BMW, nhà chế tạo xe hơi hạng sang hàng đầu nước Đức đã có bước tiến mạnh mẽ trong năm qua để vượt qua Toyota trở thành thương hiệu xe hơi đắt giá nhất trên thế giới.
|
Vị trí số 1 về giá trị thương hiệu trong ngành xe hơi mà BMW vừa đạt được nằm trong báo cáo 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2012 (2012 BrandZ Top 100) do công ty nghiên cứu thị trường Millaward Brown công bố.
Kết quả phân tích do Millaward Brown đưa ra sau khi khảo sát hơn 1 triệu người tiêu dùng trên thế giới và báo cáo kinh doanh của từng công ty ở tất cả các lĩnh vực. Theo đó, trong lĩnh vực ôtô, BMW chính thức vượt qua Toyota để trở thành thương hiệu xe hơi có giá nhất trong năm 2012 với giá trị ước tính vào khoảng 24,6 tỷ USD tăng 10% so với năm 2011.
Thành công mà BMW đạt được nhờ sự tăng trưởng liên tục về doanh số bán hàng cùng những dòng xe chất lượng cao. Mới đây nhất dòng xe BMW 328i cũng được Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ đánh giá là chiếc xe có độ an toàn cao nhất hiện nay.
Sau một năm gặp rất nhiều khó khăn do thiên tai và tác động của đợt triệu hồi xe có quy mô rất lớn, Toyota đã không còn giữ được vị trí thương hiệu xe đắt giá nhất mà hãng xe Nhật Bản đạt được trong năm 2011. Mặc dù giá trị thương hiệu bị sụt giảm 10% xuống còn 21,8 tỷ USD, nhưng Toyota cũng chỉ lép vế hơn so với BMW và xếp ở vị trí thứ 2.
BMW đã vượt Toyota để trở thành thương hiệu ôtô có giá nhất năm 2012.
Đứng ở vị trí thứ 3 trong 10 thương hiệu ôtô có giá nhất của năm 2012 cũng là một đại diện đến từ nước Đức Mercedes-Benz với giá trị tương ứng đạt 16,1 tỷ USD. Hai vị trí liền sau đó là Honda và Nissan với giá trị thương hiệu tương ứng là 12,7 tỷ USD và 9,9 tỷ USD.
Đại diện duy nhất nằm trong Top 10 đến từ Mỹ là Ford xếp ở vị trí thứ 7 với giá trị 7 tỷ USD, đứng ngay sau Volkswagen (8,5 tỷ USD) và vượt trên Audi (4,7 tỷ USD). Năm nay cũng ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc của xe Hàn Quốc với lần đầu tiên thương hiệu Hyundai lọt Top 10 với giá trị đạt 3,6 tỷ USD. Đứng cuối danh sách là Lexus có giá 3,4 tỷ USD.
Mặc dù đứng đầu trong danh sách thương hiệu ôtô có giá nhất năm nay, nhưng BMW vẫn chỉ đứng vị trí thứ 23 trong bảng Top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới tính cho toàn bộ các lĩnh vực. Hiện, Apple vẫn là thương hiệu có giá nhất thế giới với trị giá 182.9 tỷ USD, thứ 2 là IBM (116 tỷ USD) và thứ 3 là Google (107.9 tỷ USD).
- Dụng cụ gỗ là nơi trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn: Cách làm sạch hiệu quả ai cũng nên biết!
- Quế Vân: 'Tôi đã mất tất cả công việc, giờ chẳng còn lại gì' nhưng vẫn lên kế hoạch từ thiện lần 2 ở Long Biên
- Ngôi làng duy nhất Việt Nam được ví như 'bông hoa nơi địa đầu Tổ Quốc', nằm ngay cạnh một trong 'tứ đại đỉnh đèo'
- Cát-xê của Quyền Linh cỡ nào mà khi vướng tin đồn nợ nần nhưng không ai tin?
- Cầu thủ nào đắt giá nhất Việt Nam hiện nay? Không phải Quang Hải, Công Phượng
- Áp thấp nhiệt đới quét qua tỉnh nào miền Trung?
- Siêu sân bay lớn nhất Việt Nam sắp có tuyến đường sắt 40.500 tỷ nối với thành phố đông dân nhất cả nước
- Mưa lớn gây ngập nhiều tuyến đường Đà Nẵng, học sinh được nghỉ học
- 'Ngày khai giảng thứ 2' của học sinh vùng lũ Lào Cai, Yên Bái và Hà Nội
- Đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán 2025 dài 9 ngày
- Vì sao Hòa Minzy không thể nhận nuôi bé gái Làng Nủ mồ côi sau lũ quét?