Bắt con nợ, giam trong nhà nghỉ 3 ngày
Thứ năm, 27/06/2013 13:55

Vì món nợ gần 1 tỷ đồng bị khất nhiều lần, phát hiện Thủy ở quán cà phê, Vĩnh rủ thêm người đến bắt, lôi lên xe taxi chở thẳng đến nhà nghỉ để đòi tiền.

Hai bị cáo nghe tòa tuyên án.

Hai bị cáo nghe tòa tuyên án.

TAND Hà Nội sáng 27/6 đưa bị cáo Nguyễn Thế Vĩnh (SN 1968, ĐKHK phường Thượng Thanh, quận Long Biên) và Vũ Mạnh Hùng (SN 1962, trú Khu tập thể Nhà máy cơ khí địa chất Yên Viên, huyện Gia Lâm) xét xử sơ thẩm về tội danh Bắt giữ người trái pháp luật.

Cáo trạng VKS nêu rõ trong khoảng thời gian từ tháng 2-6/2008, chị Đào Bích Thủy có vay của Vĩnh 4 lần với tổng số tiền là 950 triệu đồng, nhưng mới trả được 138 triệu đồng. Sau đó Thủy làm giấy cam kết hẹn trả số tiền còn lại với lãi suất 1,33%/tháng cho Vĩnh đến tháng 6/2010. Cam kết là vậy nhưng vợ chồng Thủy đến hạn không thanh toán cho Vĩnh tiền gốc lẫn lãi mà cố tình lảng tránh. Nhiều lần Vĩnh tìm gặp đòi tiền nhưng không gặp.

Ngày 21/6/2012, biết Thủy có hẹn tại quán cà phê Win Win (số 94, đường Láng, quận Đống Đa) để làm thủ tục đáo hạn ngân hàng, Vĩnh rủ Hùng đến để bắt chị Thủy đòi tiền. Khoảng 11h30 thấy chị Thủy vừa ra cửa quán, Hùng, Vĩnh xông vào túm tay, xốc nách đẩy chị Thủy lên xe taxi. Thủy liền phản kháng thì bị chửi và đánh tới tấp. Khi đến nhà nghỉ Ninh Kiều ở số 22 đường Thiên Đức, xã Yên Viên, huyện Gia Lâm, Vĩnh nhốt Thủy ở một phòng và bắt con nợ gọi điện cho người nhà mang tiền đến trả. 3 ngày sau, chị Thủy gọi điện về nhà thì bà Quyền (mẹ chồng Thủy) đã làm đơn trình báo cơ quan công an.

Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an huyện Gia Lâm tiến hành bắt khẩn cấp 2 đối tượng trên. Vĩnh là đối tượng từng có tiền án, tiền sự mới được xóa án lần này là tái phạm. Sau khi ra tù, Vĩnh đã mở xưởng với quyết tâm tu chí làm ăn thì lại vướng phải vụ việc này. Tại tòa, trước thái độ khai báo thành khẩn và một phần lỗi thuộc về người bị hại, HĐXX tuyên phạt 2 bị cáo mức án 15 tháng tù giam.

Đỗ Mến

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Đòi nợ , Bắt giữ người trái phép , Vay nợ , Hà Nội , Bắt người