Bất ngờ rời M.U, Park Ji-sung chuẩn bị gia nhập QPR?
Thứ bảy, 07/07/2012 10:30

Shinji Kagawa đã cập bến Old Trafford, nhưng một ngôi sao châu Á khác sẽ phải ra đi, đó chính là Park Ji-sung. Theo tiết lộ, Man Utd gần như đã đạt được thỏa thuận bán tiền vệ người Hàn Quốc cho QPR.

Park Ji-sung

Park Ji-sung

Man Utd của HLV Alex Ferguson đang hướng tới một cuộc thay máu mạnh mẽ trong mùa hè này. Lần lượt những ngôi sao đã luống tuổi hoặc không còn hữu dụng sẽ phải ra đi. Park Ji-sung nằm trong số đó. Trong 18 tháng trở lại đây, tuyển thủ 31 tuổi người Hàn Quốc này đã không còn là một cái tên đóng góp được nhiều cho đội. Anh thường xuyên phải đánh bóng ghế dự bị thay vì trở thành một nhân tố quan trọng như những mùa giải trước đây.

Thêm vào đó, việc Man Utd mua thành công Shinji Kagawa từ Dortmund cũng khiến cho giá trị của Park Ji-sung giảm đi trông thấy. Nên nhớ rằng trước đây, một trong những lý do khiến “Quỷ đỏ thành Manchester” chiêu mộ Park Ji-sung là vì muốn lấy lòng người hâm mộ bóng đá châu Á và giờ khi đã có một biểu tượng mới tới từ Nhật Bản, cựu cầu thủ PSV bị cho ra rìa là đương nhiên.

Theo tiết lộ từ Daily Mail, Man Utd đã cơ bản hoàn tất những điều khoản trong hợp đồng bán Park Ji-sung cho QPR. Theo đó, trong ít ngày tới, tiền vệ người Hàn Quốc này sẽ có mặt tại Loftus Road để kiểm tra sức khỏe, trước khi ký vào bản hợp đồng 2 năm với đội bóng ngoại ô London. Thương vụ có trị giá 5 triệu bảng và xem ra nó vẫn khá hời, vì hè năm 2005, Man Utd chỉ phải trả cho PSV 4 triệu bảng để có Park.

Park Ji-Sung (trái) chuẩn bị rời Man Utd

Có thể hiểu được tại sao Man Utd lại chấp nhận bán Park Ji-sung cho QPR. Thứ nhất, đội bóng này đang được dẫn dắt bởi Mark Hughes, một học trò thân tín của HLV Alex Ferguson và là người đã chỉ đạo các cầu thủ của mình chơi quyết tử với Man City ở lượt cuối Premier League mùa giải vừa qua, giúp Man Utd nhen nhóm lên hi vọng vô địch. Thứ hai, chủ sở hữu QRP, Tony Fernandes là một người tới từ Malaysia và ông có mối quan hệ khá hữu hào với những người đứng đầu Man Utd. Tony Fernandes cũng đang nuôi tham vọng biến QPR trở thành một đội bóng được yêu thích tại châu Á.

Cách đây ít ngày, Tony Fernandes đã thuyết phục thành công Man Utd cho mượn lại hậu vệ trẻ Fabio Da Silva. Thế nên, nếu tới Loftus Road, Park Ji-sung cũng không phải chịu cảnh cô đơn. Ngoài ra, vị tỉ phú ngành hàng không Malaysia này cũng đang ráo riết liên hệ với Celtic để mua Ki Sung-yueng, một cầu thủ đồng hương với Park Ji-sung.

Park Ji-sung gia nhập Man Utd vào hè 2005 sau những thành công trong màu áo ĐT Hàn Quốc và PSV. Ban đầu, không nhiều người đánh giá cao cơ hội của Park Ji-sung tại Old Trafford. Nhưng càng chơi, anh càng cho thấy, HLV Alex Ferguson đã đúng khi chiêu mộ anh. Không thường xuyên ra sân như các siêu sao khác trong đội song Park Ji-sung lại luôn có cách riêng để toả sáng. Anh chính là con bài chiến lược và tối quan trọng của chiến lược gia người Scotland trong các trận đánh quan trọng. Không ít lần Park ghi được những bàn thắng góp công lớn giúp “Quỷ đỏ” thẳng hướng tới vinh quang.

Sau 7 năm gắn bó với Old Trafford, Park Ji-sung đã ra sân tổng cộng 205 trận, ghi 27 bàn thắng, là thành viên trong đội hình vô địch Premier League 2006–07, 2007–08, 2008–09, 2010–11; Carling Cup 2005–06, 2008–09, 2009–10; Community Shield 2010, 2011; Champions League 2007-2008; FIFA Club World Cup 2008. Ngoài ra anh còn từng có tên trong danh sách đề cử “Quả bóng Vàng” 2005.

Lập Dương
Tag: Park Ji-sung , Man Utd , Hàn Quốc , châu Á , QPR , Chuyển nhượng , Old Trafford , Shinji Kagawa , Tony Fernandes