Bồ Đào Nha không chỉ có mình Ronaldo
Chủ nhật, 17/06/2012 19:55

Đó là nhận định của “nhạc trưởng” Wesley Sneijder trước khi Hà Lan bước vào trận đấu với Bồ Đào Nha trong khuôn khổ luợt trận cuối cùng của vòng bảng Euro 2012.

Lúc này, Hà Lan của Sneijder đang đứng trước hoàn cảnh “ngàn cân treo sợ tóc”. Sau hai lượt trận đầu tiên, họ không giành đuợc bất cứ một điểm số nào. Cũng may cho nhà á quân thế giới là cả Đan Mạch và Bồ Đào Nha lúc này đều chỉ có cùng 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại là 0.

Như vậy, cơ hội vẫn chưa hoàn toàn khép lại đối với Sneijder và các đồng đội. Họ vẫn có thể giành vé đi tiếp nếu như vượt qua Bồ Đào Nha với cách biệt từ 2 bàn trở lên, đồng thời Đức đánh bại Đan Mạch trong trận đấu diễn ra cùng giờ.

Hà Lan vẫn có cơ hội đi tiếp nếu đánh bại Bồ Đào Nha.

Trước khi bước vào lượt trận cuối cùng này, rất nhiều cầu thủ Hà Lan đã bày tỏ sợ lo lắng vì không có được quyền tự quyết số phận của mình nữa. Tuy nhiên, còn nước còn tát và họ vẫn tin sẽ giành được một suất đi tiếp vào tứ kết. Sneijder cũng không phải một ngoại lệ.

“Hoàn cảnh của chúng tôi bây giờ là rất khó khăn nhưng không phải là không thể vượt qua. Chúng tôi sẽ tập trung vào trận đấu với Bồ Đào Nha và chờ đợi điều gì sẽ xảy ra ở trận đấu diễn ra cùng giờ”, tờ Goal.com dẫn lời Sneijder.

“Nếu nhìn vào những gì mà chúng tôi đã trải qua trong năm nay thì chúng tôi hoàn toàn có thể đánh bại Bồ Đào Nha. Nhưng điều đó sẽ phụ thuộc nhiều vào cách mà chúng tôi tiếp cận trận đấu ở những phút đầu tiên. Nếu chúng tôi ghi bàn trước thì mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều và điều gì cũng có thể xảy ra”, tiền vệ đang khoác áo Inter nói thêm.

Dù tin về một chiến thắng cho Hà Lan nhưng Sneijder cũng tỏ ra hết sức thận trọng với Bồ Đào Nha. Anh cho rằng, đội bóng này có nhiều cầu thủ tài năng và có thể tạo nên sự khác biệt chứ không chỉ có mình Ronaldo. “Bồ Đào Nha không chỉ có mình Cristiano Ronaldo. Bằng chứng là anh ấy vẫn chưa ghi được bàn thắng nào trong hai lượt trận vừa qua. Tôi hy vọng điều đó sẽ tiếp diễn vào đêm nay”, Sneijder cho biết.

Nguyễn Minh
Tag: Hà Lan , Bồ Đào Nha , Euro 2012 , Ukraina , Ba Lan , Bóng đá , Thể thao