Antonio Di Natale: Đã nguôi nỗi buồn 2008
Thứ hai, 11/06/2012 18:49

Bàn thắng vào lưới Tây Ban Nha rạng sáng nay của Antonio Di Natale không chỉ giúp Italia có một kết quả tốt trước Tây Ban Nha, mà còn giúp anh quên đi nỗi buồn sút hỏng quả penalty hồi Euro 2008.

Đại chiến Tây Ban Nha – Italia rạng sáng nay, đội bóng tới từ xứ sở mỳ ống chơi lép vế hoàn toàn trước đối thủ. Nhưng họ lại bất ngờ có được bàn dẫn trước ở phút 60. Cái tên mang lại lợi thế cho đoàn quân của HLV Prandelli không ai khác chính là Antonio Di Natale, chân sút chỉ vừa được tung vào sân thay Mario Balotelli 4 phút trước đó. Một bàn thắng vô cùng đặc biệt, với cả ĐT Italia và cá nhân Di Natale.

Antonio Di Natale ăn mừng bàn thắng vào lưới Tây Ban Nha

Với ĐT Italia, giành kết quả hòa (1-1) trước nhà ĐKVĐ là một kết quả không đến nỗi tồi và chắc chắn nó sẽ giúp họ tạo ra những lợi thế nhất định cho cuộc đua giành 1 trong 2 vé đi tiếp của bảng C. Cần biết rằng, dhi đối thủ còn lại gồm Croatia và CH Ireland đều ở dưới tầm Ý và không quá khó để có thể mơ về những chiến thắng.

Riêng với cá nhân Di Natale, pha làm bàn lưới Tây Ban Nha rạng sáng nay mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng, nó giúp anh xua tan đi những ký ức buồn trong quá khứ. Còn nhớ tại VCK Euro 2008, Italia cũng đụng Tây Ban Nha nhưng là trận đấu thuộc vòng tứ kết. Sau 120 thi đấu, hai đội hòa 0-0 và buộc phải bước vào loạt luân lưu may rủi. Di Natale được giao trọng trách đá quả thứ 4. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với tiền đạo kỳ cựu đang khoác áo Udinese khi anh sút ra ngoài. Chung cuộc, Italia thua 2-4 và bị loại.

“Tôi rất vui vì ghi được bàn thắng vào lưới Tây Ban Nha. Nó thật đặc biệt”, Di Natale hồ hởi phát biểu sau trận đấu. “Chỉ vài phút sau khi vào sân và ngay trong cơ hội đầu tiên mà tôi có được. Tôi phải cảm ơn Pirlo. Anh ấy đã chuyền một đường bóng thật tuyệt vời. Tôi nghĩ đây là bàn thắng ý nghĩa nhất mà tôi từng cho Azzurri. Tôi vẫn nhớ quả penalty đá hỏng trong trận đấu với Tây Ban Nha cách đây 4 năm, và vì thế, việc ghi được bàn vào lưới họ như giúp tôi trút bỏ được gánh nặng”.

Bàn thắng vào lưới Tây Ban Nha thể hiện khả năng lựa chọn vị trí, di chuyển và kỹ năng dứt điểm hoàn hảo của Di Natale và chắc chắn, với việc Balotelli đã chơi khá thất vọng trong những phút trên sân, trận gặp CH Ireland tới đây, HLV Prandelli sẽ trao cơ hội đá cặp bên cạnh Cassano cho Di Natale.

Như Anh
Tag: ĐT Italia , Tây Ban Nha , Euro 2012 , Antonio Di Natale , Euro 2008 , Penalty