồn nghe.

Tưởng đêm đầu nhanh chóng lắng dịu vì kém vui, nhưng đã có scandal của Minh Hằng giải cứu.

Gương mặt sáng giá Minh Hằng bị phát hiện chôm giọng ca sĩ Lan Anh khi hát “Bóng ma trong nhà hát” cùng Minh Quân. Ban tổ chức và cả ca sỹ Minh Quân mau chóng lên tiếng xin lỗi ca sỹ Lan Anh về sự việc trên.

Điều này khiến nữ ca sĩ xinh đẹp có một tuần tập luyện trong “bão tố” và được Minh Hằng lấy làm lý do không hoàn thành tốt bài thi Cha cha cha của mình ở đêm thi chính thức.

Mọi người hi vọng sau đêm mở màn có vẻ như "chẳng liên quan" đến nhảy thì đêm thi chính thức các thí sinh sẽ thể hiện mình thật rõ ràng hơn.

Tuy nhiên, các tiết mục của thí sinh trong chương trình đều tàm tạm, khiến cả chương trình nhanh chóng trôi tuột mà chưa kịp đọng lại gì trong người xem.

Ngay cả những thí sinh nặng kí như: Minh Hằng, Vân Trang, Hoàng My... cũng chỉ kịp cho khán giả ấn tượng về vẻ sexy ngoại hình.

Trong khi đó, Khánh Thy lại diễn vở cũ với Chí Anh. Khi nam kiện tướng dancesport nhận xét thí sinh Minh Quân thì Khánh Thy đã nhanh chóng lên tiếng bênh vực.

Đến nỗi những tiết mục sau đó, khi MC Nguyên Vũ mời nhận xét, Chí Anh đều cố gắng từ chối để tránh gây ra tranh luận với Khánh Thy.

Ngay sau khi đêm thi thứ 2 sân chơi “Bước nhảy hoàn vũ” (BNHV) 2012 kết thúc, thì chương trình này lại có thêm gia vị lùm xùm khi MC Tuấn Tú bày tỏ bức xúc với giới truyền thông khi cho rằng bị BTC đối xử không công bằng, và giám khảo Nguyễn Quang Dũng có những nhận xét “động chạm”.

Theo lời MC này, clip anh định khoe với khán giả đã bị cắt bỏ khá nhiều khiến cho nó trở nên không ăn khớp, ngớ ngẩn.

Chưa hết, chàng MC của “Chiếc nón kỳ diệu” cũng cho biết, tiết mục của anh bị thay đổi ý tưởng vào phút chót.

Năm trước cũng từng ấy trò

Trước đó, BNHV 2011 ngay từ khi khởi động cho đến tận lúc đã đi gần hết chặng đường, không chỉ thí sinh và toàn bộ ê kíp Bước nhảy hoàn vũ đều dính scandal.

Mở đầu cho một chuỗi các sự kiện tai tiếng là vụ việc của chàng model sáng giá của làng người mẫu Việt. Nghi án siêu mẫu Vĩnh Thụy buôn lậu đã làm tốn không ít giấy mực của giới truyền thông. Rồi Hứa Vĩ Văn bị tố cáo không có đạo đức nghề nghiệp, được các bạn diễn bênh vực.

Ồn ào nhất vẫn là những vị giám khảo cầm cân nảy mực, dẫu biết đó là cái nghề làm dâu trăm họ nhưng 4 vị giám khảo quen thuộc: Khánh Thi, Chí Anh, Đức Huy, Quang Dũng vẫn không tránh khỏi những  điều tiếng

Rất nhiều thông tin về giám khảo quen thuộc kiểu như: "dìm" thí sinh, "thiên vị", "cảm tính", chỉ công bằng ở những cuộc thi chuyên nghiệp...

Dư luận tiếp tục bùng nổ khi diễn viên Huy Khánh rời cuộc chơi và sau một thời gian ngắn, trên một tạp chíanh lại úp mở việc bỏ tiền thì có thể mua tin nhắn bình chọn từ khán giả: "Cũng đã có người nói với Khánh ngay sau đêm thi, rằng giá như Khánh chịu đầu tư tiền bạc để có lượng tin nhắn bình chọn thật cao, chắc gì đã... về vườn sớm thế nhưng Khánh cho rằng, mình không thể bỏ tiền vào một việc như vậy, vì nó khác với tính cách Khánh, khác với tiêu chí của cuộc thi."

Nằm trong BNHV có kịch bản dựng sẵn, trước đêm thi chung kết xếp hạng diễn ra, việc thí sinh Anh Khoa rời cuộc chơi làm cho khán giả yêu thích anh chàng rocker phản hồi về hệ thống bình chọn qua tổng đài có vấn đề...

Nhưng nhìn lại, hóa ra những pha giải cứu ngoạn mục cho Bước nhảy hoàn vũ năm 2011 lại chính là những scandal quý giá này.

Mỗi khi khán giả chán món ăn tuần nào cũng lặp lại thì chuyện bên lề lại là ngũ vị hương cứu cánh dù chỉ là mùi vị bọc ngoài.

Phunutoday
Tag: Bước nhảy hoàn vũ 2012 , Bước nhảy hoàn vũ 2011 , Scandal trong Bước nhảy hoàn vũ 2012 , Truyền hình thực tế