Bảng D: Cùng hòa, nhưng sao Anh vui hơn Pháp?
Thứ ba, 12/06/2012 04:59

Hòa Pháp ở trận đầu ra quân, ĐT Anh cho thấy họ có nhiều cơ hội để vượt qua vòng bảng Euro 2012 hơn là đối thủ.

So với nhiều giải đấu lớn trước đây, đã có ít trông đợi hơn đặt lên vai người Anh ở Ba Lan và Ukraine này, và dường như việc không phải chơi dưới áp lực đã giúp Tam sư chơi tốt hơn mong đợi.

Điều ấn tượng nhất mà các học trò của HLV Hodgson ngày hôm nay làm được đó là sự chắc chắn trong lối chơi – điều mà họ tìm kiếm bấy lâu nay.

Bất cứ khi nào đội tuyển Pháp có tình huống lên bóng, Tam sư cũng đều có phương án đối phó thích hợp và sự thực là hàng thủ của Anh hiếm khi bị đặt vào tình thế báo động. Rất khó thể kể ra những cơ hội ăn bàn thực sự của Gà trống Gôloa trận này.

English midfielder Steven Gerrard looks on during the Euro 2012 championships football match France vs England on June 11, 2012 at the Donbass Arena in Donetsk.

Steven Gerrard đã có một trận đấu hết sức thành công

Và điểm sáng nhất trong tập thể đáng ngợi khen ấy, chính là người đội trưởng Steven Gerrard. Đó là một trong những màn trình diễn ấn tượng mà đã rất lâu rồi các CĐV của ĐT Anh được chứng kiến từ người đội trưởng của họ.

Gerrard đã làm rất tốt vai trò của một thủ lĩnh, anh chiến đấu trong từng pha bóng, từng cú cản phá, án ngữ trước hàng phòng ngự để che chắn, bọc lót khi cần và hơn thế, còn thực hiện quả đá phạt chuẩn xác dẫn đến bàn mở tỷ số của Joleon Lescott.

Không thể nói những cầu thủ khác không có đóng góp. Ashley Cole đã có một trận đấu đáng nhớ dù phải đối chọi với cả Nasri và Ribery. Cặp trung vệ Lescott và Terry đã phối hợp với nhau hết sức ăn ý để khiến Karim Benzema “mất điện” hoàn toàn, và trên hàng công Danny Welbeck hoạt động hết công suất khiến hàng thủ Pháp có một buổi tối vất vả.

Trên lý thuyết, trận đấu khó khăn nhất với Pháp đã qua đi và người Anh có nhiều cơ hội đi tiếp ở bảng đấu khi hoàn toàn có thể bỏ túi 4 điểm ở hai trận đấu tiếp theo.

Thụy Điển là một đội bóng khó chơi, song phụ thuộc quá nhiều vào Ibrahimovic. Thất bại 1-2 trước đội chủ nhà Ukraine cho thấy điểm yếu trong khâu chống bóng bổng của họ và nên nhớ đây lại chính là một trong những điểm mạnh nhất của người Anh.

Đội đồng chủ nhà Ukraine cũng là “đội bóng một người” khi trông cậy rất nhiều vào Andriy Shevchenko. Nhưng Benzema trẻ trung và nguy hiểm còn bị phong tỏa thì không quá khó để Terry cùng Lescott “bắt chết” cựu ngôi sao của AC Milan.

DONETSK, UKRAINE - JUNE 11:  In this handout image provided by UEFA, England coach Roy Hodgson talks to the media during a press conference on June 11, 2012 in Donetsk, Ukraine.

So với Pháp, Anh đang có nhiều lợi thế hơn để đi tiếp

Hơn nữa, về mặt lịch thi đấu, gặp Thụy Điển ở lượt đấu tiếp theo là thuận lợi hơn rất nhiều so với việc Pháp phải đọ sức cùng Ukraine. Nếu thắng được Thụy Điển, cuộc đọ sức cuối cùng sẽ chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với người Anh nếu Pháp bại trận trước Ukraine. Còn trong trường hợp, phải tranh đua cùng Ukraine ở lượt đấu quyết định, Anh cũng nhận được cú hích lớn từ việc trở lại của Rooney.

Thế nên, có thể hiểu tại sao Anh cảm thấy hài lòng với trận hòa 1-1 này hơn rất nhiều so với đối thủ bên chiến tuyến…

Thiên Thanh
Tag: Euro 2012 , Anh , Pháp VCK Euro 2012 , Bóng đá , Vô địch châu Âu , Anh - Pháp