BMW, nhà chế tạo xe hơi hạng sang hàng đầu nước Đức đã có bước tiến mạnh mẽ trong năm qua để vượt qua Toyota trở thành thương hiệu xe hơi đắt giá nhất trên thế giới.
|
Vị trí số 1 về giá trị thương hiệu trong ngành xe hơi mà BMW vừa đạt được nằm trong báo cáo 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2012 (2012 BrandZ Top 100) do công ty nghiên cứu thị trường Millaward Brown công bố.
Kết quả phân tích do Millaward Brown đưa ra sau khi khảo sát hơn 1 triệu người tiêu dùng trên thế giới và báo cáo kinh doanh của từng công ty ở tất cả các lĩnh vực. Theo đó, trong lĩnh vực ôtô, BMW chính thức vượt qua Toyota để trở thành thương hiệu xe hơi có giá nhất trong năm 2012 với giá trị ước tính vào khoảng 24,6 tỷ USD tăng 10% so với năm 2011.
Thành công mà BMW đạt được nhờ sự tăng trưởng liên tục về doanh số bán hàng cùng những dòng xe chất lượng cao. Mới đây nhất dòng xe BMW 328i cũng được Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ đánh giá là chiếc xe có độ an toàn cao nhất hiện nay.
Sau một năm gặp rất nhiều khó khăn do thiên tai và tác động của đợt triệu hồi xe có quy mô rất lớn, Toyota đã không còn giữ được vị trí thương hiệu xe đắt giá nhất mà hãng xe Nhật Bản đạt được trong năm 2011. Mặc dù giá trị thương hiệu bị sụt giảm 10% xuống còn 21,8 tỷ USD, nhưng Toyota cũng chỉ lép vế hơn so với BMW và xếp ở vị trí thứ 2.
BMW đã vượt Toyota để trở thành thương hiệu ôtô có giá nhất năm 2012.
Đứng ở vị trí thứ 3 trong 10 thương hiệu ôtô có giá nhất của năm 2012 cũng là một đại diện đến từ nước Đức Mercedes-Benz với giá trị tương ứng đạt 16,1 tỷ USD. Hai vị trí liền sau đó là Honda và Nissan với giá trị thương hiệu tương ứng là 12,7 tỷ USD và 9,9 tỷ USD.
Đại diện duy nhất nằm trong Top 10 đến từ Mỹ là Ford xếp ở vị trí thứ 7 với giá trị 7 tỷ USD, đứng ngay sau Volkswagen (8,5 tỷ USD) và vượt trên Audi (4,7 tỷ USD). Năm nay cũng ghi nhận sự tiến bộ vượt bậc của xe Hàn Quốc với lần đầu tiên thương hiệu Hyundai lọt Top 10 với giá trị đạt 3,6 tỷ USD. Đứng cuối danh sách là Lexus có giá 3,4 tỷ USD.
Mặc dù đứng đầu trong danh sách thương hiệu ôtô có giá nhất năm nay, nhưng BMW vẫn chỉ đứng vị trí thứ 23 trong bảng Top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới tính cho toàn bộ các lĩnh vực. Hiện, Apple vẫn là thương hiệu có giá nhất thế giới với trị giá 182.9 tỷ USD, thứ 2 là IBM (116 tỷ USD) và thứ 3 là Google (107.9 tỷ USD).
- Vạch trần chiêu trò lừa đảo lấy sạch tiền trong tài khoản chỉ với cuộc điện thoại, ai cũng cần lưu tâm
- Các dấu hiệu nhận biết điện thoại của bạn đang bị theo dõi
- 5 cách khôi phục tin nhắn Zalo bị xóa chỉ trong một nốt nhạc
- Kiệt tác sáng tạo của Audi: Q5 thế hệ mới ra mắt ấn tượng tại Paris Motor Show, dẫn đầu xu hướng thiết kế
- Thời điểm không khí lạnh mạnh nhất của mùa đông năm nay diễn ra khi nào?
- Soi profile của Hoa hậu Thanh Thủy - Miss International 2024: Học thức đỉnh cao, tài sắc vẹn toàn
- Lương hưu cao nhất Việt Nam hiện nay là bao nhiêu?
- Trùm giang hồ 'Bình Kiểm' lên kế hoạch bắt cóc ca sĩ, người mẫu
- 5 cái tên bị luật cấm đặt khai sinh ở Việt Nam, đó là tên nào?
- Tại sao vàng giảm giá khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ?
- Tỉnh nào có tuổi thọ thấp nhất Việt Nam?
- Vụ rơi máy bay quân sự tại Bình Định: 2 phi công thoát nạn thế nào?