Man Utd: Mất giá trong mắt trẻ
Thứ sáu, 06/07/2012 16:31

Sự kiện hậu vệ 19 tuổi Zeki Fryers quyết rời Man Utd để gia nhập Tottenham theo bản hợp đồng 5 năm cho thấy, Man Utd đang dần mất giá trong mắt người trẻ. Fryers đã là tài năng trẻ thứ 3 rời Old Trafford trong vòng nửa năm qua.

Hậu vệ trẻ Zeki Fryers

Hậu vệ trẻ Zeki Fryers

Hồi tháng 2 năm nay, người hâm mộ “Quỷ đỏ” khắp thế giới đã thực sự bất ngờ với thông tin Ravel Morrison quyết định rời sân Old Trafford để gia nhập West Ham, đội bóng khi đó còn chơi tại giải hạng Nhất Anh. Lý do khiến tiền vệ 19 tuổi này quyết dứt áo ra đi là vì yêu cầu lương bổng của anh không được đáp ứng và hơn hết, anh không được lòng HLV Alex Ferguson, người luôn yêu cầu các cầu thủ trẻ phải tuôn thủ những yêu cầu nghiêm ngặt mà ông đề ra.

Ravel Morrison rời Man Utd khiến rất nhiều người cảm thấy nuối tiếc. Bởi cần nhớ rằng, anh là một cầu thủ rất tiềm năng và được coi là truyền nhân của huyền thoại Roy Keane tại Old Trafford. Trong giai đoạn từ 2010 tới trước khi ra đi, Morrison từng có tên trong đội hình 1 Man Utd và không ít lần được đưa ra thử lửa tại các trận đấu thuộc Carling Cup cũng như FA Cup.

Ravel Morrison rời Man Utd để gia nhập West Ham hồi tháng 2

Sau Ravel Morrison, đến lượt Paul Pogba cũng làm điều tương tự. Vì không được tăng lương và không được đảm bảo một vị trí thường xuyên tại đội 1 nên tiền vệ trẻ người Pháp này đã từ chối gia hạn hợp đồng và sau đó quyết định đi theo tiếng gọi danh vọng từ Juventus. Hiện tại, Paul Pogba và người đại diện của mình đang có mặt tại Turin để thảo luận một bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm, cùng mới lương khoảng 30.000 bảng/ tuần với Juventus.

Cũng giống như Ravel Morrison, Paul Pogba được đánh giá là một tài năng đầy triển vọng của Man Utd. Thậm chí ở một khía cạnh nào đó, ngôi sao 19 tuổi này còn hơn đứt cựu đồng đội về kinh nghiệm. Mùa vừa qua, Paul Pogba từng được HLV Alex Ferguson trọng dụng cả ở những trận đấu tại Premier League lẫn Europa League. Alex Ferguson đã rất nỗ lực trong việc giữ chân Paul Pogba nhưng rồi cũng đành bất lực trước những lời chào mời sặc mùi kim tiền từ Juventus.

Paul Pogba chuẩn bị là người của Juventus

Mất đứt hai tài năng trẻ sáng giá nhất của mình, những tưởng HLV Alex Ferguson sẽ rút ra một bài học nào đó để không để tình trạng “chảy máu” tiếp tục xảy ra. Nhưng không. Vì quá tập trung vào nhiệm vụ tìm kiếm những nhân tố mới nhằm hướng tới một cuộc phục thù ở mùa giải mới mà chiến lược gia người Scotland một lần nữa lơ là công tác quản lý các “mầm non”. Và rốt cục ông lại phải trả giá.

Theo thông tin được đăng tải trên Daily Mail, Tottenham đã thành công trong việc “bốc” tài năng trẻ Zeki Fryers khỏi Man Utd. Theo đó, trong ngày hôm qua, hậu vệ 19 tuổi này đã có mặt tại White Hard Lane để kiểm tra sức khỏe trước khi ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Spurs. Zeki Fryers sẽ nhận được mức lương 20.000 bảng/ tuần, tức gấp đôi những gì mà anh có thể nhận tại Man Utd nếu đồng ý gia hạn hợp đồng tiếp. Thêm vào đó là những lời hứa hẹn hấp dẫn từ tân HLV Andre Villas-Boas.

Alex Ferguson đang rất lơ là công tác đào tạo trẻ

Zeki Fryers trưởng thành từ lò đào tạo của Man Utd. Anh rất đa năng khi có thể chơi được ở cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ cánh. Mùa vừa qua, Zeki Fryers được HLV Alex Ferguson đôn lên đội 1 và từng góp mặt trong 1 trận đấu tại Champions League, 2 tại Premier League và 3 tại FA Cup. Thực tế, Zeki Fryers không muốn rời Man Utd, nơi anh đã gắn bó từ khi còn là một cậu nhóc. Nhưng vì HLV Alex Ferguson không đảm bảo cho anh một vị trí thường xuyên và cũng thẳng thừng từ chối những yêu cầu về lương bổng, nên cựu đội trưởng U-19 Anh này buộc lòng phải ra đi…

Sự kiện Ravel Morrison, Paul Pogba rồi Zeki Fryers ra đi cho thấy một điều, Man Utd đang mất dần sự hấp dẫn đối với những người trẻ. Họ ra đi không hẳn vì những khoản tiền lương hậu hậu hĩnh hay những lời hứa hấp dẫn, mà chỉ bởi cảm thấy mình không có tương lai. Sir Alex Ferguson từ lâu đã không còn quá coi trọng tới công tác đào tạo trẻ, vun trồng những tài năng. Những áp lực về thành tích trong thời buổi bóng đá kim tiền buộc ông phải chạy theo những thương vụ bom tấn, những cầu thủ đã thành danh… Giờ có lẽ “Ngài mũi đỏ” đang ngồi tiếc hùi hụt Morrison – Pogba – Fryers, nhưng có lẽ ông chỉ nên tự trách mình, vì đã quá lơ là cái tôn chỉ của những ngày đầu đặt chân tới Old Traffrod.

Lập Dương
Tag: Man Utd , Zeki Fryers , Ravel Morrison , Paul Pogba , Tottenham , Cầu thủ trẻ