Báo Tây hướng dẫn 5 cách lật tẩy 'thủ phạm' nghe lén điện thoại
Thứ tư, 25/06/2014 13:32

Ngày càng có nhiều thông tin được truyền tải qua điện thoại di động nhưng một thực tế hầu hết mọi người không nhận ra rằng những người khác đang “âm thầm” theo dõi.

Hãy tìm những dấu hiệu chứng tỏ điện thoại của bạn dang bị người khác khai thác.

Hãy tìm những dấu hiệu chứng tỏ điện thoại của bạn dang bị người khác khai thác.

Vậy làm thế nào để phát hiện ra “kẻ lạ mặt” đang muốn theo dõi điện thoại của bạn?

Theo chuyên trang chỉ dẫn uy tín trong các lĩnh vực eHow.com, một trang web được thành lập từ năm 1999 và hiện thuộc sở hữu của công ty truyền thông hàng đầu Mỹ Demand Media, đã tổng kết và khuyên người sử dụng điện thoại những thủ pháp nhận biết các dấu hiệu để có thể phát hiện ra điện thoại của mình có khả năng đang bị theo dõi, lấy trộm thông tin.

Cách thứ nhất, bạn có thể lắng nghe dao động tĩnh điện (tiếng ồn, rung khi thực hiện cuộc gọi). Người sử dụng điện thoại thường nghe thấy tiếng động tĩnh điện rung lên khi đang thực hiện cuộc gọi. Tuy nhiên, nếu bạn có thể nghe thấy tiếng rung động tĩnh điện khi bạn không sử dụng điện thoại thì có thể là một dấu hiệu cho thấy điện thoại di động của bạn đang được người khác khai thác.

Cách thứ hai, bạn nên kiểm tra xem điện thoại của mình có quá nóng không. Thông thường khi thực hiện một cuộc gọi, điện thoại di động cũng thường nóng lên. Điều đó là hoàn toàn bình thường với điện thoại di động vì nó đang dẫn nhiệt từ pin để thực hiện cuộc gọi. Nhưng nếu bạn không gọi điện thoại và điện thoại di động của bạn có vẻ nóng lên như thể bạn vừa thực hiện một cuộc gọi dài 40 phút thì rất có khả năng điện thoại di động của bạn đã bị xâm nhập.

Cách thứ ba, kiểm tra tuổi thọ của phin. Nếu pin điện thoại di động của bạn bị mất tuổi thọ hoặc năng lượng nhanh hơn so với bình thường, trong khi bạn không thực hiện bất kỳ cuộc gọi nào thì đấy cũng là một dấu hiệu cho thấy điện thoại di động của bạn có thể bị khai thác. Vì khi điện thoại di động khi bị khai thác sẽ làm mất tuổi thọ của pin nhanh hơn.

Cách thứ tư theo eHow đó là bạn cần lưu ý tới bất kỳ hoạt động nào của điện thoại mà không thể giải thích được. Chẳng hạn như điện thoại sáng lên, cài đặt một chương trình, tự tắt đi. Nếu không giải thích được bằng những lý do hợp lý như điện thoại của bạn có chức năng tự động cài đặt hay nhận được cuộc gọi trong khi ở chế độ im lặng, thì tất cả các dấu hiệu đó có thể cho thấy, điện thoại đang bị khai thác và được điều khiển bởi một người nào đó không phải là bạn.

Cuối cùng theo Ehow, bạn nên xem xét một người nào đó mà mình nghi vấn, nhất là những người lại “nghi ngờ” lòng trung thành của bạn, có thể người đó là người khai thác điện thoại của bạn. Đầu năm 2008, một thiết bị được bán trên thị trường là “mobile Spy-Sim Card Reader” có thể giúp những người bạn của bạn kiểm tra tin nhắn SMS đã xóa của bạn hoặc các hoạt động khác của điệnt hoại di động.

Danviet.vn/Ehow.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: nghe len , dien thoai bi nghe len , phan mem dien thoai , phan mem ptracker , tin , bao , cong ty viet hong , toi pham cong nghe