Atletico Madrid - Real Madrid (3h00, 12/4): Lửa thử vàng
Thứ tư, 11/04/2012 10:19

Xahoi- Nếu không giành được điểm số nào trong trận derby với Atletico đêm nay, Real sẽ chỉ còn hơn Barcelona đúng 1 điểm trên bảng xếp hạng. Đó thực sự là một viễn cảnh đen tối của đội bóng Hoàng gia.

Việc để Barcelona rút ngắn khoảng cách từ 10 điểm xuống 4 điểm, và hiện giờ đang tạm thời chỉ là 1 điểm, hẳn là điều mà chẳng cổ động viên nào của Los Blancos mong muốn. Nhưng, như người ta vẫn thường nói, “lửa thử vàng” và điều quan trọng với thầy trò Mourinho lúc này là họ có có đủ bản lĩnh để vượt qua “áp lực ngàn cân” mà đội bóng của Pep Guardiola đang đè nặng lên vai của họ hay không.

Atletico Madrid là một thử thách không nhỏ đối với thầy trò Mourinho…

Cho dù 4 điểm nói trên không hẳn là một cách biệt an toàn với Real khi mà Barca đang có những bước chạy hoàn hảo trong giai đoạn nước rút của mùa giải. Nhưng dẫu sao, đó vẫn là lợi thế dành cho “bầy Kền kền” và họ cần phải có được 3 điểm trọn vẹn trước đội bóng cùng thành phố Atletico đêm nay để duy trì được cái “lợi thế mong manh” ấy. Nếu không, đó sẽ là một thảm họa thực sự. Bởi vẫn còn một trận El Clasico phía trước và nhiều khả năng, Real sẽ lại phải “biếu không” cho “đại kình địch” của mình thêm 3 điểm nữa. Đó là chưa kể tới những hiểm họa khôn lường mà thầy trò Mourinho có thể sẽ gặp phải khi đối đầu với những đội bóng như Bilbao, Sevilla, thậm chí là Mallorca ở phía trước.

Về phía Atletico Madrid, vẫn biết rằng đội bóng này đang có sự hồi sinh mạnh mẽ dưới triều đại của Diego Simeone. Nhưng suy cho cùng, đội chủ sân Vicente Calderon cũng chỉ có thể “bắt nạt” được những đội bóng nhỏ hoặc tầm trung, chứ khi đối đầu với những ông lớn như Real đêm nay thì thầy trò Simeone khó mà mong được hưởng niềm vui chiến thắng. Việc họ phải nhận trái đắng trước Barcelona cũng trên sân nhà hồi cuối tháng 2 vừa rồi là một minh chứng rõ nét cho điều đó.

…cho dù hơn 10 năm qua, họ chưa bao giờ thua đội bóng này.

Hơn nữa, nhiều người sẽ phải “giật mình” khi nhận ra rằng, suốt từ năm 1999 tới nay, với trên dưới 30 cuộc đối đầu, Atletico chưa bao giờ giành được phần thắng trước đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Trong đó, 7 cuộc đối đầu gần nhất, họ toàn phải nhận lấy thất bại.

Tính tới trước trận đấu này, Real Madrid đã giành được 4 trận thắng liên tiếp trước Atletico ở Vicente Calderon. Trong lịch sử, Athletic Bilbao là đội duy nhất có thể thắng Atletico 5 trận liên tiếp trên sân nhà của đội bóng này. Cũng ở Calderon, Atletico đã toàn thắng trong 5 trận liên tiếp vừa qua trên mọi đấu trường.

Nói như vậy không có nghĩa là Atletico không có cơ hội nào để giành điểm trước Real. Họ có nhiều là đằng khác. Bởi lúc này, với sức ép khủng khiếp mà Barca đã tạo ra thì chắc chắn đội khách sẽ thi đấu với “đôi chân đeo chì”. Một tâm lý nóng vội cũng sẽ khiến cho lối chơi tấn công hoa mỹ và hiệu quả của “Kền kền” bị khắc chế phần nào. Đây rõ ràng là những điều bất lợi lớn của Real và là cơ hội không thể tốt hơn để Atletico xóa bỏ cái dớp chưa bao giờ thắng được đội bóng này suốt hơn một thập kỷ qua.

Cái khó cho đoàn quân của Simeone là đêm nay, họ lại phải tiếp “Kền kền trắng” trong hoàn cảnh đội hình bị sứt mẻ nghiêm trọng. Cụ thể, đội chủ nhà sẽ thiếu vắng tới 5 cái tên cực kỳ quan trọng rải đều ở cả 3 tuyến, đó là Antonio Lopez, Silvio Pereira (chấn thương), Eduardo Salvio, Joao Miranda và Mario Suarez (treo giò). Như vậy, Atletico sẽ phải đối mặt với tình cảnh “công không được mạnh và thủ cũng chẳng vững”.  Niềm hy vọng của Atletico bây giờ có lẽ đặt cả vào Rademel Falcao. Nhưng liệu có là hoang tưởng, nếu chỉ trông chờ vào sự tỏa sáng của một cá nhân mà mơ về một kết quả khả quan cho đội chủ sân Calderon?

Dự đoán: 1-2

Đội hình dự kiến:

Atletico Madrid: Courtois; Juanfran, Godin, Dominguez, Filipe; Gabi, Suarez; Turan, Diego, Adrian; Falcao.

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Ramos, Pepe, Marcelo; Khedira, Alonso; Di Maria, Kaka, Ronaldo; Benzema.

Quyết Nguyễn
Tag: Atletico Madrid - Real Madrid , Atletico Madrid , Real Madrid , La Liga , Bóng đá Tây Ban Nha , Bóng đá , Thể thao