Barca tìm lá chắn: Cái khó bó cái khôn
Thứ bảy, 07/07/2012 00:30

Đội bóng chủ sân Nou Camp vẫn đang ráo riết săn lùng một trung vệ.

Arsenal không muốn mất Vermaelen

Arsenal không muốn mất Vermaelen

Đặt ra rất nhiều mục tiêu, xuất hiện rất nhiều tin đồn nhưng tất cả vẫn chỉ nằm ở mức… tin đồn, công cuộc săn lùng một trung vệ của Barca vẫn đang được tiến hành ráo riết nhưng lại gặp không ít trở ngại. Trong phiên chợ luôn có rất nhiều món hàng được bày bán nhưng tìm được thứ thích hợp đã khó, đưa được về lại là cả một câu chuyện dài. Mục tiêu thèm khát nhất của đội bóng xứ Catalunya cho khu vực trung tâm hàng phòng ngự, Thiago Silva đã chính thức chấm dứt mọi hy vọng của Barca bằng việc đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn với Milan.

Việc để tuột Silva đã buộc Barca phải chuyển hướng sang các mục tiêu khác nhưng cũng không hề dễ dàng. Những người được nhắc đến sau đó có rất nhiều: David Luiz, Javi Martinez, Mats Hummels và mới nhất là Thomas Vermaelen. Những ngày vừa qua, báo chí Anh và Tây Ban Nha đang xôn xao trước khả năng Barca đang tìm cách để lôi kéo trung vệ người Bỉ sang Nou Camp thông qua mối quan hệ của anh và đội trưởng Puyol. Ban đầu Vermaelen được định giá vào khoảng 40 triệu euro nhưng tờ Sport tiết lộ Arsenal đã ra giá 32 triệu euro. Dẫu vậy nhiều khả năng “Pháo thủ” sẽ không mặn mà bán đi trụ cột ở hàng phòng ngự.

Tình thế của Vermaelen cũng giống như các trường hợp của Luiz, Martinez hay Hummels, cái khó lớn nhất nằm ở các CLB chủ quản của các cầu thủ này. Họ không muốn mất đi những gương mặt quan trọng với đội bóng, và trong trường hợp bất khả kháng những cái giá đưa ra đều rất “chát”. Barca có lợi thế về sức hút lớn đồng thời có thể sử dụng những mối quan hệ xung quanh để câu kéo những cầu thủ này nhưng chỉ giúp được một phần. Trước tiên phải lôi được đối tác lên bàn đàm phán và nếu không thể chỉ còn cách trả điều khoản phá vỡ hợp đồng, như của Javi Martinez. Bilbao chỉ tuyên bố ngắn gọn cứ chồng đủ 40 triệu và “Martinez sẽ là của bạn”.

Tuy nhiên tiền bạc lại là một khúc mắc của Barca. Hồi đầu mùa hè, chủ tịch Rosell từng tuyên bố đội bóng có khoảng 40 triệu euro cho ngân quỹ chuyển nhượng. Sau khi chi 14 triệu cho vụ Jordi Alba nên tân HLV Vilanova còn 26 triệu euro để bổ sung thêm nhân sự ở vị trí trung vệ. Con số này không nhỏ nhưng vẫn chưa đủ để họ hướng tới những mục tiêu phía trên. Để không phải lo lắng về vấn đề tiền nong, GĐKT Zubizarreta đã đưa ra một loạt những chọn lựa khác như Jan Vertonghen của Ajax, Etienne Capoue của Toulouse hay Inigo Martínez của Real Sociedad.

Vertonghen cũng được Barca quan tâm

Bộ ba ít nổi tiếng hơn, mức giá chuyển nhượng và mức lương vì thế cũng rẻ hơn, như Ajax đã ra giá Vertonghen 12 triệu euro (lương chưa tới 2 triệu euro/mùa). Giá của Capoue hay Inigo Martinez thậm chí còn thấp hơn, và với khoản ngân quỹ còn lại, Barca thừa sức đưa về hẳn 2 người. Tuy nhiên, vấn đề cũng nảy sinh ở đây, đội bóng Catalunya cần chất chứ không cần lượng. Sau những bản hợp đồng hớ như Chygrynskiy, Keirrison hay cả Ibrahimovic, BLĐ Barca tỏ ra rất thận trọng trong việc tuyển mộ nhân sự. Không phải ai cũng có thể tỏa sáng tại Nou Camp, kể cả những người giỏi.

24h
Tag: Barcelona , Vermaelen , Vertonghen , Chuyển nhượng , Bóng đá